ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส?, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส? หมายถึง, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส? คือ, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส? ความหมาย, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส?

เรียนถาม ldquo ซองคำถาม rdquo ว่า เหตุใดกีฬาเทนนิสจึงนับแต้มทีละเยอะ ๆ เช่น ๑๕-๓๐-๔๐ ทำไมไม่นับทีละหนึ่งเช่นกีฬาทั่วไป โสภรณ์ เชาวน์ทวี จ ตรัง

คำตอบ

                  คำอธิบายสาเหตุการนับแต้มแบบพิลึกของเทนนิสมีหลายอย่าง   คำอธิบายหนึ่งนั้นเกี่ยวพันกับเรียลเทนนิส real tennis หรือรอยัลเทนนิส royal tennis อันเป็นต้นกำเนิดของเทนนิสสนามในปัจจุบัน ซึ่งเล่นกันในยุคกลางของประเทศฝรั่งเศส การนับแต้มของเรียลเทนนิสจะใช้หน้าปัดนาฬิกาชี้บอกคะแนน โดยเข็มสองเข็มจะแทนตัวผู้เล่นทั้งสอง หลังจากโต้กันไปจบยกแรก หรือพักแรก ตามที่เขาเรียกกัน ก็จะมีคนเลื่อนเข็มของผู้ทำแต้มได้ไปหนึ่งส่วนสี่ของหน้าปัด เพื่อบอกคะแนนว่าเป็น ๑๕ แล้ว แต่เดิมจะขานแต้มว่า ๑๕ ๓๐ ๔๕   นักประวัติศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับกีฬาเทนนิสมีความเห็นตรงกันว่า ภายหลัง ๔๕ ถูกย่อให้สั้นเหลือ ๔๐ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส หมายถึง, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส คือ, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส ความหมาย, แต้มประหลาดของกีฬาเทนนิส คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu