ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด?, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด? หมายถึง, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด? คือ, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด? ความหมาย, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด?

เดี๋ยวนี้แหล่งเริงรมย์ในกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยผับต่าง ๆ อยากทราบว่าผับที่แท้จริงเป็นอย่างไร คนกลางคืน กรุงเทพฯ

คำตอบ

                    ผับถือกำเนิดในประเทศอังกฤษ เมื่อประมาณ ๔๐๐ ปีก่อนิ   และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในศตวรรษที่ ๑๙ คนที่เข้าผับส่วนใหญ่เป็นกรรมกรผู้ใช้แรงงาน ในขณะที่คนมีเงินจะเที่ยวซาลูน   Saloon   ผับและซาลูนต่างกันที่ผับตกแต่งอย่างเรียบง่ายไม่มีพิธีรีตองและราคาประหยัด ในขณะที่ซาลูนหรูหราโอ่โถงและราคาแพง แต่ทั้งสองประเภทก็คือร้านขายเหล้านั่นเอง                   ในประเทศไทย   ผับเริ่มเข้ามาเมื่อประมาณ ๑๐ ปีที่ผ่านมา โดยนายสุพจน์ ศิริพรเลิศกุล เปิดผับชื่อ Sometime ขึ้นเป็นแห่งแรกและได้เพิ่มการขายอาหารเข้าไปด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย ปัจจุบันรูปแบบของผับมีหลากหลายแล้วแต่ความสนใจของแต่ละบุคคล   เช่น   ผับละคร   ผับวรรณกรรมเป็นต้น “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด หมายถึง, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด คือ, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด ความหมาย, ผับมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu