ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บ้านแมวไทย, บ้านแมวไทย หมายถึง, บ้านแมวไทย คือ, บ้านแมวไทย ความหมาย, บ้านแมวไทย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
บ้านแมวไทย

      แมวไทย เป็นแมวที่มีการยอมรับกันทั่วโลกว่า เป็นแมวขนสั้นที่สวยสง่าที่สุดของโลก และถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดกับมนุษย์มากที่สุดไม่แพ้สุนัข อุปนิสัย แมวไทยมีความฉลาด มีความเป็นตัวของตัวเอง รู้จักคิด รู้จักประจบ รักบ้าน รักเจ้าของ และเหนืออื่นใด คือ รักความอิสระของตัวเองเป็นชีวิตจิตใจ อิสระที่ จะกิน จะดื่ม หรือจะไปไหนตามที่ใจชอบ ซึ่งถือว่าเป็นบุคลิกประจำตัวที่ทำให้แตกต่างจากแมวพันธุ์อื่นและอีกหลายเหตุผลที่บอกได้ไม่หมดว่าแมวน่ารักอย่างไร นอกจากจะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนแล้ว แมวไทย ยังมีหน้าที่พิเศษคือการเป็นทูตวัฒนธรรมมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเห็นว่า แมวไทยเป็นสัญลักษณ์ของชาติที่จะทำให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย พระองค์จึงทรงพระราชทานแมวไทยให้กับผู้แทนจากหลายๆ ประเทศ เช่น ทรงมอบแมววิเชียรมาศคู่หนึ่งให้แก่กงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย ซึ่งต่อมาแมวคู่นี้ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดแมวทั่วโลก จนทำให้ แมววิเชียรมาศ หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันในชื่อ Siamese Cat นั้นโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องของความฉลาดและความสวยสง่าและไม่เพียงแต่แมววิเชียรมาศเท่านั้นที่ฉลาดและน่ารักน่าเอ็นดู แต่ยังมีแมวไทยอีกหลายสายพันธุ์ด้วยกันที่มีความน่ารักไม่แพ้กัน ซึ่งแมวพันธุ์ไทยเหล่านี้ ถูกเลี้ยงรวบรวมไว้ที่ "ศูนย์การเรียนรู้ในชุมชน แมวไทยโบราณ" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "บ้านแมวไทย" ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

การเดินทาง         
รถยนต์
        - ใช้เส้นทางถนนพระราม2 ( ธนบุรี-ปากท่อ) ประมาณกิโลเมตรที่  63  แยกเข้าเมืองสมุทรสงครามวิ่งมาตามทางถนนสมุทรสงคราม-บางแพถึงศูนย์ตำรวจจราจรอัมพวาให้เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานสมเด็จพระศรีสุริเยนทร์  และตรงไปถึงสามแยกแล้วเลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3062 ข้ามคลองประชาชื่น  ผ่านวัดภุมรินทร์  วิ่งตามทางมาเรื่อย  จะมาเจอสามแยกอีกครั้งหนึ่ง  ก็เลี้ยวขวาเหมือนเดิม จะเห็นวัดบางแคใหญ่ และติดกันก็จะเจอป้าย "แมวไทยโบราณ มรดกโลก" 
รถโดยสาร          สามารถเดินทางโดยรถสองแถว มีรถออกตลอดทั้งวันรถสาย แม่กลอง - วัดปราโมทย์ รถจอดบริเวณฝั่งตรงข้ามธนาคารนครหลวงไทยสาขาสมุทรสงคราม
แหล่งที่มา : https://moohin.com/trips/samutsongkram/catthai/

บ้านแมวไทย, บ้านแมวไทย หมายถึง, บ้านแมวไทย คือ, บ้านแมวไทย ความหมาย, บ้านแมวไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu