ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน หมายถึง, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน คือ, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน ความหมาย, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน


     มะพร้าว เป็นพืชพื้นเมืองของไทย ซึ่งบรรพบุรุษได้นำมะพร้าวมาใช้ประโยชน์จากทุกส่วนของต้นไม้ จนมะพร้าวได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้สารพัดประโยชน์ ต่อมามีความเชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวและกะทิซึ่งเป็นไขมันประเภทอิ่มตัว (Saturated fat) ถูกระบุว่าเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ เพราะมีคอเลสเตอรอลสูง จึงมีการรณรงค์ให้หันไปบริโภคน้ำมันพืชชนิดอื่นแทน
     แต่ในปัจจุบันนี้มีรายงานการวิจัยซึ่งนักวิทยาศษสตร์ทั่วโลกพบว่า น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุดในโลก ทั้งในด้านสุขภาพและความงาม ในที่นี้ขอนำเสนอคุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวในด้านที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้มาก่อน
     น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน      ฟังแล้วอาจเป็นเรื่องแปลก แต่จริง เพราะกรดไขมันของน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลาง เมื่อเราบริโภคเข้าไปมันจะผ่านจากกระเพาะอาหารไปยังลำไส้ แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว(ภายในหนึ่งชั่วโมง) ทำให้ไม่มีไขมันเหลือสะสมในร่างกาย และกรดไขมันของน้ำมันมะพร้าวที่มีโมเลกุล ขนาดกลางนี้จะช่วยให้ร่างกายดูดซับสารอาหารอื่นๆได้มากขึ้น หากรับประทานน้ำมันมะพร้าวควบคู่กับอาหารอื่นๆนอกจากจะช่วยระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้นแล้ว กรดไขมัในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ร่างกายดูดซับสารอาหารที่จำเป็นได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลดีอย่างมากกับผู้ที่มีอาการป่วยเรื้อรัง เช่น โรคอักเสบในทางเดินอาหารเรื้อรัง
     น้ำมันมะพร้าวยังไปเร่งอัตราการเผาผลาญอาหารให้เป็นพลังงาน เพราะมันมีผลทำให้เกิดความร้อนสูง โดยไปกระตุ้นต่อมไทรอยด์ ให้ทำงานเร็วขึ้น คล้ายกับบุคคลประเภท ไฮเปอร์ไทรอยด์ ที่ต่อมไทรอยด์ทำงานในอัตราสูงกว่าคนธรรมดา บุคคลพวกนี้จึงใช้พลังงานมาก ทำให้เป็นคนกระฉับกระเฉง และไม่อ้วน เพราะน้ำมันมะพร้าวที่เราบริโภคเข้าไปนั้นถูกเผาผลาญเป็นพลังงานหมดไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย นอกจากนี้ การบริโภคน้ำมัน นอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังสามารถลดความอ้วนจากการเกิดความร้อนสูงในร่างกาย โดยการไปนำไขมันที่ร่างกายสะสมไว้ในส่วนต่างๆของร่างกาย ออกมาใช้เป็นพลังงาน ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวจึงช่วยลดความอ้วนได้ 
     สำหรับวิธีการรับประทานน้ำมะพร้าวเพื่อประโยชน์ในการลดความอ้วนนั้น ในหนึ่งวันควรทานให้ได้ 3.5 ช้อนโต๊ะ การรับประทานน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ขับถ่ายเร็วขึ้น หากทานก่อนอาหารครึ่งจะทำให้อิ่มเร็วและทานอาหารได้น้อยลง แต่หากทานหลังอาหารจะช่วยย่อยอาหารและกระชับกล้ามเนื้อ แม้ว่าบางคนอาจรู้สึกว่าทานยาก ก็แนะนำให้ผสมลงไปในอาหาร จะช่วยให้ทานน้ำมันมะพร้าวได้ง่ายขึ้น เช่น ใส่ในชา กาแฟ ใส่พร้อมการหุงข้าว แกงจืด อาหารที่ปรุงเสร็จทุกชนิด ฯลฯ 
     www.oknation.net

น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน หมายถึง, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน คือ, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน ความหมาย, น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu