แสดง 1 - 10 จาก 53 รายการ

ตำนานเทศกาลไหว้พระจันทร์

ตำนานเทศกาลไหว้พระจันทร์

ชาวจีนมีเรื่องเล่าและนิทานพื้นบ้านมากมายสำหรับทุกๆเทศกาลอย่างเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมาถึงนี้ก็เช่นกันชาวจีนถือว่าเทศกาลไหว้พระจันทร์มีความสำคัญที่สุดพอๆกับเทศกาลตรุษจีน ...

ทำไมต้อง ชนแก้ว

ทำไมต้อง ชนแก้ว

เวลาฉลองสังสรรค์เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมการที่พวกเราต้องชนแก้วกันเวลาที่ดื่มเครื่องดื่มกันในขณะที่นั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่มีเรื่องเล่ากันมาหลายเรื่องอีกเรื่องที่น่าจะเป็นไปได้คือใน ...

ตำนานแห่งเหรียญเจ้าสัว

ตำนานแห่งเหรียญเจ้าสัว

ตำนานแห่งเหรียญเจ้าสัวหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้วอนครชัยศรีจนครปฐมเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรีจนครปฐมชื่อเสียงของท่านโด่งดังไปทั่วประเทศไทยแม้ท่านจะมรณภาพไปแล้วแต่คุณงามควา ...

ตำนานแมวของญี่ปุ่น

ตำนานแมวของญี่ปุ่น

เนะโกะมะตะหรือแมวผีญี่ปุ่น2948321448Nekomataมีเรื่องเล่ามาว่าเมื่อแมวบางตัวมีอายุมากจะมีตบะสูงขึ้นแล้วกลายเป็นแมวผีที่เรียกว่าบะเกะเนะโกะ212701236929483ซึ่งมีหลายวิธีที่มันจะสามารถกลา ...

Christmas กับความเป็นมา

Christmas กับความเป็นมา

ประวัติความเป็นมาคริสต์มาสเป็นคำทับศัพท์จากภาษาอังกฤษChristmasซึ่งมาจากคำภาษาอังกฤษโบราณว่าChristesMaesseแปลว่า ...

ผลเอคอร์น

ผลเอคอร์น

เอคอร์นAcornผลของต้นโอ๊คมีลักษณะเป็นผลไม้เนื้อแข็งและยังเป็นอาหารสุดโปรดของกระรอกและนกทั้งหลายหากสังเกตุจะเห็นว่าสัตว์เหล่านี้ชอบขนเอาผลเอคอร์นมาวางกองสุมกันไว้ข้างๆต้นโอ๊กและจะอยู่ในบริเวณรู้ส ...

คำทำนาย พยากรณ์ ดวงประจำปี พ.ศ. 2555 ตามหลักโหราศาสตร์ไทย

คำทำนาย พยากรณ์ ดวงประจำปี พ.ศ. 2555 ตามหลักโหราศาสตร์ไทย

อิทธิพลพระราหูกระทบดวงชะตาในปี2555นี้ราหูสถิตย์ราศีพฤศจิกได้ตำแหน่งมหาอุจจ์เป็นมหาอำนาจส่งผลในด้านดีเกินความคาดหมายและจะส่งผลร้ายในทางตรงกันข้ามขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของดวงชะตาแต่ละบุคคลจึงต้ ...

ตำนานพระราหู

ตำนานพระราหู

พระอิศวรสร้างพระราหูในตำนานแรกนั้นจะแสดงถึงตำนานทางคติพราหมณ์ในตำราไสยศาสตร์หรือศิวะศาสตร์ของพราหมณ์นั้นแสดงไว้ถึงการกำเนิดเทพยดานพเคราะห์ทั้ง9พระองค์ไว้ดังนี้เทพยดานพเคราะห์ทั้ง9นั้นพระองค์ล ...

วิธีบูชาพระราหู

วิธีบูชาพระราหู

การบูชาพระราหูนั้นคตินิยมมักทำบูชากันในวันพุธกลางคืนเพราะถือว่าเป็นวันเวลาแห่งพระราหูเพราะราหูเป็นเทพนพเคราะห์ประจำวันพุธกลางคืนการบูชาจึงมักเริ่มในวันพุธหลังจากที่พระอาทิตย์ตกดินไปแล้วหรือในเว ...

ทำไม

ทำไม "แพะ" ต้องรับบาปแกะรับแทนไม่ได้หรอ

แพะรับบาปพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานพศ๒๕๔๒ได้อธิบายว่าเป็นสำนวนซึ่งหมายถึงคนที่รับเคราะห์กรรมแทนผู้อื่นที่ทำกรรมนั้นส่วนที่มาของสำนวนนี้พจนานุกรมศัพท์ศาสนาสากลฉบับราชบัณฑิตยสถานพิมพ์ครั้งที ...