ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ภาพลวงตา, ภาพลวงตา หมายถึง, ภาพลวงตา คือ, ภาพลวงตา ความหมาย, ภาพลวงตา คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
ภาพลวงตา

      ภาพลวงตาคืออะไร ภาพลวงตา หรือเรียกในภาษาอังกฤษว่า Optical illusion คือภาพที่หลอกตาของเราให้มองเห็นและรับรู้ภาพนั้นๆผิดไป หรือให้มองเป็นอีกแบบหนึ่ง เช่น หลายคนอาจสังเกตเห็นในเวลากลางวันที่มีแดดร้อนจัด บนพื้นถนนจะสังเกตเหมือนมีแอ่งน้ำอยู่ที่ด้านหน้าแต่เมื่อเราเดินเข้าไปใกล้ กลับปรากฏว่าไม่มีแอ่งน้ำนั้นจริงๆ ปรากฏการณ์เช่นนี้
เป็นธรรมชาติมหัศจรรย์อย่างหนึ่งเรียกว่า ภาพหลอกตา เกิดมาจากความร้อนระอุของผิวโลกก่อให้เกิดชั้นของอากาศขึ้นเหนือผิวโลก และชั้นของบรรยากาศที่เกิดขึ้นนี้จะหักเหทางเดินของแสงสว่าง 

     อีกความหมายหนึ่งคือ เป็นการนำความสามารถอย่างหนึ่งของสมอง ที่สามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปหรือการปรับเปลี่ยนรูปภาพอัตโนมัติ หรือ การมองเห็นเพียงแต่ 3 วินาทีแรก และ 3วินาทีหลังมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการแสดงภาพหรือ การแสดงสิ่งที่เหนือธรรมชาติแต่เป็นเพียการแสดงเท่านั้น

     ภาพลวงตา เป็นภาพที่หลอกตาให้มองเห็นและรับรู้ผิดพลาดเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับด้านรูปทรงและสี มีสาเหตุเนื่องจากการส่งสัญญาณจากตาไปยังสมองของคนเรา ภาพลวงตาที่เป็นที่รู้จักกันดีเช่น ภาพลวงตาตาราง,ห้องเอมส์,หน้าต่างสี่เหลี่ยมคางหมูเอมส์,ลูกบาศก์เนกเกอร์,ภาพลวงตาสีเดียวกัน,ภาพลวงตาปอนโซ,แจกันรูบิน,ภาพลวงตาแซนเดอร์,ภาพลวงตาผนังร้านกาแฟ,ภาพลวงตาแจสตรอล,ภาพลวงตาวุนต์

ข้อมูลจาก Internet
เรียบเรียงโดย Sanook! Guru

ภาพลวงตา, ภาพลวงตา หมายถึง, ภาพลวงตา คือ, ภาพลวงตา ความหมาย, ภาพลวงตา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu