ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ??, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ?? หมายถึง, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ?? คือ, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ?? ความหมาย, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ??

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ได้เห็นโฆษณายาแคปซูลชนิดหนึ่งที่อ้างว่า ช่วยลดโคเลสเทอรอลได้ ยานี้สกัดจากแอปเปิล หน้าโฆษณานั้นพาดหัวว่า ldquo แอปเปิลวันละผล ห่างไกลหมอ rdquo เรื่องนี้จริงหรือไม่ แสงนภา ปรึกษาดี กรุงเทพฯ

คำตอบ

            quot ซองคำถาม ” ค้นข้อมูลจากหลายเล่ม พบว่าแอปเปิลได้รับการกล่าวถึงในทางดี ดังคำกล่าวที่ว่า “ An apple a day keeps the doctor away-กินแอปเปิลวันละผล ไม่ต้องไปหาหมอ ” หรือ quot To eat an apple going to bed will make the doctor beg his bread-กินแอปเปิลก่อนนอนวันละผลหมอตกงานแน่ quot             สรจักร   ศิริบริรักษ์ เภสัชกร-นักเขียนเรื่องสั้นแนวหักมุมเล่าเรื่องแอปเปิลไว้ใน “ พลอยแกมเพชร ” ฉบับ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๓๙ ว่า ในสมัยโบราณ ชาวกรีกเคยบันทึกไว้ว่า มีแอปเปิลสายพันธุ์หนึ่งที่หวานปานน้ำผึ้งและใช้รักษาโรคได้             บทความทางการแพทย์ในวารสาร American Medicineฉบับปี ค ศ ๑๙๒๗ เคยยกย่องว่า แอปเปิลเป็นยาที่ให้ผลทางการรักษาภาวะเลือดเป็นกรด   ไขข้อรูมาติก เกาต์ ดีซ่าน และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย             ที่เขาโฆษณาว่าแอปเปิลช่วยลดโคเลสเทอรอลได้นั้น เป็นความจริง เพราะแอปเปิลมีเพคตินซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้   soluble fibre ไฟเบอร์ประเภทนี้เป็นพาหะที่ดึงดูดโคเลสเทอรอล แล้วขับถ่ายออกมาจากร่างกายได้อย่างง่ายดาย             นอกจากนั้นแอปเปิลยังมีสรรพคุณอื่น ๆ อีก คือ บำรุงหัวใจ ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด ช่วยกระตุ้นการทำงานของสารป้องกันมะเร็ง ทั้งยังช่วยลดความอยากอาหาร เพราะแอปเปิลมีคาร์โบไฮเดรตถึง ๗๕ เปอร์เซ็นต์ อยู่ในรูปน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที แอปเปิลจึงช่วยทำให้ไม่รู้สึกอยากอาหาร หรืออิ่มได้เร็วกว่าอาหารจำพวกแป้งหรือน้ำตาล             ดร แกรี ชาวร์ท นักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเยลยังศึกษาพบอีกว่า กลิ่นแอปเปิลสามารถทำให้คนเกิดความรู้สึกสงบและความดันลดลงได้ระดับหนึ่ง             เดี๋ยวนี้แอปเปิลราคาถูกลงมาก และยังปลูกได้ในเมืองไทยด้วย ฉะนั้นถ้าจะกินแอปเปิลวันละผลคงไม่เป็นอันตรายแก่สุขภาพของกระเป๋าสตางค์แต่อย่างใด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ?, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ? หมายถึง, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ? คือ, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ? ความหมาย, กินแอปเปิลวันละผลไม่ต้องไปหาหมอ ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu