ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว?, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว? หมายถึง, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว? คือ, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว? ความหมาย, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ผมมีโอกาสชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจากแอตแลนตาแทบทุกวัน ในการแข่งขันว่ายน้ำนั้น nbsp ผมสังเกตเห็นนักว่ายน้ำหญิงบางคนสวมชุดว่ายน้ำที่มีขายาวถึงเข่า และปกปิดร่างกายมากขึ้น ดูผิดแปลกจากชุดว่ายน้ำที่เคยใช้กันอยู่ ldquo ซองคำถาม rdquo ทราบเรื่องชุดว่ายน้ำที่ว่านี้หรือไม่ จุดประสงค์เพื่อรักษาอุณหภูมิของร่างกายหรือไร ผู้อ่าน จ นนทบุรี

คำตอบ

        เมื่อการแข่งขันว่ายน้ำสามารถเอาชนะกันได้เพียงเสี้ยววินาที ชุดว่ายน้ำที่ผู้แข่งขันสวมใส่จึงอาจมีส่วนช่วยให้นักกีฬากำชัยได้   ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตชุดว่ายน้ำจึงทุ่มทุนนับล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาชุดว่ายน้ำที่จะช่วยให้นักกีฬาได้เปรียบมากขึ้น         ปรกตินักว่ายน้ำจะสวมชุดที่ตัดเย็บขึ้นมาเป็นพิเศษตามข้อมูลส่วนตัวของแต่ละคนโดยเฉพาะ พวกเขาจะสวมชุดที่มีขนาดเล็กกว่าขนาดตัวอย่างมาก เพื่อให้เกิดความกระชับซึ่งจะช่วยให้ว่ายน้ำได้เร็วขึ้น นักกีฬาว่ายน้ำจึงใช้ชุดว่ายน้ำเปลืองมาก บางตัวมีอายุการใช้งานแค่ ๒ ครั้งเท่านั้น         ชุดว่ายน้ำที่คุณถามมานี้ เป็นผลงานการออกแบบของ “ สปีโด ” หนึ่งในผู้ผลิตชุดว่ายน้ำชั้นนำ ลักษณะของชุดจะปิดบังลำตัวทั้งหมดและยาวถึงเข่า ส่วนคอมีลักษณะเหมือนเสื้อยืดความพิเศษของชุดว่ายน้ำชุดนี้อยู่ที่เนื้อผ้า ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีเนื้อหยาบและลื่นสลับกันเป็นแถบยาว เพื่อลดแรงต้านทานของกระแสน้ำ สปีโดอ้างว่าแถบที่ต่างกันทำให้เกิดกระแสน้ำต่างกัน คือช้ากับเร็ว เมื่อกระแสน้ำทั้งสองอย่างมารวมกัน ทำให้เกิดน้ำวน ช่วยเพิ่มความเร็วให้แก่กระแสน้ำรอบตัว และนักกีฬาจะแหวกว่ายไปได้เร็วขึ้น ยิ่งชุดคลุมตัวได้มากเท่าใดก็จะยิ่งได้ผลมากขึ้นเท่านั้น         แต่ไม่ว่าจะมีการคุยอวดสรรพคุณกันเท่าใด เหล่านักกีฬาก็เห็นพ้องต้องกันว่า จิตวิทยาอาจจะสำคัญมากกว่าชุด และแม้นว่าชุดว่ายน้ำนั้นทำจากวัสดุพิเศษสุด แต่ถ้าหากนักกีฬาไม่คุ้นเคย ไม่มีความสุขกับการสวมชุดว่ายน้ำชุดนั้น ก็ถือว่าไร้ประโยชน์ แคร์รี สไตน์ไชเฟอร์-เบตส์ นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกปี ค ศ ๑๙๘๔ กล่าวว่า “ เทคโนโลยีอาจสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่ผลการว่ายของคุณ แต่ร้อยละ๙๐ขึ้นอยู่กับจิตใจ         นอกจากเรื่องชุดว่ายน้ำแล้ว สังเกตได้ว่าพักหลังนักว่ายน้ำชายนิยมโกนศีรษะกัน ด้วยเชื่อว่าเพื่อไม่ให้ฟองอากาศติดผมจะทำให้ว่ายน้ำได้เร็วขึ้น นั่นก็เป็นผลทางด้านจิตวิทยาเหมือนกัน ข้อมูลนี้ได้มาจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการวันที่ ๒๕ กรกฎาคม พ ศ ๒๕๓๙   ซึ่งแปลมาจากข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์อีกต่อหนึ่ง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว หมายถึง, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว คือ, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว ความหมาย, ชุดว่ายน้ำเพิ่มความเร็ว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu