ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี?, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี? หมายถึง, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี? คือ, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี? ความหมาย, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี?

การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี

คำตอบ

การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมี 3 วิธี คือ                   วิธีที่ 1   การให้ยาชาเฉพาะที่ ได้แก่ การใช้ยาชาฉีด พ่น กิน หยอดตา หรือทา บริเวณที่จะทำผ่าตัด จะใช้วิธีนี้กับการผ่าตัดเล็ก ใช้เวลาไม่นานเกิน 1 ชม                     วิธีที่ 2 การให้ยาชาเฉพาะส่วน เช่น ชาเฉพาะส่วนของร่างกายท่อนล่างและขา หรือชาเฉพาะแขนข้างใดข้างหนึ่ง จะใช้วิธีนี้ในการผ่าตัดช่องท้องส่วนล่าง จะใช้เวลาผ่าตัดอย่างมากไม่เกิน 3 ชม                   วิธีที่ 3 การดมยาสลบ วิธีนี้ใช้กับผู้ป่วยเด็ก หรือการผ่าตัดที่ไม่สามารถใช้วิธีการฉีดยาชาได้ เช่น การผ่าตัดช่องท้องส่วนบน ผ่าตัดช่องอก ผ่าตัดสมอง ผ่าตัดใหญ่ที่ใช้เวลาผ่าตัดเป็นเวลานานๆ เช่น มากกว่า 3 ชม ขึ้นไป

การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี หมายถึง, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี คือ, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี ความหมาย, การให้ยาสลบที่ใช้ในปัจจุบันมีกี่วิธี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu