ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด?, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด? หมายถึง, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด? คือ, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด? ความหมาย, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด?

เครื่องรับโทรทัศน์ควรตั้งสูงจากพื้นห้องเท่าใดจึงจะถูกต้อง และคนดูสามารถนอนบนพื้นห้องดูก็ได้ นั่งดูบนเก้าอี้ก็ดี

คำตอบ

                  โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้น 45 ซม ต้องมีระยะห่ างอย่างน้อย สี่เมตรจากจอทีวี และต้องพิจารณาจากความสูงของที่นั่งดูประกอบด้วย โดยที่ระดับกลางทีวี ควรจะอยู่ที่ระดับสายตาของคนที่ดู หรือหากที่นั่งอยู่ที่ระดับ 45 ซม ประมาณว่าระดับตา น่าจะอยู่ประมาณ 60-80 ซม จากระดับที่นั่ง บางทีหากเป็นทีวีในห้องนอน บางคนชอบนั่งพิงหมอนหัวเตียงดูทีวี ระดับกลางทีวีก็ควรจะเป็นอย่างที่ว่า หรือ บางคนชอบนอนดู หากระดับต่ำเกินไปก็จะต้องเอียงคอดู บางคนชอบแขวนเพดานเลย เวลานอนจะได้ดูสบาย ความสูงที่เหมาะสมที่สุดคือ ระดับที่สายตาของคนดูตรงกับระดับจุดกึ่งกลางของจอทีวีที่จะดูนั้น ส่วนระยะห่ างอย่างน้อยที่สุดระหว่างจอกับตาคนดูนั้น ให้เอา 2 คูณขนาดจอ เช่น โทรทัศน์จอขนาด 24 นิ้ว ท่านให้นั่งดูห่ างจากหน้าจออย่างน้อย ใกล้สุด เท่ากับ 24 นิ้ว x 2 48 นิ้วหรือ 4 ฟุต ถ้านั่งใกล้กว่านี้จะเสียสายตา และจะเห็นภาพไม่คมชัดเท่าที่ควร

โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด หมายถึง, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด คือ, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด ความหมาย, โทรทัศน์ควรอยู่สูงจากพื้นเท่าใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu