ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อันตรกิริยาอย่างอ่อน, อันตรกิริยาอย่างอ่อน หมายถึง, อันตรกิริยาอย่างอ่อน คือ, อันตรกิริยาอย่างอ่อน ความหมาย, อันตรกิริยาอย่างอ่อน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อันตรกิริยาอย่างอ่อน


          อันตรกิริยาอย่างอ่อน หรือบางครั้งเรียกกันทั่วไปว่า แรงนิวเคลียร์อย่างอ่อน (weak interaction, weak nuclear force) เป็นหนึ่งในแรงพื้นฐานสี่ประการในธรรมชาติ ในแบบจำลองมาตรฐานของฟิสิกส์อนุภาค แรงนี้ขึ้นกับการแลกเปลี่ยนระหว่างอนุภาคโบซอน W กับ Z ผลกระทบที่รู้จักกันดีคือการเกิดปฏิกิริยา Beta decay (หรือการเปล่งพลังงานของอิเล็กตรอนหรือโพสิตรอนโดยนิวตรอนในนิวเคลียสอะตอม) และการแผ่กัมมันตรังสี คำว่า "อ่อน" มาจากขนาดความเข้มของสนามพลังทั่วไปที่ 10-11 เท่าของความเข้มของแรงแม่เหล็กไฟฟ้า และ 10-13 เท่าของอันตรกิริยาอย่างเข้ม หรือจะกล่าวโดยรัดกุมได้ว่า"เกิดจากการที่นิวตรอนมีอันตรกิริยากับสนามซึ่งเกี่ยวข้องกับอัตรกิริยาอย่างอ่อน และปลดปล่อยก้อนควอนตัมออกมา 1 ก้อน นั่นคือ intermediate vector boson ซึ่งเป็นอนุภาคที่มีมวลในช่วงที่กำหนด โดยหลักความไม่แน่นอนในกลศาสตร์ควอนตัม ซึ่งโบซอนนี้จะกลายเป็นอิเล็คตรอนและปฏิของนิวตริโนนั่นเอง"

แหล่งที่มา : https://th.wikipedia.org/wiki/อันตรกิริยาอย่างอ่อน

อันตรกิริยาอย่างอ่อน, อันตรกิริยาอย่างอ่อน หมายถึง, อันตรกิริยาอย่างอ่อน คือ, อันตรกิริยาอย่างอ่อน ความหมาย, อันตรกิริยาอย่างอ่อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu