ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน?, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน? หมายถึง, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน? คือ, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน? ความหมาย, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน?

ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน

คำตอบ

การที่ดอกไม้ในแจกันหรือดอกไม้ประดับสวยงามในลักษณะต่างๆ อยู่ได้นานคงทน มีวิธีการและเทคนิคประกอบดังต่อไปนี้ วิธีการตัดดอก bull ใช้มีดหรือกรรไกรที่และสะอาด ตัดก้านดอกให้เป็นมุมเฉียงและให้ได้รอยตัดเรียบไม่ช้ำ การตัดเฉียงๆ เพื่อให้ได้เนื้อที่ในการดูดน้ำมากขึ้น โดยเฉพาะดอกไม้ที่มีก้านเป็นไม้เนื้อแข็งเพราะดอกไม้ประเภทนี้จะดูดน้ำได้เฉพาะทางรอยตัดเท่านั้น bull ควรริดใบด้านล่างของก้านออกบ้างเพื่อไม่ให้เน่าอยู่ในน้ำทำให้เกิดกลิ่น และมีแบคทีเรียเจริญในน้ำอุดต้นก้านดอกทำให้ดูดน้ำไม่ได้ ดอกไม้จะเหี่ยวเร็ว bull การตัดดอกทุกครั้งควรใช้ภาชนะพลาสติกที่สะอาดทุกครั้งใส่น้ำพอให้ท่วมก้านประมาณ 1 ndash 2 นิ้ว เป็นอย่างน้อย ให้น้ำอุณหภูมิ 38 deg C-43 deg C จะช่วยเร่งให้ก้านดอกดูดน้ำได้เร็วขึ้น เพื่อชดเชยกับน้ำที่เคยได้รับจากต้นแม่ทำให้ได้รับน้ำไม่ขาดตอน สูตรสารเคมีอย่างง่ายในการช่วยให้ดอกไม้หลังตัดจากอยู่ได้ทนนาน bull สูตรที่ 1 ผสมน้ำกับเครื่องดื่มเซเว่นอัพในอัตราส่วนที่เท่ากัน เติมน้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์ 1 ช้อนชา bull สูตรที่ 2 ใช้น้ำสะอาดประมาณ 1 ลิตรต่อน้ำมะนาว 2 ช้อนชา น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำยาฟอกสี frac12 ช้อนชา สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมของดอกไม้ปักแจกัน bull วางแจกันไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำ ให้อยู่ห่างเตาไฟ bull ดอกไม้ที่ตัดดอกแล้ว ไม่สามารถทนต่อแสงอาทิตย์โดยตรงได้ แต่แสงจากหลอดไฟจะช่วยยืดอายุดอกไม้ได้ ทำให้ใบสดมีสีเขียวนานกว่าปกติ bull ควรตั้งแจกันบริเวณที่มีความชื้นสูง ถ้าอยู่ในที่ที่อากาศแห้งควรฉีดพ่นละอองน้ำให้ดอกไม้วันละ 1 ndash 2 ครั้ง bull ไม่ควรวางแจกันในที่ที่มีลมโกรก และใกล้แหล่งผลิตก๊าซเอธิลีน เช่น ผลไม้สุก เตาแก๊ส การเผาไหม้ของน้ำมันและควันบุหรี่ ที่มา เว็บไซต์ panmai com ภาพจาก เว็บไซต์ forgetmenot co th

ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน หมายถึง, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน คือ, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน ความหมาย, ทำอย่างไรให้ดอกไม้ปักเจกันอยู่ได้นาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu