ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก หมายถึง, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก คือ, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก ความหมาย, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก


      เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา เว็บไซต์บิซิเนสอินไซเดอร์ เปิดโผ 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก ปรากฎว่า หนังสือที่ครองตำแหน่งแชมป์ยอดนิยมที่สุด คือคัมภีร์ไบเบิ้ล ขณะที่แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ติดโผอันดับที่ 3 และ 4 
      โดยเว็บไซต์บิซิเนสอินไซเดอร์ ได้วิเคราะห์และประเมินความนิยมของหนังสือแต่ละเล่ม ผ่านจำนวนยอดพิมพ์และยอดจำหน่ายทั่วโลก ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลการประเมินปรากฎว่า 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก เป็นดังนี้
  1. คัมภีร์ไบเบิ้ล (The Holy Bible) พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ กลายเป็นหนังสือยอดนิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนเล่มที่ขายได้ถึงกว่า 3,900 ล้านเล่มตลอด 50 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นหนังสือที่แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ถึง 340 ภาษาอีกด้วย ทั้งนี้ ก็เพราะศาสนาคริสต์เป็นศาสนาที่มีผู้นับถือมากที่สุดในโลก ดังนั้นการซื้อพระคัมภีร์ไบเบิ้ลไว้ครอบครอง หรือมอบเป็นของขวัญให้กันและกัน จึงกลายเป็นเรื่องปกติของชาวคริสต์ทั่วโลก
  2. คติพจน์ เหมา เจ๋อ ตุง (Quotations from Chairman Mao Tse-tung) หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือที่โด่งดังมากในช่วงปี 2510-2514 ในฐานะของหนังสือที่ตีพิมพ์ออกมาเพื่อให้ชาวจีนได้มีทัศนคติไปในทิศทางเดียว กัน และมันก็กลายเป็นหนังสือที่ทุกคนจะต้องมีไว้ครอบครองในสมัยนั้น ทำให้สถิติยอดขายพุ่งสูงถึง 820 ล้านเล่มทั่วโลก
  3. แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) นวนิยายแฟนตาซีอันดับหนึ่งของโลก ผลงานการเขียนของ เจ เค โรว์ลิ่ง แม้จะเพิ่งเขียนขึ้นในช่วงเวลาไม่นานนัก แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนวนิยายเรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีก จึงทำให้ยอดขายของหนังสือเพิ่มตามไปด้วย จนปัจจุบัน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ขายไปแล้วกว่า 400 ล้านเล่มทั่วโลก
  4. The Lord of the Rings มหากาพย์ไตรภาคที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่อง และเป็นที่นิยมไม่แพ้แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลยทีเดียว (ถึงจะน้อยกว่าอยู่บ้างก็เถอะ) นิยายเรื่องนี้ถูกแปลเป็นภาษาต่าง ๆ กว่า 38 ภาษา และปัจจุบันยอดขายหนังสือเล่มนี้ก็พุ่งสูงถึง 103 ล้านเล่มไปแล้ว
  5. ขุมทรัพย์ที่ปลายฝัน (The Alchemist) เรื่องราวว่าด้วยการออกเดินทางค้นหาขุมทรัพย์ของซานติเอโก ที่ประทับใจบรรดาคนที่มีฝันทั่วโลก ปัจจุบันมียอดขายถึง 65 ล้านเล่มทั่วโลก
  6. รหัสลับดาวินชี (The Da Vinci Code) นิยายชื่อดังที่ท้าทายความเชื่อของคริสตจักร ผลงานการเขียนของ แดนน์ บราวน์ แม้จะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันหนาหู แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันทำให้ยอดขายพุ่งถึง 57 ล้านเล่มทั่วโลกเลยทีเดียว
  7. Twilight - The Saga นิยายความรักระหว่างแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และสาวสวย ที่เป็นที่รู้จักกันมากในรูปแบบของภาพยนตร์ ซึ่งมีแฟน ๆ ติดตามกันทั่วโลก ปัจจุบันยอดขายอยู่ที่ 43 ล้านเล่มทั่วโลกแล้ว
  8. Gone with the Wind หรือชื่อแบบไทย ๆ ว่า "วิมานลอย" ผลงานของมาร์กาเร็ต มิทเชล จัดนวนิยายอเมริกันแนวย้อนยุคชื่อดังที่โลกไม่เคยลืม เพราะตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา นวนิยายเรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง และได้รับการยกย่องจากแฟนภาพยนตร์หลายรายทั่วโลกว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว และแน่นอน เมื่อได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ ทำให้นวนิยาย Gone with the Wind  ครองสถิติยอดขาย 33 ล้านเล่ม
  9. คิดอย่างไรให้รวย (Think and Grow Rich) ผลงานการเขียนของ นโปเลียน ฮิลล์ ที่กลายเป็นหนังสือฮาวทูที่ได้รับความนิยมสูงมาก หลังจากเกิดวิกฤตการเงินโลก โดยในหนังสือเล่มนี้ได้มีการแนะนำถึงหลักจิตวิทยา เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางสู่ความร่ำรวย และปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้ก็ขายไปแล้วกว่า 30 ล้านเล่ม
  10. บันทึกของแอน แฟรงก์ (The Diary of Ann Frank) เรื่องราวของสาวน้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลก ครั้งที่ 2 บันทึกขึ้นโดยเจ้าตัวเองก่อนเธอจะเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ผลงานเล่มนี้นับได้ว่าเป็นบันทึกที่ตราตรึงอยู่ในใจของคนทั่วโลกเสมอ ไม่ว่าเธอจะเสียชีวิตไปกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม ด้วยสถิติยอดขายที่ 27 ล้านเล่ม
แหล่งที่มา : https://carebest.blogspot.com/2012/05/10_10.html

10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก หมายถึง, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก คือ, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก ความหมาย, 10 อันดับหนังสือยอดนิยมตลอดกาลของโลก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu