ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรียนถามข้อมูลสมุนไพร?, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร? หมายถึง, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร? คือ, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร? ความหมาย, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เรียนถามข้อมูลสมุนไพร?

1 Pseuderatherum platiferum มีชื่อเรียกเป็นภาษาเวียดนามว่า HOAN-NGOC มีฤทธิ์ทางยาและพิษวิทยาอย่างไร 2 สมุนไพรไทยใดที่รักษามาเลเรียที่ดื้อยาปัจจุบัน ขอบคุณครับ จากคุณ rit sap

คำตอบ

              1 ทางสำนักงานไม่มีข้อมูลของพืช Pseuderatherum platiferum จึงไม่สามารถตอบได้ค่ะ ลองสืบค้นจาก web site แล้วสืบค้นด้วยชื่อดังกล่าวค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่ค่ะ               2 สมุนไพรที่มีการวิจัยว่าสามารถรักษาโรคมาลาเรียได้ เช่น ชิงเฮาซู กระเทียม โหระพาช้าง มะกอกฝรั่ง เป็นต้น แต่ที่มีการศึกษาวิจัยจำนวนมากประมาณ 70 ฉบับ คือ ซิงเฮาซู ซึ่งสารที่ออกฤทธิ์ก็คือสารในกลุ่ม sesquiterpene เช่น artemisin artemisinin และอนุพันธุ์ ซึ่งมีงานวิจัยรองรับว่าสามารถรักษาโรคมาลาเรียที่ดื้อยาแผนปัจจุบันได้ ซึ่งหากต้องการรายละเอียดสามารถมาสืบค้นได้ที่สำนักงานฯ ซึ่งจะมีค่าบริการด้วยค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เรียนถามข้อมูลสมุนไพร, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร หมายถึง, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร คือ, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร ความหมาย, เรียนถามข้อมูลสมุนไพร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu