ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง?, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง? หมายถึง, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง? คือ, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง? ความหมาย, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง?

กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง

คำตอบ

กรดอะมิโนที่จำเป็นมี 20ชนิด แต่ที่แบ่งกันก็แบ่งไว้2 ชนิดคือ                   1 กรดอะมิโนที่จำเป็น Essential amino acid เป็นกรดอะมิโนที่ได้จากอาหารเท่านั้น ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้เอง หรืออาจเปลี่ยนมาจากสารอื่นๆ ทีสะสมไว้ในร่างกายได้มีอยู่ประมาณ 10 ชนิด เช่นวาลีน ทริปโตเฟน ทรีโอนีน เฟนิลอะลานีน เมธิโอนีน ไลซีน ลิวซีน ไอโซลิวซีน ฮิสติดีน อาร์จินีน พบใน เนื่อสัตว์ ไข่ นม เครื่องใน หากร่างกายได้รับกรดดังกล่าวอย่างเพียงพอจะทำให้ร่างกายสมบูรณ์                   2 กรดอะมิโนที่ไม่จำเป็น non essential amino acid เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้ ตัวอย่างอาหารที่มีกรดอะมิโน น้ำนมมารดา ให้คุณค่าสูงสุดเต็ม 100 ไข่ไก่ทั้งฟอง 94 นมวัว 85   เนื้อสัตว์ปีกและปลา อยู่ระหว่าง 86 - 76

กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง หมายถึง, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง คือ, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง ความหมาย, กรดอะมิโนมีอยู่ในอาหารใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu