ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เกาะเสม็ด, เกาะเสม็ด หมายถึง, เกาะเสม็ด คือ, เกาะเสม็ด ความหมาย, เกาะเสม็ด คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด หรือ เกาะแก้วพิสดาร

          แค่ฟังชื่อ หลายคนก็คงอยากมาเที่ยวแล้ว เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 200 กว่ากิโลเมตร ใกล้อย่างนี้ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่แวะเวียนมาเที่ยวกัน ทั้งในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขตฤกษ์

          เกาะเสม็ดตั้งอยู่ในเขตตำบลเพ อ.เมือง จ.ระยอง อยู่ห่างจากฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร สภาพของเกาะเสม็ด มีสันเขา เป็นแนวยาว รูปร่างของเกาะเสม็ด มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม ยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ส่วนที่กว้างที่สุด ของเกาะเสม็ด กว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนที่แคบที่สุด อยู่บริเวณ อ่าวกิ่วนอก - อ่าวกิ่วใน ซึ่งกว้างประมาณ 100 เมตร

          เกาะเสม็ด เป็นชื่อเกาะในวรรณคดีไทย เรื่อง พระอภัยมณี ของสุนทรภู่ โดยเกาะเสม็ด ได้รับการขนานนาม ในกวีนิพนธ์ ว่า " เกาะแก้วพิศดาร " ซึ่งอาจจะมีที่มาจาก หาดทรายบนเกาะเสม็ด ที่ขาวละเอียดสะอาดเหมือนแก้ว และสมัยก่อน ชาวระยองใช้ทรายจากเกาะเสม็ดทำแก้วด้วย

          ส่วนสาเหตุที่เกาะแห่งนี้ ได้ชื่อว่า เกาะเสม็ด ก็เพราะว่า เกาะแห่งนี้ มีต้นเสม็ดขาว และเสม็ดแดง ขึ้นอยู่มาก ปัจจุบัน ต้นเสม็ดคงเหลืออยู่ไม่มากเท่าไรนัก ในอดีตชาวบ้านนำมาใช้ทำไต้จุดไฟ บนเกาะเสม็ดไม่มีแม่น้ำลำคลอง ประมาณ 80% ของพื้นที่ เป็นภูเขาและป่าไม้เบญจพรรณ ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมาก เดือนสิงหาคมมีฝนตกชุก

++ แนะนำที่พัก เกาะเสม็ด สวยๆ ++



การเดินทาง

การเดินทางบนเกาะเสม็ด

          บนเกาะเสม็ดมีถนนเพียงสายเดียว เป็นทั้งถนนคอนกรีต และถนนดิน บนเกาะมีรถสองแถวบริการเริ่มจากท่าเรือหน้าด่านไปตามหาดต่าง ๆ แล้วไปสิ้นสุดที่อ่าวปะการัง ราคาขึ้นอยู่กับระยะทาง หรือแล้วแต่จะตกลงกัน ราคาค่ารถสองแถวเริ่มต้นที่ราคา 10–100 บาท หากต้องการจะเหมาเที่ยวทั้งเกาะราคาประมาณ 1,500 บาท

เดินทางไปเกาะเสม็ด
          ทางรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ถึง ระยอง เดินทางไปได้หลายเส้นทาง

          เส้นทางที่ 1   ไปตามทางหลวงหมายเลข 34 บางนา-ตราด ขับมาเรื่อยจนถึงแยก "ชลบุรีเลี่ยงเมือง" หรือเมื่อขับเข้าเส้นบางนา-ตราด แล้วขึ้นทางยกระดับโทลเวย์ 40 กว่ากิโลเมตร ทางสิ้นสุดที่บางปะกง เมื่อลงทางยกระดับแล้ว ให้มองป้ายทางซ้ายมือที่เขียนว่า "ชลบุรีเลี่ยงเมือง" เลี้ยวเข้าเส้นนั้นมา ขับตามป้าย "พัทยา-ระยอง" เรื่อยมาจนสุดทาง ชลบุรีเลี่ยงเมืองจะมาชนกับทางหลวงหมายเลข 36 เลี้ยวไปตามป้ายระยอง จากจุดนั้นห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 60 กิโลเมตร ขับมาเรื่อย ๆ จากนั้นผ่านห้างบิ๊กซี (อยู่ทางซ้ายมือ ) ขึ้นสะพานข้ามแยกตรงมาเลยค่ะ ไม่ต้องเลี้ยวเข้าตัวเมืองระยองนะคะ ให้ตามป้าย "จันทบุรี-ตราด" มาเรื่อย ๆ เพื่อตรงมายัง บ้านเพ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 19 กิโลเมตร ระหว่างทางจะผ่านโรงงาน TPI ก็ขับไปตามป้าย "จันทบุรี" เหมือนเดิม ตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกหาดแม่รำพึง ขับตรงมาอีกประมาณ 5-7 นาที ก็จะเจอวัดเขาสำเภาทองทางซ้ายมือ เลยวัดเป็นสามแยกไฟแดง จะมีป้าย "บ้านเพ" ป้าย "เกาะเสม็ด" ให้เลี้ยวขวาเข้าบ้านเพมาเลยค่ะ (ถ้าเลยแยกบ้านเพแยกแรกนี้ไป จะมีอีกสามแยกหนึ่ง มีป้าย "อ่าวเพ" สามารถเลี้ยวขวาเข้าบ้านเพจากแยกนี้ได้เหมือนกันค่ะ )

          จากแยกบ้านเพ เมื่อเลี้ยวเข้ามาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอป้ายทางซ้ายมือว่า "สวนสน" และ "สถานีตำรวจภูธร ตำบลเพ" ให้เลี้ยวซ้ายมาตามป้ายนั้น (ถ้าเลยไปจะเป็นตลาดของฝากและทางตัน ) จากจุดนั้นตรงมาอีกประมาณ 2 กิโลเมตร เจอโค้งหักศอก ให้ขับตามโค้งนั้นมา (มีป้ายท่าเรือนวลทิพย์บอกทาง ) แล้วมาเจอสามแยกศรีบ้านเพ ให้เลี้ยวซ้ายอีกที และตรงมาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นสถานีตำรวจอยู่ซ้าย และจะเห็นท่าเรือนวลทิพย์สาขา 2 อยู่ทางขวามือ ตรงข้ามกันเลย ส่วนท่าเรือนวลทิพย์ 1 จะเลยไปอีก 50 เมตรค่ะ

          เส้นทางที่ 2   ไปตามทางหลวงหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) เป็นระยะทาง 220 กิโลเมตร เมื่อถึงตัวเมืองระยอง ให้ขับตรงมาอีกประมาณ 19 กิโลเมตร จะถึงบ้านเพ ให้สังเกตป้าย "บ้านเพ-เกาะเสม็ด" ค่ะ

          เส้นทางที่ 3   ไปตามทางหลวงหมายเลข 3 และแยกซ้ายจากถนนสุขุมวิทตรงกิโลเมตรที่ 136.5 เข้าทางหลวงหมายเลข 36 เป็นระยะทาง 185 กิโลเมตร ขับมาเรื่อย ๆ จะเจอห้างบิ๊กซี ( กรุณาอ่านรายละเอียดตามเส้นทางที่ 1 ต่อค่ะ )

          เส้นทางที่ 4   ไปตามทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-ตราด) และเข้าทางหลวงหมายเลข 3138 โดยผ่านอำเภอบ้านบึง เป็นระยะทาง 179 กิโลเมตร ถ้าออกมาทางนี้เมื่อมาถึงระยองแล้ว ห้างบิ๊กซีจะอยู่ทางขวามือของคุณ เมื่อเจอแยกบิ๊กซีให้เลี้ยวซ้าย ตามป้าย "จันทบุรี-ตราด" (กรุณาอ่านรายละเอียดตามเส้นทางที่ 1 ต่อค่ะ )

          เส้นทางที่ 5   ไปตามทางหลวงหมายเลข 3 และเข้าทางหลวงหมายเลข 344 (สายบางนา-ชลบุรี-แกลง) จากนั้นให้ขับมาตามป้าย "บ้านเพ" หรือ "สวนสน" ขับเลียบสายสวนสนมา เมื่อพ้นสวนสนแล้วจะเห็นท่าเรือนวลทิพย์อยู่ด้านซ้ายมือของคุณค่ะ

          เส้นทางที่ 6   สำหรับผู้เดินทางโดยมอร์เตอร์เวย์เมื่อถึงพัทยา แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 36 ไปจังหวัดระยอง นอกจากนี้ยังสามารถ ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี-บ้านบึง และต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3138 ผ่านอำเภอปลวกแดง และอำเภอบ้านค่าย เข้าตัวเมืองระยอง เมื่อถึงตัวเมืองจะเห็นสี่แยกบิ๊กซี ให้เลี้ยวซ้ายตามป้าย "จันทบุรี-ตราด" มา (กรุณาอ่านข้างบนตามเส้นทางที่ 1 )

ทางรถโดยสารประจำทาง

          มีรถประจำทางออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออก(เอกมัย) ไปยังตัวจังหวัดระยองและอำเภอต่างๆ ในจังหวัดหลายเส้นทาง ได้แก่

 สายกรุงเทพฯ-ระยอง   รถทัวร์มีตั้งแต่ 05.00 น. – 22.00 น. ราคา 117 บาท

สายกรุงเทพฯ-บ้านเพ   รถทัวร์มีตั้งแต่ 05.00 น. – 20.30 น. ราคา 124 บาท

สายกรุงเทพฯ-แกลง   แหลมแม่พิมพ์ มาบตาพุด ประแสร์ เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 3918097, 3912504 สถานีเดินรถระยอง โทร. (038) 611378, 611511
นอกจากนี้ยังมีรถประจำทาง (รถธรรมดา)และรถปรับอากาศชั้น 2 ระยอง
ออกจากสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ ถนนกำแพงเพชร 2 ทุก 1 ชั่วโมง
ตั้งแต่เวลา 04.00-15.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง
รายละเอียดติดต่อ โทร. 9362852-66

การเดินทางจากบ้านเพไปเกาะเสม็ด

          ถ้ามารถทัวร์เมื่อมาถึงแล้ว จะเห็นท่าเรือนวลทิพย์อยู่ตรงข้ามเลยค่ะ ด้านหน้าจะเป็นตลาดของฝากนวลทิพย์ มีของแห้ง ของที่ระลึกขายอยู่มากมายหลายร้าน และเมื่อเดินเข้าไปด้านใน จะเป็นลานจอดรถ (ค่าฝากรถไป-กลับ 50 บาท / วัน , ค้าง 1 คืน 80 บาท ) ถัดจากลานจอดรถเข้าไป ก็จะมีเคาน์เตอร์ขายตั๋วเรือ

          จากท่าเรือนวลทิพย์ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง เรือจะมีเป็นเรือคิวตลอดวัน
เที่ยวแรก 8.00 น.
เที่ยวต่อไป ออกทุกชั่วโมง วันหยุดออกทุก 30 นาที
เที่ยวสุดท้าย 18.00 น.
กลางคืน หลัง 18.00 น. รอครบ 20 คน ออกหนึ่งลำ

ที่มา
www.sametclick.com
www.tat.or.th



สถานที่น่าสนใจบนเกาะเสม็ด

          อ่าวน้อยหน่า เป็นอ่าวแรกถ้านับจากทางด้านทิศเหนือ ของเกาะเสม็ด อ่าวน้อยหน่านี้ เหมาะสำหรับผู้ที่รักความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน หน้าหาดมีหาดทรายสะอาด สามารถเล่นน้ำ นอนอาบแดดได้อย่างสบายใจ

          อ่าวกลาง เป็นที่ตั้งของท่าเรือหน้าด่าน เป็นท่าเรือใหญ่ของเกาะเสม็ด บริเวณอ่าวกลางนี้ มีชุมชนหมู่บ้านเกาะเสม็ด มีร้านอาหารอร่อยๆอยู่หลายร้าน หากจะเดินทางไปอ่าวอื่นสามารถหารถสองแถวบริการนักท่องเที่ยวได้จากที่นี่ มีบริการตลอดคืนถึงประมาณเที่ยงคืน หากจะหามอเตอร์ไซด์สำหรับเช่าขี่เล่น ก็สามารถหาได้จากที่นี่เช่นกัน สนนราคาค่าเช่าประมาณ 200 –300 บาทต่อวัน (ราคาอาจขึ้นลงตามเทศกาล ) และหากเดินออกจากอ่าวกลางมาทางขวามือ จะเจอกระชังเลี้ยงปลาของกรมประมง สามารถเดินเล่นดูปลาฉลาม ปลากระพง ปลาเก๋า ที่กรมประมงเลี้ยงไว้ได้

          อ่าวลูกโยน อยู่เลยหน้าด่านมาประมาณ 600 เมตร ที่นี่เป็นอีกอ่าวหนึ่งที่มีหาดทรายให้เล่นน้ำ ถึงไม่กว้างมากนัก มีแนวโขดหินอยู่หน้าหาดจำนวนมาก แต่สามารถเดินลงเล่นน้ำได้ หรือถ้าใครชอบตกปลา โขดหินบริเวณนี้ก็เหมาะทีเดียว มีคนเคยตกปลาเก๋าตัวใหญ่ได้จากบริเวณนี้ และ ถ้าชอบแค้มปิ้งที่บริเวณนี้จะเหมาะมากทีเดียว เพราะที่ที่หน้าหาดเป็นส่วนตัว สามารถเล่นเกมหรือตั้งแคมป์บริเวณหน้าหาดได้ และหรือถ้ามาเที่ยวแบบส่วนตัว ที่นี่ก็เงียบสงบใช้ได้ค่ะ

          แหลมใหญ่ ถัดจากอ่าวลูกโยนจะเห็นแหลมยื่นไปในทะเล ตรงนี้เรียกว่า “ แหลมใหญ่ “ บริเวณนี้เหมาะ ที่จะชมพระอาทิตย์ขึ้นมากที่สุด เพราะเป็นแหลมหัวเกาะ และมีเนินเขาเตี้ยๆ ยืนชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ ถ้าพกกล้องมาด้วย ต้องเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ รับรองได้ภาพสวย ๆ กลับไปอวดเพื่อน ๆ แน่นอน

          หาดทรายแก้ว ถ้ามาเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว เป็นหาดที่คุณต้องมาเหยียบให้ได้ เพราะทรายของที่นี่ ละเอียด ขาว ราวแก้ว ไม่มีที่ไหนในอ่าวไทย ทรายสวยเหมือนที่นี่แน่นอน ใครที่ชอบความครึกครื้น ก็ต้องมาหาดทรายแก้ว เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้คุณเลือกทำหลากหลาย เรียกว่า ตอนเช้าเล่นน้ำทะเล สายหน่อย ก็เล่นกีฬาทางน้ำที่หาดนี้ เป็นแหล่งรวมของเครื่องเล่นทุกประเภท ทั้งเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ต เรือใบ ฯลฯ ส่วนกลางวันทานข้าวเสร็จ ก็มานอนนวดแก้เมื่อย หรืออาจถักผมเปียไปด้วยระหว่างนอนอาบแดด ตกบ่ายเล่นกีฬาชายหาด ตอนเย็นชมพระอาทิตย์ตก พอค่ำหน่อยก็กินอาหาร หรือจะดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนริมทะเล นอนเตียงผ้าใบจิบเครื่องดื่มเคล้าแสงจันทร์ก็ดูไม่เลว มีกิจกรรมให้ทำทั้งวันที่หาดทรายแก้ว เหมาะสำหรับคนขี้เหงา และชอบความพลุกพล่าน ที่นี่จะทำให้คุณสนุกได้ทั้งวันทั้งคืน

          อ่าวไผ่ อ่าวไผ่มีชายหาด ที่ติดกับหาดทรายแก้ว แต่คนอาจน้อยกว่านิดหน่อย บางคนเดินเล่นจากหาดทรายแก้วเลยมาถึงอ่าวไผ่ ซึ่งใช้เวลาไม่มากนัก ที่นี่ฝรั่งเยอะ คนไทยที่นิยมฝรั่งมักแวะเวียนมาที่นี่ หน้าหาดของอ่าวไผ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ ข้อแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำที่อ่าวไผ่ จะมีจุดน้ำวนอยู่ ไม่ควรลงเล่นน้ำที่บริเวณนั้น (สังเกตได้จากธงสีแดง ที่ปักอยู่) ส่วนในยามค่ำคืน ที่อ่าวไผ่จะนำโต๊ะมาตั้งให้นักท่องเที่ยวนั่งกินข้าวกันริมหาด และมีโชว์รำควงไฟ ช่วยให้มีสีสันบรรยากาศสักเล็กน้อย ส่วนใครชอบแสงสีมากหน่อย แถวนี้ก็มีแหล่งบันเทิงเริงใจอยู่มากมาย

          อ่าวพุทรา อ่าวพุทราเป็นอ่าวเล็กๆ ถัดจากอ่าวไผ่ เงียบสงบ นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาแวะพักที่นี่ อ่าวพุทราเป็นเหมือนกับที่พักผ่อนโดยแท้ใครชอบความสงบพักที่นี่ได้ค่ะ

          อ่าวทับทิม อ่าวทับทิมเป็นอ่าวกว้าง สะอาด เล่นน้ำได้อย่างไม่อันตราย ที่นี่ยังมีต้นไม้ปกคลุมอยู่เยอะ ร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน

          อ่าวนวล อ่าวเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ คนที่ชอบความเก๋ไก๋แบบติดดิน น่าจะชอบที่นี่ ใครที่เดินเที่ยวมาไกล สามารถมานั่งพักเหนื่อยที่นี่ได้

          อ่าวช่อ อ่าวเล็ก ๆ ที่สงบเงียบอีกที่หนึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนที่นี่ได้ มีบังกะโลเล็ก ๆ รองรับอยู่ค่ะ

          อ่าวลุงหวัง ลุงหวัง เป็นหนึ่งในสี่ “ ผู้เฒ่าทะเล แห่งเกาะเสม็ด “ ที่ชื่อของแก สืบทอดมาเป็นชื่ออ่าวเล็ก ๆ อ่าวนี้ ที่นี่มีต้นไม้ใหญ่อายุยืนต้นหนึ่งริมหาด ที่มีอายุอยู่มาหลายชั่วคนแล้ว หน้าหาดที่นี่สวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำอย่างยิ่ง

          อ่าววงเดือน ด้วยชายหาดที่โค้งดั่งพระจันทร์ครึ่งดวง ทำให้อ่าวนี้ชื่อว่า “ อ่าววงเดือน “ เป็นอ่าวที่ไม่เคยหลับ เช่นเดียวกับหาดทรายแก้ว เพราะคุณสามารถมีกิจกรรมทำ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แต่ที่อ่าววงเดือน คุณสามารถเลือกได้หลายบรรยากาศ ถ้าต้องการความสงบเงียบ ก็ต้องทางด้านริมอ่าว ส่วนคนที่ชอบความคึกครื้นหน่อยก็ต้องเดินมากลางอ่าว กีฬาทางน้ำที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน

          อ่าวแสงเทียน อ่าวแสงเทียน อยู่ถัดจากอ่าววงเดือน แต่บรรยากาศจะต่างกันมาก เพราะจะสงบเงียบกว่า ชายหาดของแสงเทียนกว้างกว่าวงเดือน สามารถเล่นน้ำ นอนเล่น อาบแดด ได้อย่างสะดวกใจ เพราะผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านนัก แต่ปีที่ผ่านมาหาดนี้เจริญขึ้นมาก นักท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้น แต่ความสวยงามของหาดยังคงมีให้เห็นอยู่

          อ่าวหวาย อ่าวหวาย ก็เป็นอีกอ่าวหนึ่ง ยังคงความสวยงามแบบธรรมชาติไว้ ด้วยต้นไม้เตี้ย ๆ ที่เรี่ยอยู่ตามชายหาด เป็นร่มเงาให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ มักมานอนเล่นกันที่นี่ ทรายขาวๆ กับสะพานไม้เก่า ๆ ทำให้หาดนี้ดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล

          อ่าวกิ่วนอก อ่าวนี้แม้จะอยู่ไกล แต่เงียบ สงบ และคงความสวยงามไว้เหมือนเสม็ดเมื่อ 10 ปีก่อน ทรายยังขาว น้ำทะเลยังใส ผู้คนน้อยดี ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งมานอนอาบแดด ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ต้องการสัมผัสธรรมชาติ อย่างแท้จริง ที่อ่าวกิ่วนอกนี้ เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ โดยใช้เวลาเดินไม่นาน ระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะถึง อ่าวกิ่วหน้าใน ซึ่งเป็นจุดชมวิว ที่หลายคนมองข้ามไป เนื่องจากด้านอ่าวกิ่วหน้าใน เป็นแนวโขดหิน สถานที่ท่องเที่ยว จึงมีไม่มาก แต่เหมาะจะเป็นจุดชมวิว ดื่มกินบรรยากาศ ของเสม็ดที่ดีอีกแห่งหนึ่ง

          อ่าวปะการัง ที่นี่เป็นอ่าวที่สงบเงียบ และไม่มีผู้คนพลุกพล่าน อ่าวนี้มีหาดทรายเล็กๆ พอที่จะลงเล่นน้ำ และชมประการังได้ เป็นปะการังน้ำตื้นจำนวนหนึ่ง ซึ่งที่นี่เค้ามีอุปกรณ์สำหรับดำน้ำบริการด้วย ในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. คุณจะได้พบกับนักตกปลา มาที่นี่กันมากสักหน่อย เพราะว่าช่วงนั้น จะเป็นช่วงที่ปลาอินทรีย์ จะมีมาก บริเวณอ่าวปะการังนี้

          อ่าวพร้าว เป็นอ่าวเดียวด้านทิศตะวันตกของเกาะเสม็ด อ่าวพร้าวมีหาดที่กว้างและขาวสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ และชมปะการัง แต่จุดชมปะการังจะอยู่ไกลจากหาดมาก และที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่เห็นได้ถนัดตา จึงเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของเกาะเสม็ด 



โปรแกรมทัวร์เกาะเสม็ด

          บางคนบอกว่ามาเที่ยวเสม็ด กี่ที กี่ที ก็เหมือนเดิม นั่งเรือไป เข้าบ้านพัก นอนผึ่งพุง กิน แล้วก็นอนจนเช้า มันไม่มีอะไรใหม่ ๆ เลย  เราขอนำเสนอ โปรแกรมทัวร์สนุก ๆ ให้คุณ (เหมาะสำหรับกลุ่ม 10 คน ขึ้นไป )

วันแรก
              o มาถึงท่าเรือนวลทิพย์ ติดต่อที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วเรือ แจ้งความจำนงว่าจะเหมาเรือไปเป็นหมู่คณะ ในราคาย่อมเยา จากนั้นลงเรือได้เลยจ้า...
              o เรือออกแล้ว เฮฮากันได้เต็มที่ เพราะเรือนี้เป็นของเรา เมื่อเรือส่งถึงรีสอร์ท เก็บของเข้าที่พัก นัดเรือมารับ สำหรับเที่ยวตอนเย็นไว้เลย
              o จะเล่นน้ำ..เรือกล้วย...เจ็ทสกี...ดำน้ำ...ถักผม..นวดตัว..ถ่ายรูป..อ่านหนังสือ กันตามสบายนะจ๊ะ
              o ทานอาหารเย็นบนเรือ ล่องเรือรอบเกาะ ชมพระอาทิตย์ตกดิน ในมุมมองใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น (ดังรูปประกอบ )
              อาหารสามารถโทร.สั่งให้ทางเรือจัดให้ หรือจะติดต่อร้านอาหารที่เกาะให้ทำให้ก็ได้ จะสนุกมากขึ้นถ้าเอากีตาร์ไปด้วย
              o ถ่ายรูปคุณกับพระอาทิตย์ตกกลางทะเล
              o จากนั้นกลับเข้าฝั่ง เดินเล่นไปตามร้านรวงต่าง ๆ เดินจนเมื่อยแล้ว ก็เลือกซักร้านหนึ่ง..ตึ๊ง..ตึง..ตึง...ตึ่ง..ตะ..ลึง..ตึง..ตึง....
              o หรือถ้าใครชอบความสงบหน่อย ต้องอาศัยอุปกรณ์...
              อย่าคิดลึก..สิ่งนั้นคือ ผ้าซักผืน...หมอนลมซักใบ ( บางคนหาไม่ได้สามารถใช้ขวดน้ำพลาสติกแทนได้ ) เดินเลือกที่ริมหาดเหมาะ ๆ ปูผ้าลง แล้วนอนนับดาวกับเพื่อน ๆ ใครเดินผ่านหัวเรา ก็ไม่ต้องสนใจ เพราะเดี๋ยวเค้าก็อิจฉาเราเอง ฮ่า ฮ่า ลองนอนไปเรื่อย ๆ น้ำขึ้นเมื่อไหร่ให้รีบตัก ...เอ๊ยยยย..ไม่ใช่... น้ำจะขึ้นตอนประมาณสี่ทุ่ม ตอนนั้น เราค่อยย้ายกลับไปนอนในบ้านก็ได้ เปลี่ยนให้การนอนแบบเดิม ๆ ของคุณโรแมนติกขึ้นและประทับใจตลอดไป

วันที่สอง
              o ถ้าตื่นเช้าได้ ควรไปดูพระอาทิตย์ขึ้นซะหน่อย แล้วถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าเราเคยตื่นเช้ากะเค้าเป็นด้วย...
              o จิบกาแฟยามเช้า...ริมทะเล เลือกโต๊ะที่ใกล้ทะเลที่สุด เพื่อนคนไหนยังไม่ตื่น ไม่ต้องปลุก...เพราะไปกินกันน้อย ๆ คน จะรู้สึกดี ละมุนกว่า...
              o จากนั้นถือหน้ากากสน็อคเกิล กันคนละอัน หาที่เหมาะ ๆ ดำน้ำเล่นซะหน่อย แหล่งที่มีปะการังน้ำตื้นของเกาะเสม็ด คือบริเวณแหลมใหญ่เลยไปถึงอ่าวลูกโยน , หรือจะไปที่หน้าอ่าวกิ่วและอ่าวปะการัง ก็ได้
              o เมื่อตื่นกันครบแล้ว ควรถ่ายรูปสวย ๆ ของหมู่คณะเรา เก็บไว้เป็นที่ระลึก
              o จากนั้น Check out อย่าลืมตรวจดูของภายในห้องว่าเราลืมอะไรหรือเปล่า
              o กลับจากเกาะเสม็ดแล้ว แวะดูของฝากที่ตลาดท่าเรือนวลทิพย์ได้ มีให้เลือกเยอะ ราคาถูกด้วย
              o ซื้อของเสร็จแล้ว..แวะดูพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่ศูนย์ประมงบ้านเพ เค้าทำอุโมงค์ใต้น้ำให้เราเดินชมปลาด้วย โลกใต้น้ำสวยงามกว่าที่คิด
              o จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพจ้า



กิจกรรมยามว่าง

          หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่มาเที่ยวที่เกาะเสม็ด มักมีไฟในตัวเยอะ อยากใช้พลังงานให้หมดด้วยการหากิจกรรมต่าง ๆ เล่น ให้เพลิดเพลินใจ

           ซึ่งที่เกาะเสม็ดนั้น หาดทรายแก้วและหาดวงเดือน ดูเหมือนจะเป็นหาดที่มีเครื่องเล่นเยอะที่สุด ได้แก่

           - เล่นน้ำตามชายหาด
           - เล่นบานาน่าโบ๊ต
           - เจ็ทสกี วินด์เซิฟ เรือร่ม
           - หรือจะเล่นกีฬาริมหาด เช่น ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล จานร่อน ลิงชิงบอล

           ก็แล้วแต่จะสรรหากันมาเล่น พอเล่นแล้วเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ก็มีหมอมานวดตัวให้ถึงริมหาด หรือจะนั่งถักผมเปียเปลี่ยนลุคใหม่เป็นสาวเปรี้ยว หนุ่มเฮ้วก็ได้ หรือถ้าเบื่อกิจกรรมที่เกาะแล้ว จะซื้อเพ็จเกจไปดำน้ำดูปะการังตามอ่าวต่าง ๆ ก็ได้ แต่ถ้ามาเป็นหมู่คณะแนะนำให้เหมาเรือจากท่าเรือนวลทิพย์ไป จะได้ราคาถูกกว่า นอกจากนี้ยังมีเรือพาไปดำน้ำชมวิวที่เกาะกุฎี เกาะทะลุด้วยค่ะ ส่วนกลางคืน บางคนชอบความสงบ เดินจูงมือแฟนไปตามริมหาด หรือนอนเก้าอี้ผ้าไบชมแสงจันทร์นวลตา ฟังเสียงคลื่นซัดเบา ๆ แหม..ได้บรรยากาศโรแมนติกจริง ๆ หรือถ้าใครชอบแสงสี เฮฮาปาร์ตี้ ก็มีอยู่หลายหาดที่มีร้านค้า ผับ บาร์ ขอแนะนำหาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าววงเดือน ที่คุณดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนได้ตลอดคืน


เกาะเสม็ด, เกาะเสม็ด หมายถึง, เกาะเสม็ด คือ, เกาะเสม็ด ความหมาย, เกาะเสม็ด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu