ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย?, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย? หมายถึง, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย? คือ, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย? ความหมาย, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย?

nbsp ผู้ที่มีเงินได้เกิดขึ้นในระหว่างปีภาษีมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกกรณีหรือไม่ค่ะ

คำตอบ

            ผู้ที่มีเงินได้เกิดขึ้นระหว่างปีภาษีจะมีหน้าที่ต้องยื่นแบบฯ ก็ต่อเมื่อมีเงินได้ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ว่าเมื่อคำนวณภาษีแล้วจะมีภาษีต้องชำระเพิ่มเติมหรือไม่ก็ตาม ดังนี้ 1 ผู้มีเงินได้จากการจ้างแรงงานประเภทเงินเดือน ค่าจ้าง ที่ได้รับในปีภาษีนั้น ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม           - กรณีไม่มีคู่สมรสต้องมีเงินได้พึงประเมิน เกิน 50 000 บาท           - กรณีที่มีคู่สมรสไม่ว่าฝ่ายเดียว หรือทั้งสองฝ่ายต้องมีเงินได้พึงประเมินรวมกัน เกิน 100 000 บาท 2 ผู้มีเงินได้จากการทำธุรกิจการค้าทั่วไปที่มิใช่เกิดจากการจ้างแรงงาน ที่ได้รับในปีภาษีนั้น ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม           - กรณีไม่มีคู่สมรสต้องมีเงินได้พึงประเมิน เกิน 30 000 บาท           - กรณีมีคู่สมรสไม่ว่าฝ่ายเดียวหรือทั้งสองฝ่ายต้องมีเงินได้พึงประเมินรวมกัน เกิน 60 000 บาท 3 กองมรดกของผู้ตายที่ยังไม่แบ่งเกิน 30 000 บาท 4 ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคลเกิน 30 000 บาท ข้อมูลจาก กรมสรรพากร The Revenue Department

เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย หมายถึง, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย คือ, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย ความหมาย, เงินได้ขั้นต่ำตามกฎหมาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu