ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ?, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ? หมายถึง, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ? คือ, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ? ความหมาย, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ?

ผมเป็นคนนอนกรนครับ nbsp ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขอย่างไร หนุ่มน้อย กรุงเทพฯ

คำตอบ

        มีคนช่างประชดกล่าวไว้ว่า   สิ่งแรกที่ผู้ชายเรียนรู้หลังจากแต่งงาน   คือการกรน   การกรนเป็นปัญหาที่ถูกปล่อยปละละเลยมาก ทั้ง   ๆ   ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งกันบ่อย ๆ อนุมานว่ามีคนเป็นล้าน ๆ คนที่นอนกรน และอีกหลายล้านคนเช่นกันที่ต้องทนฟัง มีข้อมูลว่า เสียงกรนของชายผู้หนึ่งดังถึง ๘๗ เดซิเบล   ซึ่งดังเป็นสองเท่าของเสียงพูดคุยกันตามธรรมดา และขนาดความดังเทียบเท่าหรือเหมือนกับมีเครื่องเจาะถนนทำงานอยู่นอกบ้านตลอดคืน         คนที่กรนมักจะนอนอ้าปาก   สาเหตุการกรนอาจจะเป็นเพราะกาวหายใจติดขัดในโพรงจมูกหรือลำคอ   เนื่องจากเป็นหวัดหรือเพราะอาการแพ้บางอย่าง ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นขณะนอนหงายมากกว่า         เวลาคนกรนนอนหงาย ขากรรไกรล่างจะอ้าเปิด ลิ้นก็จะไม่วางราบอยู่ในปากอย่างธรรมดา แต่จะไปปิดหลอดลมเสียส่วนหนึ่ง เมื่อหายใจเข้าทางปาก อากาศที่ผ่านเข้าไปจะไปทำให้เพดานปากและลิ้นไก่สั่น สมัยก่อนวิธีแก้อาการกรนในรายที่กรนหนัก ๆ หมอจะตัดลิ้นไก่ออก แต่ในปัจจุบันมีวิธีที่เจ็บน้อยกว่านั้น   คือ แพทย์จะใช้แสงเลเซอร์ตกแต่งเพดานปากและลิ้นไก่ที่ยาวเกินปกติให้กระชับขึ้น   อาการกรนจะหายเป็นปลิดทิ้ง         ถ้าคุณมีปัญหาการกรน ลองเย็บขอบกางเกงนอนด้านหลังให้เป็นปุ่มปมขนาดใหญ่ เพื่อให้นอนหงายไม่สบาย จะได้พลิกตัวนอนตะแคง หรือไม่ก็ลองสองวิธีนี้ คือ ก่อนเขานอนให้กัดดินสอไว้ระหว่างฟัน ๑๐ นาที หรือเอาลิ้นดุนฟันล่างด้านหลังสัก ๒ นาที   วิธีการทั้งสองนี้ก็เพื่อฝึกให้หุบปากเวลานอนทราบว่าปัจจุบันมีหมอนหรือที่นอนที่ทำให้ท่านอนไม่เอื้อแก่การกรนด้วย         ที่จริงแล้ว   ผู้ที่ทุกข์ร้อนกับปัญหานี้ไม่ใช่ผู้ที่นอนกรน แต่เป็นคนที่นอนอยู่ข้าง ๆ ต่างหาก   เรื่องนอนกรนเป็นปัญหายอดนิยมที่มักมีผู้เขียนไปถามนักตอบปัญหาทางหน้าหนังสืออยู่เนือง ๆ   คำตอบที่จะได้รับคือ   ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขอแยกห้องนอน         quot ซองคำถาม ” เคยได้ยินมาว่า สตรีอเมริกันผู้หนึ่งร้องต่อศาลขอหย่าจากสามีด้วยเหตุนี้ และได้หย่าตามประสงค์ ไม่ทราบว่าศาลไทยจะรับพิจารณาเรื่องทำนองนี้หรือไม่ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ หมายถึง, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ คือ, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ ความหมาย, ทำไมคนเราถึงกรนเวลานอนหลับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu