ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตำนานนกกระสากับทารก?, ตำนานนกกระสากับทารก? หมายถึง, ตำนานนกกระสากับทารก? คือ, ตำนานนกกระสากับทารก? ความหมาย, ตำนานนกกระสากับทารก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตำนานนกกระสากับทารก?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ldquo ซองคำถาม rdquo เคยได้ยินตำนานเรื่องนกกระสาคาบทารกหรือไม่ nbsp เป็นเรื่องที่แม่ nbsp ฝรั่ง nbsp มักจะเล่าให้ลูกฟังถึงที่มาของน้องคนใหม่ แทนที่จะบอกตรง ๆ ว่าน้องมาจากไหน สงสัยว่าทำไมต้องเป็นนกกระสาด้วย พัลลภ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                เพื่ออธิบายการปรากฏตัวขึ้นของทารกคนใหม่ในบ้านบรรดาคุณแม่ชาวสแกนดิเนเวียจะบอกกับลูก ๆ ว่า นกกระสาส่งน้องเล็กมาให้ และเพื่อให้แม่ได้มีโอกาสนอนพักในเตียงมาก ๆ   ลูกก็จะได้รับคำบอกเล่าด้วยว่า   ก่อนที่นกกระสาจะกลับไป มันกัดขาของคุณแม่ด้วย   ความจำเป็นที่ต้องแต่งเรื่องขึ้นเพื่ออธิบายให้เด็กเล็กในบ้านหายข้องใจว่า น้องคนใหม่มาจากไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสมัยที่แม่คลอดลูกเองที่บ้าน เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ แต่ก็มีข้อสงสัยว่า ทำไมต้องเป็นนกกระสาด้วยเล่า                 จากการศึกษาธรรมชาติของนกกระสาและนิสัยชอบทำรังเหนือปล่องไฟบนหลังคาบ้าน   นักธรรมชาติวิทยาชาวสแกนดิเนเวียพบว่า ตลอดช่วงชีวิตของนกกระสาซึ่งยืนยาวถึง ๗๐ ปีมันจะกลับมาทำรังที่ปล่องไฟเดิมเป็นประจำทุกปี   นกกระสาเป็นสัตว์ผัวเดียวเมียเดียว ลูกนกกระสาที่โตเต็มที่แล้วจะเอาใจใส่ดูแลระวังภัย   รวมทั้งหาอาหารให้แก่พ่อแม่   ชาวโรมันโบราณ รู้สึกประทับใจในความกตัญญูของนกกระสามาก   ถึงกับออกกฎหมายฉบับหนึ่งบังคับใช้   เรียกว่า “ กฎหมายนกกระสา   stork|s law กำหนดให้บุตรหลานต้องมีหน้าที่เลี้ยงดูบิดา   มารดาเมื่อเข้าสู่วัยชรา                   ด้วยลักษณะนิสัยอันอ่อนโยนดีงาม ผนวกกับธรรมชาติของมันที่ชอบทำรังบนปล่องไฟตามบ้านคน   ทำให้นกกระสาเป็นสัตว์ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะนำทารกใหม่ลงทางปล่องไฟมาส่งให้แก่คุณแม่ ตำนานโบร่ำโบราณนี้แพร่หลายอยู่ทั่วไปในสแกนดิเนเวียมานานหลายศตวรรษ แต่เพิ่งมาเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในศตวรรษที่ ๙ โดยผ่านเทพนิยายของ ฮันส์ คริสเตียนแอนเดอร์เซน นักเขียนชาวเดนนิช “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ตำนานนกกระสากับทารก, ตำนานนกกระสากับทารก หมายถึง, ตำนานนกกระสากับทารก คือ, ตำนานนกกระสากับทารก ความหมาย, ตำนานนกกระสากับทารก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu