ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย?, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย? หมายถึง, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย? คือ, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย? ความหมาย, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp สงสัยเรื่องธรรมเนียมของลูกเสือที่จับมือกันด้วยมือซ้าย ไม่ใช่มือขวา ถามลูกเสือเก่าใกล้ตัวก็ไม่ได้รายละเอียดความเป็นมา จึงขอพึ่ง ldquo ซองคำถาม rdquo ค่ะ ปีทอง กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ครั้งหนึ่งอังกฤษทำสงครามกับชนเผ่าซูลู   ซึ่งมีไดนิสซูลูเป็นหัวหน้า และเป็นนักรบที่เก่งกล้ามาก จนทหารอังกฤษที่ส่งมารบต้องพ่ายแพ้ไปหลายครั้ง   ต่อมา บี พี B P เป็นอักษรย่อแทนชื่อ Sir Robert Baden-Powell นายทหารอังกฤษผู้ก่อตั้งลูกเสือ ได้มาเป็นหัวหน้านำทหารรบ และขอเข้าพบไดนิสซูลู โดยแสดงให้เห็นว่า บี พี มาอย่างมิตร ไม่มีอาวุธและไม่มีเล่ห์ในการสงครามเช่นที่แล้วมา ไดนิสซูลูเห็นความบริสุทธิ์ใจของ บี พี จึงยอมออกมาพบและเจรจากันอย่างมิตรและตกลงยุติการทำสงครามลงได้โดยสันติ                   บี พี เห็นว่าสงครามสงบลงโดยสันติ จึงชักชวนให้ซูลู   และทหารอังกฤษเป็นเพื่อนกัน กล่าวเสร็จ บี พี ยื่นมือขวาให้จับ   แต่ไดนิสซูลูหัวหน้าเผ่าไม่ยอมจับด้วยมือขวา แต่กลับยื่นมือซ้ายออกไป พร้อมกับบอกว่า มือขวาเป็นมือสกปรก   ฆ่าคนมามาก เป็นมืออำมหิตโหดร้าย มือซ้ายเป็นมือสะอาดและใกล้หัวใจ บี พี เห็นด้วยจึงยื่นมือซ้ายออกไปสัมผัสกับไดนิสซูลู   หัวหน้าเผ่าจึงมอบกระดูกเครื่องรางที่สวมคออยู่ให้แก่ บี พี   เป็นที่ระลึก                   เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่ประทับใจ บี พี มาก จึงนำมาใช้ในวงการลูกเสือ โดยให้ลูกเสือแสดงความเป็นพวกเดียวกันและแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อกันด้วยการสัมผัสมือซ้ายตราบจนทุกวันนี้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย หมายถึง, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย คือ, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย ความหมาย, ทำไมลูกเสือต้องจับมือซ้าย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu