ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก หมายถึง, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก คือ, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ความหมาย, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

ปัญหาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในชายสูงวัยชาวไทย ยังเป็นปัญหาทางด้านสาธารณสุขที่สำคัญ มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งที่พบบ่อย และเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของมะเร็งในผู้ชาย โดยมีอัตราการเกิดโรคประมาณ 1 ใน 10 หมายความว่าในผู้ชายทุกๆ 10 คน จะมี 1 คนป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก สาเหตุของการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก มีข้อมูลยืนยันว่า อาหารที่มีไขมันสูงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรค โดยคนอ้วนมีแนวโน้มที่จะป่วยด้วยโรคนี้สูงกว่าคนที่มีน้ำหนักตัวน้อย พบในผู้ชายอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

มะเร็งต่อมลูกหมากเกิดจากการที่เซลล์ในต่อมลูกหมากโตผิดปกติขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นก้อนมะเร็ง ในระยะแรก ผู้ป่วยมักจะไม่มีอาการ จนเมื่อก้อนมะเร็งโตลุกลามไปอุดท่อปัสสาวะ ทำให้เกิดอาการปัสสาวะบ่อย เจ็บปวดเวลาถ่ายปัสสาวะ บางครั้งมีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ ซึ่งหมายถึงมะเร็งได้กระจายลุกลามไปทั่วร่างกายแล้ว ผู้ป่วยจะมีอาการปวดกระดูก ปวดตามข้อ ปวดหลัง น้ำหนักลด อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร อาการปัสสาวะขัด ปวดเวลาปัสสาวะ ปัสสาวะถี่ขึ้น และมีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ โดยอาการจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

การป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ทำได้โดยตรวจร่างกายเป็นประจำทุก 6 เดือนหรือ 1 ปี หรือตามแพทย์แนะนำ เมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีประวัติคนในครอบครัวป่วยเป็นโรคมะเร็งควรรับการตรวจร่างกายตั้งแต่อายุ 40-45 ปีขึ้นไป หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่มีไขมันและแป้งสูง ไม่สูบบุหรี่และดื่มเหล้า และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สำหรับพืชผักสมุนไพรที่แนะให้รับประทานให้มากเพื่อช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก คือ พืชผักที่มีรงควัตถุสีแดง ซึ่งมีสารไลโคปีน (Lycopene) เป็นแคโรทีนอยด์ที่ให้สารสีแดง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด และมะเร็งกระเพาะอาหาร สาร นี้ยังช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่าง กาย โดยเฉพาะเซลล์ผิวหนังและช่วยลดปริมาณไขมันตัวร้ายในเลือดที่เรียกว่า

เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก หมายถึง, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก คือ, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก ความหมาย, เมล็ดฟักทองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu