ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นาฬิกาออโตควอตซ์?, นาฬิกาออโตควอตซ์? หมายถึง, นาฬิกาออโตควอตซ์? คือ, นาฬิกาออโตควอตซ์? ความหมาย, นาฬิกาออโตควอตซ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นาฬิกาออโตควอตซ์?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp นาฬิกาแบบที่ไม่ต้องใช้ถ่าน ไม่ต้องไขลาน มีวิธีทำงานอย่างไร และเวลาไม่ใส่นาฬิกานาน ๆ มันก็จะหยุดเดินเสียเฉย ๆ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ทอม กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  นาฬิกาที่คุณทอมถามมา คือ นาฬิาออโตควอตซ์ Auto Quartz เป็นนาฬิกาที่ผลิตขึ้นโดยอาศัยหลักการทำงานของนาฬิกาอัตโนมัติและนาฬิกาควอตซ์ กล่าวคือ นาฬิกาจะใช้พลังงานจากการแกว่งของข้อมือแบบนาฬิกาอัตโนมัติ แต่แทนที่จะเก็บเป็นลานเพื่อขับเคลื่อนเฟืองจักร ก็จะใช้พลังงานการแกว่งเพื่อทำให้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กที่อยู่ภายในนาฬิกาทำการผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนไปยังตัวเก็บประจุ ซึ่งทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังแผงวงจรของนาฬิกาแบบควอตซ์ซึ่งมีความเที่ยงตรงสูงกว่านาฬิกาอัตโนมัติหากใช้นาฬิกาเป็นประจำ                     การแกว่งข้อมือในแต่ละวันจะ พอเพียงที่จะผลิตกระแสไฟฟ้าชดเชยกระแสไฟฟ้าที่สูญเสียไปในการเดินเครื่องนาฬิกา แต่อย่างไรก็ดี เมื่อหยุดใช้นาฬิกานาฬิกาจะหยุดผลิตกระแสไฟฟ้าเช่นเดียวกัน ทำให้นาฬิกาหยุดเดินในเวลาต่อมา อาการนี้ไม่ได้หมายความว่านาฬิกาเสียแต่เป็นการหยุดเดินเนื่องจากกระแสไฟฟ้าในตัวเก็บประจุมีไม่เพียงพอที่จะเดินเครื่องนาฬิกา “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

นาฬิกาออโตควอตซ์, นาฬิกาออโตควอตซ์ หมายถึง, นาฬิกาออโตควอตซ์ คือ, นาฬิกาออโตควอตซ์ ความหมาย, นาฬิกาออโตควอตซ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu