ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การสกัดด้วยเอทานอล?, การสกัดด้วยเอทานอล? หมายถึง, การสกัดด้วยเอทานอล? คือ, การสกัดด้วยเอทานอล? ความหมาย, การสกัดด้วยเอทานอล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

การสกัดด้วยเอทานอล?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp อยากทราบขั้นตอนของการสกัดด้วยเอทานอล70 ว่าเป็นอย่างไร แล้วถ้าสารตั้งต้นเป็นพวกขมิ้นชัน ดอกอัญชัน ข่อย เปลือกมะนาว เปลือกส้ม จะสกัด ด้วยเอทานอล 70 ได้หรือไม่ มีขั้นตอนการสกัดอย่างไร บอกคร่าวๆก็ได้แต่ถ้าละเอียดจะดีมาก ถ้าสกัดไม่ได้ควรใช้วิธีใดในการสกัดถามหลายคำถามหน่อย แต่รบกวนช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ จากคุณ เด็กอยากรู้

คำตอบ

                  การเลือกตัวทำละลายหรือวิธีการสกัดก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและชนิดของสารที่ต้องการสกัด เช่น ขมิ้นถ้าต้องการ curcuminoid ก็ต้องใช้อัลกอฮอล์ ถ้าต้องการสารอื่นเช่น polysaccharide ก็ต้องมีน้ำ เป็นต้น โดยทั่วไปถ้าใช้ 70 จะได้สารทั้งมีขั้ว และไม่มีขั้ว ใช้ในกรณีที่ไม่รู้ว่าเป็นสารอะไร จึงใช้ตัวทำละลายที่สกัดได้มากกลุ่ม แต่ถ้ารู้แน่นอนแล้วก็เลือกตัวทำละลายให้เหมาะกับสารที่ต้องการ เนื่องจากข้อมูลค่อนข้างละเอียด รบกวนมาค้นที่สำนักงานฯ ค่ะ ในฐานข้อมูล PHARM ของสำนักงาน จะมีส่วนที่เก็บข้อมูลสารเคมีที่มีในพืชรวมถึงวิธีสกัดด้วย ซึ่งคุณสามารถสืบค้นข้อมูลด้วยตนเอง หรือจะให้ทางเราจัดส่งข้อมูลไปให้มีค่าบริการของข้อมูลด้วยค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

การสกัดด้วยเอทานอล, การสกัดด้วยเอทานอล หมายถึง, การสกัดด้วยเอทานอล คือ, การสกัดด้วยเอทานอล ความหมาย, การสกัดด้วยเอทานอล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu