ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการหย่ากับสามี?, ต้องการหย่ากับสามี? หมายถึง, ต้องการหย่ากับสามี? คือ, ต้องการหย่ากับสามี? ความหมาย, ต้องการหย่ากับสามี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการหย่ากับสามี?

ดิฉันแยกกันอยู่กับสามี มา10ปีแล้วต้องการอย่าเป็นทางการแต่ไม่สามารถติดต่สามีได้ถ้าจะหย่าโดยที่ไม่เค้าต้องทำอย่างไร

คำตอบ

การสิ้นสุดการสมรสมี 3 วิธี คือ   ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถึงแก่ความตาย การจดทะเบียนหย่า ศาลพิพากษาให้เพิกถอนการสมรส     การหย่า ปฏิบัติได้ 2 วิธี คือ   การหย่าโดยความยินยอมของทั้งสองฝ่ายกระทำได้ 2 วิธี คือ การจดทะเบียนหย่าในสำนักทะเบียน และการจดทะเบียนหย่าต่างสำนักทะเบียน การหย่าโดยคำพิพากษาของศาล   เอกสารที่ใช้เพื่อการจดทะเบียนหย่า คือ บัตรประจำตัวประชาชน ใบสำคัญการสมรส หนังสือหย่าหรือหนังสือสัญญาหย่า ขั้นตอนในการติดต่อขอจดทะเบียนหย่า   กรณีการจดทะเบียนหย่าในสำนักทะเบียน   คู่หย่าตกลงเรื่องทรัพย์สิน การปกครองบุตร หรือเรื่องอื่น ๆ ถ้ามี โดยทำเป็นหนังสือหย่า คู่หย่ายื่นคำร้องพร้อมหนังสือหย่าต่อนายทะเบียน   ในกรณีการจดทะเบียนหย่าต่างสำนักทะเบียน   คู่หย่าตกลงเรื่องทรัพย์สิน การปกครองบุตร หรือเรื่องอื่น ๆ ถ้ามี โดยทำเป็นหนังสือหย่า คู่หย่าตกลงกันก่อนว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ยื่นคำร้องก่อนหลัง และแต่ละฝ่ายจะยื่นคำร้อง ณ สำนักทะเบียนใด คู่หย่ายื่นคำร้องพร้อมหนังสือหย่าต่อนายทะเบียน ณ สำนักทะเบียนตามที่ได้ตกลงกัน   กรณีหย่าโดยคำพิพากษาของศาล   หากศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด คู่หย่าไม่ต้องจดทะเบียนหย่าอีก และหากให้คู่สมรสหย่าขาดจากกัน โดยมี เงื่อนไขให้ไปจดทะเบียนการหย่าต่อนายทะเบียน การสมรสจึงจะสิ้นสุด

ต้องการหย่ากับสามี, ต้องการหย่ากับสามี หมายถึง, ต้องการหย่ากับสามี คือ, ต้องการหย่ากับสามี ความหมาย, ต้องการหย่ากับสามี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu