ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร คือ, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร

           มีใครทราบกันบ้างไหมว่า  ข้าวแต่ละชนิดนั้นมีประโยชน์อย่างไร เชื่อว่าทุกคนก็พอจะรู้กันอยู่แต่อาจจะยังไม่รู้ไม่ทั่วถึงว่าลึกๆ นั้นข้าวมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดและ เกร็ดความรู้ทั่วไป วันนี้จึงได้นำข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของข้าวแต่ละชนิดมาฝากอยากรู้กันหรือยังเอ่ย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูพร้อมๆ กันเลย

1.ข้าวหอมมะลิขาว ซึ่งจะมีคุณค่าที่มาจากโปรตีน เส้นใยอาหาร สามารถป้องกันการเกิดท้องผูก และไนอะซีนนั้นจะช่วยรักษาผิวหนัง ระบบประสาท และ ธาตุเหล็ก ก็จะช่วยสร้างเม็ดโลหิตช่วยป้องกันการเป็นโลหิตจางนั่นเอง

2.ข้าวแดงหอมมะลิ  ซึ่งจะมีวิตามินบี 1 สามารถช่วยป้องกันการเป็นเหน็บชา ส่วนวิตามินบี 2 นั้นจะป้องกันการเป็นปากนกกระจอ และสำหรับวิตามินบี 6 ก็จะช่วยป้องกันการเป็นโรคเกี่ยวกับโรคผิวหนังต่างๆ

3.ข้าวเบญจรงค์  นั้นจะรับประทานทานง่ายสำหรับคนที่พึ่งจะเริ่มทานข้าวกล้อง และยังมีประโยชน์ครบ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี เนื่องจากวิตามินอีนั้นจะไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะทั้งมีธาตุเหล็ก โปรตีน และฟอสฟอรัสสูงช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง

4.ข้าวหอมนิล จะมีอยู่ในสารอาหารของข้าวมีทั้งธาตุเหล็ก และ สารต้านอนุมูลอิสระ และจะมีมากกว่าข้าวทั่วๆ ไปถึง 7 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งได้ ส่วนใยอาหารที่อยู่ในข้าวหอมนิลนั้นจะช่วยลดน้ำตาลที่อยู่ในเลือดได้อีกด้วย

5.ข้าวดอย ซึ่งจะมีวิตามินบี 1 ที่มากกว่าข้าวขัดขาวมากที่สุดถึง 371 เท่าเลยทีเดียว และยังเป็นแหล่งอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายไม่ต่ำกว่า 15 ชนิด อย่างเช่น โปรตีน ไขมัน  เกลือแร่ ใบอาหาร ที่จะช่วยบำรุงร่างกายให้เจริญเติบโตและแข็งแรงนั้นเอง


ที่มาข้อมูลและภาพ icdoit.com


ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร คือ, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, ข้าวแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu