ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมลงสาบก็มีประโยชน์?, แมลงสาบก็มีประโยชน์? หมายถึง, แมลงสาบก็มีประโยชน์? คือ, แมลงสาบก็มีประโยชน์? ความหมาย, แมลงสาบก็มีประโยชน์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แมลงสาบก็มีประโยชน์?

สัตว์ที่หลายคนรังเกียจและขยะแขยงอย่างแมลงสาบนั้น ไม่มีสิ่งใดเป็นประโยชน์บ้างเลยหรือไรคะ สุปราณี เบญจกูร กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  แมลงสาบ Cockroach   สัตว์โลกที่หลายคนเมินหน้าหนี   ใช่ว่าจะไม่มีความดีเอาเสียเลยก็หาไม่ ข้อดีของแมลงสาบก็มีมาก ตำรายาจีนกล่าวว่า   ถ้านำแมลงสาบไปปิ้งไฟจนเกรียมดีแล้วนำไปป่น   ใช้ผงนั้นเป่าไปในคอจะแก้โรคแซง้อ Penitonselitis ได้ นักนิเวศวิทยาบอกว่า แมลงสาบเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์เพราะเป็นสัตว์ผู้ย่อยสลาย decomposer ประเภทหนึ่งที่คอยเก็บกินของเหลือทิ้งต่าง ๆ ย่อยให้เป็นสารอินทรีย์ แต่ตัวที่เป็นประโยชน์นี้หมายถึงแมลงสาบป่าเท่านั้น   มันจะกินซากไม้ที่ผุพังช่วยย่อยสลายให้กลายเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์                 ประโยชน์ของแมลงสาบที่เรามองข้ามไปก็คือ ใช้ในด้านการศึกษาทดลองสำหรับนักชีววิทยา นักสัตววิทยา สรีรวิทยาพันธุศาสตร์ เพราะแมลงสาบมีขนาดใหญ่ถ้าเทียบกับแมลงชนิดอื่น   แถมยังเลี้ยงง่าย   สะดวกในการนำมาศึกษาในห้องปฏิบัติการ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แมลงสาบก็มีประโยชน์, แมลงสาบก็มีประโยชน์ หมายถึง, แมลงสาบก็มีประโยชน์ คือ, แมลงสาบก็มีประโยชน์ ความหมาย, แมลงสาบก็มีประโยชน์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu