ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สิ่งของตกลงสู่พื้น?, สิ่งของตกลงสู่พื้น? หมายถึง, สิ่งของตกลงสู่พื้น? คือ, สิ่งของตกลงสู่พื้น? ความหมาย, สิ่งของตกลงสู่พื้น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สิ่งของตกลงสู่พื้น?

nbsp nbsp nbsp ทำไมสิ่งของทุกชนิด จึงตกลงสู่พื้น

คำตอบ

            การที่วัตถุต่าง ๆ ตกลงสู่พื้นนั้นเป็นเพราะว่าโลกเรามีแรงดึงดูดความจริงวัตถุทุกชนิดต่างก็มีแรงดึงดูดซึ่งกันและกันอยู่แล้ว แต่การที่สิ่งของทั้งหลายตกลงสู่พื้นนั้นก็เพราะว่าโลกมีแรงดึงดูดมากกว่าวัตถุสิ่งของอื่น ๆ               โลกของเรามีแรงดึงดูดมากกว่าดวงจันทร์ถึง 6 เท่าแต่เมื่อเปรียบเทียบแรงดึงดูดระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์แล้วดวงอาทิตย์มีแรงดึงดูดมากกว่าโลกของเรามากมายหลายเท่ามากจนสามารถดึงดูดให้ดาวพระเคราะห์รวมทั้งโลกด้วยให้โคจรรอบดวงอาทิตย์ได้ถึง 9 ดวง เมื่อเราโยนก้อนหินกับแผ่นกระดาษลงสู่พื้นดินจากที่มีความสูงเท่ากัน จะเห็นว่าก้อนหินตกลงสู่พื้นก่อน ทำให้เรารู้สึกว่าแรงดึงดูดของโลกจะดึงดูดก้อนหินมากกว่าแผ่นกระดาษ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เพราะแรงดึงดูดของโลกจะดึงดูดวัตถุต่าง ๆ ให้ตกลงสู่พื้นในอัตราเท่ากัน แต่การที่แผ่นกระดาษตกลงสู่พื้นช้ากว่า เป็นเพราะว่าแรงต้านทานของอากาศ นักวิทยาศาสตร์คนแรกที่ค้นพบกฎแห่งแรงดึงดูดของโลกคือ เซอร์ไอแซค นิวตัน นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ ข้อมูลจาก ปัญหา   108   วิทยาศาสตร์  

สิ่งของตกลงสู่พื้น, สิ่งของตกลงสู่พื้น หมายถึง, สิ่งของตกลงสู่พื้น คือ, สิ่งของตกลงสู่พื้น ความหมาย, สิ่งของตกลงสู่พื้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu