ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell หมายถึง, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell คือ, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell ความหมาย, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell

          นอร์มัน ร็อคเวลล์ (Norman Percevel Rockwell) เป็นจิตรกรและจิตรกรภาพประกอบชาวอเมริกันของคริสต์ศตวรรษที่ 20 ผู้มีชื่อเสียงจากการเขียนภาพหน้าปกนิตยสารที่เป็นภาพชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปของชาวอเมริกันในนิตยสาร

ผลงาน

          ฝีมือของ Norman Rockwell นั้นเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกันชนก็ว่าได้ เพราะแทบทุกรูปจะแฝงด้วยการใช้ชีวิตและเสรีภาพที่กำลังเบ่งบานในอเมริกาใน ยุคของหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ภาพเขียนของเขาดูราวกับเป็นภาพที่ถ่ายภาพด้วยกล้องชั้นเยี่ยม แต่ที่สำคัญคือสีสันที่เขาใช้นั้น ช่างดูมีชีวิตชีวาราวกับเป็นภาพถ่ายสีสดใส ทั้งๆที่ในขณะนั้นภาพถ่ายสียังไม่เกิดขึ้นเลย ภาพเขียนที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาคือภาพที่ชื่อว่า Four Freedoms ซึ่งเป็นโปสเตอร์ที่ถ่ายทอดสุนทรพจน์ของประธานาธิบดี รูสเวลท์ เป็นหนึ่งในภาพเขียนชุด Freedom of Speech ที่แสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art

          ภาพผลงานต่างๆของเขาถูกนำไปตีพิมพ์เป็นปกของหนังสือพิมพ์ The Saturday Evening Post ติดต่อกันเป็นเวลาถึง 40 ปี ทำให้เขากลายเป็นที่รักของอเมริกันชนอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ชายฝั่งตะวันออกข้ามทวีปไปจนถึงชายฝั่งตะวันตก ด้วยรูปเขียนของเขาทุกภาพคือความในใจของทุกคนในยุคนั้นตั้งแต่เศรษฐีจนถึง ยาจก เขาเขียนภาพของผู้คนในแทบทุกอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย และแทบทุกอิริยาบถของมนุษย์ ทั้งผิวขาวและผิวสี เด็กและผู้ใหญ่ ที่สามารถสื่อได้ถึงทุกอารมณ์ของแต่ละบุคคล

          ภาพของเขาไม่เคยเป็นพิษเป็นภัยต่อผู้ชม หากแต่บางภาพยังแฝงไว้ด้วยการต่อสู้ ความหวัง และอารมณ์ขัน ยากที่จะหาได้ในงานของจิตรกรคนอื่นๆในรุ่นเดียวกัน นอกจากนั้นภาพทุกภาพยังแสดงถึงความละเอียดลออทั้งในรายละเอียด เครื่องแต่งกาย ทรงและสีของผม สรีระ และองค์ประกอบศิลป์ได้อย่างงดงามเหมือนจริงที่สุด

ที่มา https://www.artgazine.com/shoutouts/viewtopic.php?t=269


นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell หมายถึง, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell คือ, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell ความหมาย, นอร์มัน ร็อคเวลล์ Norman Rockwell คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu