ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย?, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย? หมายถึง, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย? คือ, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย? ความหมาย, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย?

nbsp ไม่รู้ว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้เดือดร้อนหรือไม่ที่รถแท็กซี่ติดป้าย ldquo Taxi-Metre rdquo nbsp วิ่งเกลื่อนกรุง น่าขายหน้าชาวต่างชาติเสียจริง ทำไมไม่มีใครคิดเปลี่ยนให้ถูกต้องว่า ldquo Metre-Taxi rdquo nbsp nbsp ได้บ่นแล้วก็ขอถามต่อเสียเลยว่า เมืองไทยมีแท็กซี่มานานแล้วหรือยัง nbsp ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

ผู้ริเริ่มแท็กซี่ขึ้นในเมืองไทย คือ พระยาเทพหัสดิน ผาดเทพหัสดิน ณ อยุธยา ท่านได้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อออสตินจากบริษัทสิริมาสี่คันด้วยเงินผ่อน แล้วให้คนขับรถตระเวนออกรับผู้โดยสารโดยแบ่งรายได้ให้คนขับร้อยละ ๑๐ เริ่มวิ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ๒๔๖๖ สมัยนั้นยังไม่เรียกว่า “ แท็กซี่ ” แต่เรียกว่า quot รถไมล์ ” เพราะคิดราคาค่าโดยสารตามระยะทางเป็นไมล์   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย หมายถึง, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย คือ, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย ความหมาย, กำเนิดแท็กซี่ในเมืองไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu