ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง?, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง? หมายถึง, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง? คือ, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง? ความหมาย, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง?

แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง

คำตอบ

                  แร่อโลหะ                   1 ฟลูออไรด์ ในไทยส่วนมากมาจากเหมือง อ บ้านโฮ่ง อ ลี้ จ ลำพูน นอกจากนี้ยังมีที่ จ ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง                   2 ยิปซั่ม พบที่ อ บางมูลนาก จ พิจิตร บ้านหนองบัว จ นครสวรรค์ อ นาสาร จ สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ก็พบที่ลำปาง อุตรดิตถ์ เลย พบเนื่องจากการเจาะน้ำบาดาล                   3 ดินมาร์ล หรือดินปูนเหนียว พบที่ อ ท่าม่วง จ กาญจนบุรี สระบุรี ลพบุรี                   4 ดินขาว พบที่ อ แจ้ห่ม จ ลำปาง บริเวณดอยสุเทพ จ เชียงใหม่ อ เมือง จ ปราจีนบุรี อ แกลง จ ระยอง อ บางละมุง อ สัตหีบ จ ชลบุรี อ นาสาร จ สุราษฎร์ธานี                   5 เกลือ แหล่งเกลือสินเธาว์ เกลือบาดาล และเกลือหินในภาคอีสาน เป็นแหล่งที่มีมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เพราะจากการคำนวณคร่าว ๆ จะมีแหล่งเกลือในภาคนี้ไม่น้อยกว่า 4 700 ล้านตัน จากรายงานการวิจัยของกรมทรัพยากรธรณี ฉบับที่ 4 ซึ่งกระจายอยู่ทั่วไป ทั้งที่แอ่งสกลนครและ แอ่งโคราช ดังเช่น บ่อเกลือที่ อ วาปีปทุม อ บรบือ อ กันทรวิชัย จ มหาสารคาม และที่ อ บ้านไผ่ จ ขอนแก่น เกลือที่ผลิตได้มีโซเดียมคลอไรด์ประมาณ 85 ndash 92 8                       6 หินมีค่า พลอยสีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน พบมากที่จันทบุรี ทับทิม เพทาย บุศราคัม พบที่กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด ศรีสะเกษ แพร่ เพชร พบเล็กน้อยที่ภูเก็ตและพังงา                   7 หินอ่อน พบที่ อ เมือง อ พระพุทธบาท จ สระบุรี

แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง หมายถึง, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง คือ, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง ความหมาย, แหล่งแร่ของประเทศไทยมีกี่แห่ง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu