ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยูเอฟโอ, ยูเอฟโอ หมายถึง, ยูเอฟโอ คือ, ยูเอฟโอ ความหมาย, ยูเอฟโอ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ยูเอฟโอ


     UFOs  (Unidentified Flying Object) หมายถึง วัตถุบินได้ที่การปรากฏตัวของมันหรือพฤติกรรมการเคลื่อนที่ของมันผิดแปลกไปจากยานบินได้ทั่วไปที่มนุษย์ได้ประดิษฐ์ขึ้น และไม่สามารถตรวจสอบได้โดยผู้พบเห็นหรือโดยใช้เทคนิคพิเศษมาวิเคราะห์ นอกจากนี้ยังมีคำศัพท์บางคำที่เกี่ยวข้องกับ UFO เช่น
- IFO (Identified Flying Object) หมายถึง วัตถุบินได้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตรงข้ามกับ UFO
- HOAX หมายถึง ประดิษฐ์กรรมโดยเจตนาของพยานผู้อ้างว่าพบเห็นจานบิน เป็นการกระทำเพื่อจะหลอกให้คนอื่นเชื่อตาม เพื่อหวังชื่อเสียง และผลประโยชน์ ฯลฯ
- FANTASY หมายถึง การรายงานของพยานที่ค่อนข้างเพ้อฝัน อาจเกิดจากความผิดปกติทางด้านสภาพจิตใจของผู้อ้างว่าเห็นจานบิน

บทสรุป


     ความพยายามทั้งหลายของมนุษย์ชาติยังคงลางเลือน แม้ว่าพวกเขาจะได้รับสัญญาณจากเรา แต่พวกเขาจะรู้หรือไม่ว่ามันเป็นนการนำข่าวสารจากมนุษย์โลกมันอาจเป็นแค่เพียงสัญญาณแปลกๆที่พวกเขาไม่สนใจ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะรู้ระยะห่างของดวงดาวทำให้เราต้องใช้เวลาในการสื่อสารไปกลับเป็นหมื่นๆ ปีซึ่งนั่นเป็นระยะเวลาอันยาวนานเกินกว่าเราจะคาดคิดถึง หรือ เขาอาจจะติดต่อเรามานานแล้วแต่เราไม่สามารถเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขาเหล่านั้นที่มี " ชีวิตนอกจักรวาล "

     เรื่องราวของจานบินและมนุษย์ต่างดาวยังคงเป็นที่สงสัย และถกเถียงกันไม่จบว่าเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเพ้อฝัน หรือเป็นแค่ภาพลวงตา

     ภาระหน้าที่ของนักจานบินวิทยาคือการค้นหาความจริงว่าเรื่องราวที่แท้จริงของจานบินและมนุษย์ต่างดาวว่าเป็นอย่างไร

     ปัญหาของการติดตามศึกษาเรื่องราวของจานบินคือ การแกะรอยสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับตนเอง การติดตามสิ่งที่ปรากฏตัวขึ้นมาเพียงไม่กี่นาที

     การค้นหาสิ่งที่ไมมีความแน่นอนในรูปร่าง เวลาของการปรากฏตัว และพฤติกรรมของการปรากฏตัวปัญหาเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้จานบินวิทยามีสภาพเป็นแค่วิทยาศาสตร์จอมปลอม ในสายตาของคนทั่วไปแต่สำหรับนักจานบินวิทยาทั่วโลก พวกเขายังคิดเสมอว่ากำลังติดตามศึกษาสิ่งที่มีตัวตนอยู่จริง อาจจะเป็นตัวตนที่มีอยู่แล้วร่วมกับมนุษย์บนพื้นโลกใบนี้มานานแล้ว หรืออาจจะเป็นตัวตนที่เดินทางข้ามมิติแห่งเวลา เข้ามาเยี่ยมเยียนโลกใบนี้เป็นระยะๆถึงแม้ยังไม่มีหักฐานที่หนักแน่นพอที่จะยืนยันว่าจานบินมีอยู่จริง แต่มีผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกเชื่อว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องจริง พวกเขารอวันที่จะได้เผชิญหน้าอย่างเป็นทางการ กับจานบินและมนุษย์ต่างดาวด้วยความหวังความหวังที่จะได้ไขปัญหาว่ามนุษย์มิใช่สิ่งมีชีวิตผู้ชาญฉลาดชนิดเดียว ที่ดำรงอยู่ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้ หากแต่ยังมีสิ่งมีชีวิตผู้ชาญฉลาดอีกมากมายที่มนุษย์ไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จัก

     สิ่งมีชีวิตผู้ชาญฉลาดเหล่านั้นอาจจะฉลาดกว่ามนุษย์โลกอย่างเทียบกันไม่ติด ถึงวันนั้นมนุษย์จะได้เลิกหยิ่งผยองในสิ่งที่ตนเองคิดว่าเป็น ความฉลาดเสียทีแล้วหันไปยอมรับในความฉลาดที่เหนือกว่า เทคโนโลยีที่เหนือกว่า และอารยธรรมที่เหนือกว่า จะมีวันนั้นสำหรับมนุษย์อย่างเราบ้างไหม?


     "คำถามที่ว่าเราอยู่อย่างโดดเดี่ยวในจักรวาลหรือไม่ อาจเป็นคำตอบที่มืดมล และอาจคงอยูเป็นปริศนาชั่วนิรันดร์"

ข้อมูลจาก : https://www.geocities.com/manusapun/ufodata4.html



คำศัพท์ที่เกี่ยวกับ UFOs


Abductions (แอ็บดัคชั่น) หมายถึง การที่มนุษย์ต่างดาวมาลักพาตัวมนุษย์โลกไป ส่วนมนุษย์โลกที่สมัครใจไป เรียกว่า Abductees

Mutilation (มิวติเลชั่น) คือ การชำแหละสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงการผ่าตัดทำลายซากสัตว์ เช่น วัว ม้า หมู เป็นต้น ซากเหล่านี้คล้ายถูงผ่าชำแหละด้วยแสงเลเซอร์ บาดแผลจะคมกริบไม่มีรอยฉีกขาดด้วยกรณีที่มีลูกอ่อน จะถูกตัดไปด้วย

Contactees (คอนแท็กที) ต่างกับ คอนดักที โดยพวกนี้จะพบเหตุการณ์ในด้านดีมากกว่า

Crops Circles (ครอบเซอร์เคิล) วงกลมปริศนาที่ปรากฎบนพื้นโลก บางคนบอกว่า เป็นร่องรอยการลงจอดของจานบิน บางคนบอกว่าเป็นแผนที่นำร่องของจานบิน

Crashed soucers เศษซากของจานบินที่ตก ข่าววงในแจ้งว่า ทางการทหารสหรัฐ ได้เก็บเศษชิ้นส่วนจานบินที่ตกไว้เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น นักจานบินวิทยาบางคนยังบอกอีกว่า นอกจากจะเป็นชิ้นส่วนจานบินแล้ว ยังมีร่างมนุษย์ต่างด่าวด้วย

Grays เป็นคำเรียกมนุษย์ต่างดาว ที่มีร่างกายเตี้ยแคระ หัวโต ตาตำโปน ลำตัวเล็กผอมผิวซีด

Hypnotic regresstion คือ การสะกดจิตที่ผู้เชี่ยวชาญใช้กับผู้ที่มีประสบการณ์พบเห็นจานบิน

Implants คือ การถูกฝังเครื่องมือเล็ก ๆ จากมนุษย์ต่างดาว ไว้ใต้ผิวหนังหรือรูจมูก หรือที่อื่น ๆ บนร่างกาย

Men in Black ชายชุดดำส่วนมากจะมีสองคน จะนั่งรถสีดำ มักจะมาปรากฎกายที่หน้าประตูบ้านผู้ที่พานพบจานบิน และจะขู่ให้เอาฟิล์มที่ถ่ายได้ หรือหลักฐานการพบจานบินไปด้วย นอกจากนั้น ก็จะขู่ไม่ให้เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างเด็ดขาด

Missing time เมื่อใช้การสะกดจิต ผู้ที่ถูกสะกดจิดจะเล่าปะติดปะต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ จนในที่สุด ช่วงเวลาที่หายไปจากความทรงจำ คือช่วงเวลาเดียวกับที่พบจานบิน

Nords อีกเผ่าพันธ์หนึ่งของมนุษย์ต่างดาว ที่ต่างจาก gray พวกนี้จะมีตาฟ้า ผมสีบรอนมีร่างกายเหมือนมนุษย

Tectonic strain ความเครียดหรือแรงเค้นของเปลือกโลก ที่มีผลต่อระบบประสาทมนุษย์ ทำให้จิตนาการได้ต่าง ๆ นานา



จานบินมีกี่ประเภท


ปัจจุบัน นักวิเคราะห์หรือนักศึกษาจานบิน หรือที่เรียกว่า นักจานบินวิทยา (Ufologist) ได้แบ่งประเภทการปรากฎตัวของจานบิน หรือ ufo ตามแบบของ ดร.ฮัยเนค ปรมาจารย์แห่งการวิจัยจานบินของ สหรัฐฯ ไว้ดังนี้

1. Nocturnal Light (NL) หมายถึง การปรากฎของแสงที่เห็นได้ในเวลากลางวัน รายงานการพบเห็นในข้อนี้ เป็น IFO เสียส่วนมาก
2. Daylight Disc (DD) หมายถึง วัตถุรูปจานกลม หรือเรียวรี หรือวัตถุที่เคลื่อนที่เป็นวงกลมหรือวงรี มองเห็นได้ในเวลากลางวัน ส่วนใหญที่พบเห็นจะเป็นรูปจานมีสีเงิน
3. Radar Virtual (RV) หมายถึง การปรากฎตัวของจานบินทีมองเห็นด้วยตาเปล่า และเห็นด้วยเรดาร์ ซึ่ง เป็นหลักฐานที่ดีมาก
4. Close Encounter of the First kind (CE-I) หมายถึง การพบเห็นจานบินในระยะใกล้ ไม่เกิน 500 ฟุต แต่ไม่ทิ้งร่องรอยอะไรไว้เลย
5. Close Encounter of the Second kind (CDE-II) หมายถึง การพบเห็นจานบินระยะใกล้ไม่เกิน 500 ฟุต แต่มีร่องรอยการปรากฎตัว เช่น คลื่นรบกวน คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า
6. Close Enounter of the Third kind (CE-III) หมายถึง การพบเห็นจานบิน ระยะใกล้ไม่เกิน 500 ฟุตมีร่องรอยการปรากฎตัวและที่สำคัญ มีการปรากฎร่างผู้ขับขี่จานบินด้วย



ชีวิตในจักรวาล


      ก่อนที่เราจะเข้าใจอวกาศและจักรวาล คนบางกลุ่มมีความจินตนาการว่า ยังมีชีวิตอื่นนอกโลกโดยที่บางครั้งคนสนใจว่า มันจะมีลักษณะเช่นไร และแล้วเมื่อนวนิยายวิทยาศาสตร์กลายมาเป็นที่นิยมตลอดศตวรรษ 20 ที่ผ่านมาเราเริ่มตั้งคำถามว่า เราจะติดต่อกับพวกเขาจาก ดวงดาวอื่นได้หรือไม่ และอย่างไร?

      แต่ในการค้นหาชีวิตในจักรวาล เราไม่สามารถละเลยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ได้ มันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนจนนักวิจัยคิดว่ามันเป็นงานที่หนักหนาสาหัสมาก เรายังคงไม่เคยสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวที่มีสติปัญญาเลย ผลที่ออกมาคงจะเหมือนกับนักวิทยาศาสตร์ที่จ้องมองปลาโลมา และพยายามที่จะบอกมันโดยภาษาพูด หรือท่าทางว่าทำไมมันจึงต้องพยายามสื่อสารกับมนุษย์ แม้ทุกวันนี้ปัญหานี้ดูเหมือนมีคนให้ความสนใจเพียงเล็กน้อย แต่ข้อบกพร่องอันยิ่งใหญ่ของเรา คือ การที่เราคิดแบบมนุษย์ ซึ่งคาดว่า" มนุษย์ต่างดาวจะต้องเป็นเหมือนมนุษย์ "ตามหลักทฤษฎี นักวิทยาศาสตร์บางคนให้ความเห็นว่า ชีวิตที่มีสติปัญญาน่าจะคล้ายคลึงกับเราในส่วนสำคัญโดยอิงกฎแห่งธรรมชาติ ของการวิวัฒนาการและการอยู่รอด พวกได้ชี้ให้เห็นส่วนสำคัญของกระบวนการเหล่านี้ โดยยกตัวอย่างทวีปออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้แทบจะโดดเดี่ยวออกจากส่วนอื่นของโลก เพราะ พื้นหลังทางประวัติศาสตร์ภูมิศาสตร์ตลอดจนกลุ่มสัตว์ และพืชพัฒนาไปราวกับมันมาจากดาวคนละดวง แต่กระนั้น ก็มีรูปแบบชีวิตที่คู่ขนานกันไป แม้ว่าสิ่งมีชีวิตจะมีจุดกำเนิดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มันยังมีส่วนสำคัญที่คล้ายคลึงกัน ทั้งนี้เนื่องจากความจำเป็นพื้นฐานนในการเอาตัวรอดนั้นเหมือนกัน


ยูเอฟโอ, ยูเอฟโอ หมายถึง, ยูเอฟโอ คือ, ยูเอฟโอ ความหมาย, ยูเอฟโอ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu