ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร?, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร? หมายถึง, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร? คือ, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร? ความหมาย, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร?

คำว่า "คว่ำบาตร" และ “บอยคอต(Boycott)” มีความเป็นมาอย่างไร ทำไมต้องคว่ำบาตรด้วย

คำตอบ

            quot คว่ำบาตร quot หรือ “ บอยคอต Boycott ” นับเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างหนึ่งของผู้บริโภคในการแสดงให้เห็นว่า การปฏิเสธสินค้าหรือบริการชนิดใดชนิดหนึ่งของผู้บริโภคแต่ละคนนั้น เมื่อรวมกันมาก ๆ เข้าก็สามารถส่งผลสะเทือนถึงบริษัทผู้ผลิต หรือผู้ค้าได้               คำว่า ” คว่ำบาตร ” นั้น มีที่มาจากการที่พระสงฆ์ลงโทษบุคคลผู้มีปรารถนาร้ายต่อพระรัตนตรัยอย่างร้ายแรง ฆารวาส ผู้ใดมีพฤติกรรมดังกล่าวมา พระสงฆ์จะประชุมกันแล้วประกาศไม่ให้ภิกษุทั้งหลายคบค้าสมาคมด้วย คือ ไม่รับบิณฑบาต ไม่รับนิมนต์ ไม่รับเครื่องใช้ อาหารหวานคาวที่บุคคลผู้นั้นนำมาถวาย แต่หากต่อมาคนผู้นั้นสำนึกรู้สึกตน กลับมาประพฤติดี คณะสงฆ์ก็จะประกาศเลิก “ คว่ำบาตร ” ยอมให้ภิกษุทั้งหลายคบค้าสมาคมรับบิณฑบาต รับนิมนต์ รับเครื่องถวายไทยธรรม ได้เรียกว่า “ หงายบาตร ” เป็นสำนวนคู่กัน              

คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร หมายถึง, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร คือ, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร ความหมาย, คว่ำบาตร กับ บอยคอต มีที่มาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu