ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหล็กยาวตีอย่างไร?, เหล็กยาวตีอย่างไร? หมายถึง, เหล็กยาวตีอย่างไร? คือ, เหล็กยาวตีอย่างไร? ความหมาย, เหล็กยาวตีอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหล็กยาวตีอย่างไร?

เหล็กยาวตีอย่างไร

คำตอบ

                  หลายคนมักจะประสบปัญหากับการตีเหล็กยาว จนบางคนเปลี่ยนใจเลิกใช้ไปเลย ขอนำเทคนิคเก่าๆแต่ยังคงใช้ได้ดีมาคุยกัน หรือท่านใดมีวิธีตีเหล็กยาวดีๆ ก้อลองนำมาคุยกันบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังมีปัญหานี้อยู่                   ความจริงแล้ว เหล็กยาว อย่าง I-2 I-3 I-4 ก้อตีง่ายเช่นเดียวกับเหล็กสั้นเบอร์อื่นๆ เพียงแต่เหล็กยาวมีการเดินทางในช่วง backswing ที่ยาวกว่า ร่างกายต้องหมุนมากกว่า จึงต้องการเวลาในการปรับร่างกายให้กลับมาพร้อมและนำไม้เดินทางกลับมาในการ downswing นานกว่า ดังนั้นจึงต้องการช่วงระยะเวลา transition ที่ยาวขึ้น ปัญหาอยู่ที่เราจะทำอย่างไรให้มีช่วง transition นานขึ้น ใน timing เดิม                   ลองกลับมาที่จุด address ให้มืออยู่หลังหัว ไม่ใช่ด้วยวิธีจับ grip แบบ weak นะครับ จับแบบธรรมดา โดยก่อนวางไม้กับพื้น ให้หันลำตัวไปทางซ้ายเล็กน้อย ค่อยวางเหล็กเข้าจรด วิธีนี้จะช่วยทำให้แขนขวาต้องยื่นออกมาอยู่ด้านหน้าลำตัวในตำแหน่งที่ถูกต้องมากขึ้น อันเป็นเหตุที่ทำให้ดูเหมือนการห่อไหล่ และหัวเหล็กจะอยู่หน้ามือซ้าย ก้านควรจะเกือบตั้งฉากกับเส้น targetline จากนั้นให้เราลองลากเส้นสมมุติจากหัวเหล็กไปยังหัวไหล่ซ้าย จะเกิดการทำมุมของแขนซ้าย ก้าน เส้นสมมุติ เป็นรูปสามเหลี่ยมขึ้นบนแขนซ้าย หากจับความรู้สึกของสามเหลี่ยมนี้ไว้ จะช่วยในการสวิงได้มาก เวลาเรา takeaway เราพยายามรักษาให้มุมระหว่างแขนซ้ายและก้าน คงที่ไปจนถึงการสวิงหัวเหล็กขึ้นจากพื้น ข้อมือซ้ายจะหักเท่าเดิมตลอดการ takeaway ด้วยการ takeaway แบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้ว่ามือนำหัวเหล็กในขณะ backswing ไปพร้อมๆกัน และหัวไหล่ แขน ลำตัว หมุนเป็นชิ้นเดียวไปพร้อมๆกัน ตอนที่คุณหมุนหัวไหล่ซ้ายพาแขนซ้ายขึ้น ช่วงล่างหยุดหมุนแล้ว ก็จะทำให้เกิดการ swing หัวขึ้นตามไปด้วย โอกาสในยกแขนswingจะน้อยลง และเมื่อหมุนต่อไปอีกเล็กน้อยแขนซ้ายก้อจะขนานพื้น แต่หัวเหล็กยังต้องเดินทางอีกไกล ทำให้คุณมีเวลาในการทำ transition มากขึ้น โดย timing ในการสวิงไม่เปลี่ยนแปลง และวิธีนี้ยังเป็นการทำให้เกิดการสวิงหัวเหล็กอยู่ด้านบนเหนือแขนซ้าย ตามความรู้สึก อีกด้วย ทำให้ง่ายต่อการ downswing และมีพลังในตีเหล็กยาว การ downswing ก้อทำย้อนกลับทางเดิม โดยพยายามจับความรู้สึกของสามเหลี่ยมบนแขนซ้ายในจังหวะหมุนเข้า impact ลูก ที่มา เว็บไซต์ 108golfer com

เหล็กยาวตีอย่างไร, เหล็กยาวตีอย่างไร หมายถึง, เหล็กยาวตีอย่างไร คือ, เหล็กยาวตีอย่างไร ความหมาย, เหล็กยาวตีอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu