ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้?, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้? หมายถึง, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้? คือ, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้? ความหมาย, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้?

ใครเป็นคนกำหนดเครื่องหมายรูปหัวใจอย่างที่เรา ๆ ใช้กันอยู่ ลายเซ็นอ่านไม่ออก nbsp จ ขอนแก่น

คำตอบ

                  กล่าวกันว่าหัวใจเป็นที่กำเนิดและแหล่งพักพิงของความรักและความรู้สึกทั้งมวล   ดังนั้นเราจึงมักแทนความรู้สึกรักใคร่เสน่หาด้วยรูปหัวใจ                   รูปหัวใจที่มีลักษณะโค้งนูนสองข้างด้านบน   กับมีปลายแหลมตรงกลางด้านล่างนั้น เป็นสัญลักษณ์ที่พบว่ามีใช้กันมาตั้งแต่ศตวรรษที่ ๑๒ อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปหัวใจที่ใช้กันมาเนิ่นนานนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับหัวใจจริง ๆ แต่ก็มีบางคนให้ความเห็นว่า   รูปหัวใจนั้น   ดู ๆ ไปก็คล้ายกับสะโพกคนด้วยความเห็นนี้มีความหมายมิใช่น้อย เพราะสำหรับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีวิวัฒนาการสูง เช่น ลิง หรือคน   primates   แล้วสะโพกเป็นส่วนที่กระตุ้นความรู้สึกทางเพศ   จึงเป็นไปได้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นจุดกำเนิดหรือที่มาของรูปหัวใจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน                   กระนั้นก็ตาม คนที่เห็นต่างออกไปเสนอว่า รูปหัวใจนั้นดูคล้ายกับลำตัวของผู้หญิง ตั้งแต่ส่วนอกลงมาถึงส่วนเอวที่คอด   มากกว่า แต่ผู้ที่เสนอความเห็นประการหลังนี้ไม่ได้ให้เหตุผลประกอบแต่อย่างใด ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่า ที่มาของรูปหัวใจนั้นใครจะมองเป็นเช่นใดก็ขึ้นกับจินตนาการ เหตุผล และอารมณ์ที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนกระมัง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้ หมายถึง, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้ คือ, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้ ความหมาย, รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu