ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด?, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด? หมายถึง, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด? คือ, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด? ความหมาย, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด?

ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด

คำตอบ

                  บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด มหาชน ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมภายใต้เครื่องหมายการค้า “ โคคา โคลา ” “ แฟนต้า ” “ สไปรท์ ” “ เมลโล ” และ “ Qoo ” โดยที่บริษัท หาดทิพย์ จำกัด มหาชน จะดูแลทำการผลิตและจำหน่ายใน 14 จังหวัดภาคใต้ นอกจากนั้นยังผลิตและจำหน่ายน้ำดื่มภายใต้เครื่องหมายการค้า quot น้ำดื่มหาดทิพย์ quot ส่วนที่เหลือจะเป็นการดูแลของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด                   ปี พ ศ 2492 โคคา-โคลา เข้าสู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรกโคยมีสถานที่ผลิตแห่งแรกอยู่ที่ ถนนหลานหลวง โรงงานผลิตโคคา-โคลา ในยุคเริ่มต้นแห่งนี้ใช้เครื่องจักรบรรจุขวดขนาดเล็กที่เรียกว่า “ ดิ๊กซี่ ” จำนวน 2 เครื่อง ผลิต โคคา-โคลา ขนาด 6 5 ออนซ์ ขายในราคาขวดละ 1 บาท ความต้องการของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกินกำลังผลิต จึงได้มีการสั่งเครื่องบรรจุขวดเครื่องใหม่ พร้อมกับย้ายโรงงานที่ถนนสีลมในปี พ ศ 2497                   ปี 2502 กลุ่มนักธุรกิจไทยตระ ลสารสิน เคียงสิริ และบุญสูง ได้เปิดบริษัทผู้บรรจุขวดรายแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการร่วมกับ บริษัท โคคา-โคลา เอ็กซปอร์ต คอร์เปอเรชั่น สหรัฐฯ ขึ้นในนามบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด โรงงานผลิตในเวลานั้นยังคงตั้งอยู่ที่ถนนสีลม                   ภายใต้การกำกับดูแลกิจการในระยะเริ่มต้นโดย พณฯ พจน์ สารสิน กิจการของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ ได้เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในตลาดเป็นแรงผลักดันให้มีการผลิตเครื่องดื่มยอดนิยมอื่น ๆ อาทิ แฟนต้า สไปรท์ ในเวลาต่อมาบริษัทฯ ได้ทำการขยายกำลังผลิต โดยเปิดโรงงานบรรจุขวดแห่งใหม่ ที่หัวหมากในปี 2512 และเปิดโรงงานที่ ปทุมธานี ในปี 2524 และต่อมาที่รังสิตในปี 2538                   ปี พ ศ 2512 พลตำรวจเอก หลวงชาติกระการโกศล ได้ก่อตั้งบริษัท นครทิพย์ ขึ้นโดยได้รับลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายโคคา-โคลา ในภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล โดยมีโรงงานแห่งแรกขึ้นที่จังหวัดสงขลา ต่อมาในปี พ ศ 2517 บริษัท ฯ ได้เปลี่ยนผู้บริหาร และมีเพิ่มทุนจดทะเบียน ภายใต้การดำเนินการงานโดย ร้อยตรีไพโรจน์ รัตตกุล ภายหลังได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท หาดทิพย์ จำกัด เมื่อปี พ ศ 2521 บริษัท หาดทิพย์ฯ เจริญเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงต่อเนื่อง และได้จดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปี 2531                     ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลามีโรงงานบรรจุขวด 7 แห่ง และคลังสินค้าอีกกว่า 80 แห่ง ซึ่งมีการว่าจ้างพนักงานชาวไทยรวมกว่า 11 000 คนจาก ทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัทอยู่ที่ นอร์ธปาร์ค ถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งเริ่มเปิดดำเนินการ ในปลายปี 2540 ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ aoh www cokethai com board

ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด หมายถึง, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด คือ, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ความหมาย, ประวัติบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu