ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท หมายถึง, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท คือ, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท ความหมาย, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท

วิธีการจอดรถให้ถูกต้องอย่างมีมารยาท เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรที่ติดขัดและอุบัติเหตุบนท้องถนน

จอดรถ




















1. ไม่ควรจอดรถใกล้ปากซอย หรือทางเข้าออกมากเกินไป ทั้งช่วงก่อนถึงและช่วงที่รถต้องเลี้ยวออก ท่านจะทำให้รถที่เลี้ยวเข้าต้องชะลอรถบนถนนใหญ่ และเวลาออกไม่สามารถชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวออกได้ทันที ทำให้รถติด ในซอย และมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

2. ไม่ควรจอดรถใกล้ทางแยกในซอยที่แคบประมาณสองเลน รถท่านอาจโดนเฉี่ยวจากรถที่ตีวงเลี้ยวไม่พ้นได้ และทำให้การจราจรติดขัดเพราะรถทุกคันต้องชะลอเพื่อหลบรถท่าน

3. หากท่านที่ยังถอยจอดไม่คล่อง ควรฝึกให้เกิดความเคยชิน เพื่อความรวดเร็วของทั้งตัวท่านเองและเพื่อนผู้ใช้รถทุกคน

4. ก่อนจอดอย่าลืมดูว่ามีคันอื่นที่มาก่อนเราจอดเปิดไฟกระพริบรออยู่หรือไม่ ส่วนมากมักจะเลยไปจากช่องที่ว่าง เพื่อถอยจอด เอาหัวออกมาก่อนให้เค้าได้ออกก่อน

5. อย่าจอดรถหันหัวรถสวนทางกับรถที่วิ่งมา หรือจอดรถต้องชิดซ้ายนั่นเอง ถ้าวิ่งๆมาแล้วเห็นซีกขวาของซอยว่างแล้ววิ่งสวนเลนไปจอดโดยไม่กลับรถ ถือว่าผิดกฎจราจร มีสิทธ์โดนใบสั่งได้

6. เส้นเหลือง ห้ามหยุด เผื่อๆไว้หน่อย อย่าตามติดคันหน้า ถ้าไม่แน่ใจว่ารถท่านจะพ้นเส้นเหลือง

7. ในสถานที่ที่เป็นวันเวย์ต้องวิ่งวนเพื่อออกแล้วไปเจอรถวิ่งช้าเพื่อหาที่จอด ก็ช่วยๆกันใจเย็นๆ ถ้าเรา เป็นคันหาที่จอดก็เร่งๆหน่อย แต่ถ้าเป็นคันหลังก็ใจเย็นหน่อย ถนนแบ่งๆกันใช้ จะไปเร่งเค้ามากก็เกินไป แต่คันหน้าช้าไปก็ไม่ดี แบ่งๆกันไปใจเย็นๆ
ยังไงอยู่ในสถานที่แบบนั้นก็ไม่ควรขับเร็วมากนัก

8. จอดรถซ้อนคัน อย่าลืมปลดเบรคมือ ยิ่งซ้อนสองคัน ยิ่งอย่าลืมใหญ่

9. อย่าจอดคร่อมสองช่องจอด หรือชิดเส้นซะจนคันอื่นเข้าไม่ได้ เสียดายถนน เงินภาษีพวกเราทั้งนั้น

10. หลีกเลี่ยงการจอดรถขวางหน้าบ้าน ตึกแถว ถ้าจำเป็นอย่าลืมปลดเบรคมือ

สำหรับบ้านไหนที่ติดว่ามีขโมยเยอะ ถ้าจอดในบ้านจอดก็ควรจอดแบบเอียง ไม่เช่นนั้นรถจะเข็นออกจากบ้านได้ง่าย การล็อคพวงมาลัย ล็อคเกียร์ ล็อค คลัทช์ แล้วจอดรถไว้นอกรั้วบ้าน ทำได้แค่ยืดเวลางัดออกไปเท่านั้น รู้มารยาทการจอดรถที่ถูกต้องแบบนี้แล้ว อย่าลืมนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นนิสัยนะครับ

ข้อมูลจาก Internet
ภาพจาก เดลินิวส์
เรียบเรียงโดย Sanook! Guru

บทความที่เกี่ยวข้อง 13 เทคนิคการป้องกันตัวเองเมื่อจอดรถ


จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท หมายถึง, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท คือ, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท ความหมาย, จอดรถอย่างไรให้มีมารยาท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu