ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัญหา NTLDR Missing?, ปัญหา NTLDR Missing? หมายถึง, ปัญหา NTLDR Missing? คือ, ปัญหา NTLDR Missing? ความหมาย, ปัญหา NTLDR Missing? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัญหา NTLDR Missing?

เปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแล้วเกิดปัญหา NTLDR Missing เป็นเพราะอะไร แล้วแก้ไขยังไงคะ

คำตอบ

การแก้ไขกรณีเครื่อง XP เกิดปัญหา NTLDR Missing                   ปั ญหาที่หลายๆ ท่าน ประสบอยู่ในขณะนี้คือปัญหา quot NTLDR Missing quot และเครื่องขอร้องให้ผู้ใช้กดปุ่มรีสตาร์ทเครื่องใหม่ Please Press Ctrl Alt Del To Restart                     ปัญหานี้เท่าที่ค้นหาจากกระทู้ทาง Internet ทราบว่าเป็นกันทั่วโลก ไม่ได้เป็นเพราะที่ทฤษฎีการใช้ระบบ KSDK Office   อย่างเดียว ซึ่งเกิดจากการชนกันของไฟล์ที่ใช้ในการทำงานร่วมกันของโปรแกรม ตลอดจนการแทนที่ของไฟล์เหล่านั้น ทำให้ไฟล์ที่ชื่อ quot NTLDR quot ที่เป็นไฟล์ที่ใช้ในการริเริ่มระบบปฏิบัติการของ Windows XP หายไป จนไม่สามารถเริ่ม Boot ระบบปฏิบัติการ XP ได้                     ซึ่งหากได้ศึกษาวิธีการแก้ไขที่ถูกต้องแล้ว จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยตัวของท่านเอง ก็จะทำให้เกิดความสะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น และจะก่อให้เกิดความมั่นใจในการแก้ปัญหาอื่นๆ เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเสียหายเล็กๆน้อยๆได้                     และต่อไปจะกล่าวถึงวิธีการสร้างแผ่น Boot และการซ่อมแซมไฟล์ที่หายไป เพื่อท่านผู้อ่านจะได้นำไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ การเตรียมแผ่นบู๊ตสำหรับ Window XP                     1 ก่อนอื่นให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ที่ใช้ทำแผ่นบู๊ต 6 แผ่น จาก Link ข้างล่างนี่ก่อน                             รายละเอียดของไฟล์มีดังนี้                             File Name WinXP_EN_PRO_BF EXE                           Download Size 4287 KB                           Date Published 10 24 2001                             Version 310994                     2 ในหน้านี้ทางขวาของหน้าจอ เราจะพบคำว่า Windows XP Professional Utility Setup Disks for Floppy Boot Install English ให้ กดที่ Download                     3 ดาวน์โหลดมาแล้วจัดการคลายลงแผ่น Disk ทั้ง 6 แผ่น และให้ทำเครื่องหมายว่าเป็นแผ่นที่เท่าใดไว้ด้วย                     4 ให้หาไฟล์ที่ชื่อ boot ini ntldr และ ntdetect com มา Copy ใส่ไว้ใน Disk โดยหาได้จาก Drive C หรือใน C WINDOWS ของ Window XP ทุกเครื่อง หรือถ้าไม่มีให้มาขอ Copy ได้จากเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศได้ทุกท่าน                     5 มีข้อสังเกตสำหรับเครื่องที่มีการแบ่ง Partition ตั้งแต่สองส่วนขึ้นไป คือต้องเปลี่ยนหมายเลข 1 ที่อยู่หน้าคำว่า Partition ทั้งสองบรรทัดใน boot ini ให้เป็นไปตามจำนวน Partitions ของเครื่องนั้นๆ เช่นถ้าเป็นเครื่อง XP ยี่ห้อจะเป็น 2 partition แต่ถ้าเป็นเครื่อง IBM สีดำจะมี Partition เดียว ใช้ 1 Partition

ปัญหา NTLDR Missing, ปัญหา NTLDR Missing หมายถึง, ปัญหา NTLDR Missing คือ, ปัญหา NTLDR Missing ความหมาย, ปัญหา NTLDR Missing คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu