ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไม่หายใจก็ตายน่ะซี?, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี? หมายถึง, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี? คือ, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี? ความหมาย, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไม่หายใจก็ตายน่ะซี?

ทำไมเราจึงจำเป็นต้องหายใจเพื่อมีชีวิตอยู่ด้วย อรุณีย์ nbsp อุณหะนันท์ จ ลพบุรี

คำตอบ

คำตอบง่าย ๆ ก็คือ เราต้องการออกซิเจนแต่ “ ซองคำถาม ” เข้าใจว่า คุณต้องการคำตอบที่ยากกว่านั้นเล็กน้อย             ทุกกระบวนการในร่างกายคนเราต้องการพลังงาน โดยพลังงานเหล่านี้ถูกสร้างภายในเซลล์ ในรูปของโมเลกุลเรียกว่าATP กิจกรรมในร่างกายเราเกือบทุกอย่างใช้   ATP ทั้งนั้น ทั้งการแปรสภาพอาหารให้เป็นสารอาหาร เพื่อใช้ในการเจริญเติบโตเพื่อการทำงานของสมอง การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทุกอย่างที่ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ได้ เซลล์ของเราสร้างและใช้ ATP อย่างสม่ำเสมอ การสร้าง ATP นั้นจำเป็นต้องใช้ออกซิเจน ดังนั้นถ้าขาดออกซิเจนไป ร่างกายจึงไม่สามารถสร้าง ATP ได้เลยน่าแปลกที่ว่า ร่างกายเราจำเป็นต้องใช้ ATP ในการพักผ่อน   กล้ามเนื้อจะไม่สามารถพักผ่อนได้ถ้าไม่ใช้ ATP การขาดสารที่ว่านี้เป็นเหตุให้เกิดการเกร็งของกล้ามเนื้อหลังการตาย rigormortis “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ไม่หายใจก็ตายน่ะซี, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี หมายถึง, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี คือ, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี ความหมาย, ไม่หายใจก็ตายน่ะซี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu