ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก?, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก? หมายถึง, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก? คือ, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก? ความหมาย, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก?

อยากทราบภูมิคุ้มกันโรค ที่เด็กควรจะได้รับ มีอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

                  เด็กที่เข้ารับบริการ ในศูนย์พัฒนาเด็ก หรือโรงเรียนอนุบาล อาจได้รับบริการตรวจสุขภาพที่นั่น พ่อแม่และผู้ดูแลเด็ก ควรจะติดตาม และให้ครูช่วยเติม ในสมุดบันทึกสุขภาพ ประจำตัวเด็ก เพื่อที่จะได้รู้ว่า ลูกได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน อะไรบ้าง เด็กที่ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโรค อย่างครบชุด อาจจะป่วย พิการ หรือตาย จากโรคติดต่อ ที่ป้องกันได้ วัคซีนบางชนิด จำเป็นต้องให้จนครบชุด จึงจะมีผลต่อการสร้างภูมิคุ้มกันโรค พ่อแม่และผู้เลี้ยงดูเด็ก จึงควรพาลูกไปตามนัดทุกครั้ง ถ้าหากไม่สามารถไปตามนัดได้ ควรพาลูกไปรับวัคซีน ในภายหลัง จนครบ   อายุ การรับวัคซีน แรกเกิด ป้องกันวัณโรค ป้องกันโรคตับอักเสบบี ครั้งที่ 1 2 เดือน ป้องกันโปลิโอ คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 1 ป้องกันตับอักเสบบี ครั้งที่ 2 4 เดือน ป้องกันโปลิโอ คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 2 6 เดือน ป้องกันโปลิโอ คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 3 ป้องกันตับอักเสบบี ครั้งที่ 3 9-12 เดือน ป้องกันโรคหัด หัดเยอรมัน คางทูม หรือให้เฉพาะโรคหัด ในกรณีรที่ไม่มีวัคซีนรวม 1   ปี   6 เดือน   ป้องกันโปลิโอ คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 4 ป้องกันไข้สมองอักเสบ แจแปนนิสบี งกัน 1-2 สัปดาห์ เฉพาะในท้องถิ่นที่มีโรคนี้ชุกชุม 2 ปี 6   เดือน   ป้องกันไข้สมองอักเสบแจแปนนิสบี 4-6 ปี กระตุ้นโปลิโอ คอตีบ บาดทะยัก ไอกรน ครั้งที่ 5 ป้องกันวัณโรค เฉพาะเด็กที่ไม่มีแผลเป็น ครั้งก่อน ป้องกันโรคหัด หัดเยอรมัน คางทูม กรณีที่ไม่เคยได้รับมาก่อน หรือเฉพาะหัดเยอรมัน ในกรณีที่เคยได้เฉพาะหัด ที่มา  

ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก หมายถึง, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก คือ, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก ความหมาย, ภูมิคุ้มกันโรคเด็ก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu