ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน?, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน? หมายถึง, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน? คือ, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน? ความหมาย, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน?

หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน

คำตอบ

                  หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน คือ ทุนการศึกษาที่จัดสรรสำหรับนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า     ในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในอำเภอหรือกิ่งอำเภอทั่วประเทศ และมีผลการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายรวมทุกภาคการศึกษา เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า   3 00 ที่สำคัญ คือ มีฐานะยากจน โดยบิดามารดาของผู้สมัครจะต้องมีรายได้รวมกันแล้วไม่เกิน 100 000 บาทต่อปี                       แต่ละจังหวัดจัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับทุน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ซึ่งคณะกรรมการประกอบด้วย   ผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อาชีวศึกษาจังหวัด ผู้แทนสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัด ผู้แทนหอการค้าจังหวัด ผู้แทนสภาอุตสาหกรรม   และผู้ทรงคุณวุฒิในท้องถิ่น ร่วมกันตัดสินอย่างเป็นธรรม เพื่อเฟ้นหานักเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม                     จุดเด่นของ “ หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน ” คือ ความหลากหลาย เพราะนักเรียนที่ได้รับทุนสามารถเลือกสาขาวิชาเรียนตามความสนใจ     แ ละไม่จำกัดว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ เงื่อนไขสำคัญก็ไม่ใช่การกลับมาใช้ทุน ในหน่วยงานราชการ แต่เป็นการกลับมาทำงานตามความรู้ความสามารถที่ได้ร่ำเรียนมา ณ อำเภอหรือถิ่นฐานบ้านเกิด

หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน หมายถึง, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน คือ, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน ความหมาย, หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน เป็นแบบไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu