ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK), แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) หมายถึง, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) คือ, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) ความหมาย, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK)

แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK)
เกิด 23 เมษายน ค.ศ.1858 เมืองคีล ประเทศเยอรมนี
เสียชีวิต 3 ตุลาคม ค.ศ.1947 เมืองกอตติงเกน ประเทศเยอรมนี

        แพลงค์ เป็นอีกนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันที่เคยได้รับรางวัลโนเบล สาขาฟิสิกส์ จากทฤษฎีควอนตัม ในปี 1918 เขาเกิดมาในครอบครัวที่ดี บิดาเป็นถึงศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่ มหาวิทยาลัยคีล แต่ชีวิตในวัยเด็กเขาก็ต้องโยกย้ายตามครอบครัวไปหลายที่ เพราะบิดาต้องไปทำงานหลายที่ จนจบการศึกษาด้านฟิสิกส์ ที่มหาวิทยาลัยมิวนิค เยอรมนี และได้มาทำงานเป็นอาจารย์ที่ มหาวิทยาลัยคีล จากการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับพลังงานเรื่องธรรมชาติของพลังงาน และเทอร์โบไดนาไมนิค จนทำให้เขาได้รับปริญญาเอก และเรื่องการแผ่รังสีของวัตถุ เขาพบว่าเมื่อวัตถุมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นมักจะเปลี่ยนสี เช่นโลหะเมื่อได้รับความร้อนจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และย่อมแผ่รัวสีเป็นสีแดงออกมาเป็นระยะๆ และเป็นอนุภาคเล็กๆ เรียกว่า ควอนตัม (QUANTUM) และไม่ได้ปล่อยออกมาเรื่อยๆ ตลอดเวลา และเขาได้ตั้งทฤษฎีนี้ว่า “ทฤษฎีควอนตัม” แต่ไม่เป็นที่ยอมรับนัก จน ไอน์สไตน์ ได้นำมาอธิบายประกอบทฤษฎีกับทฤษฎีโฟโตอิเล็กทริคเอฟเฟค จนทำให้เขาได้รับรางวัลโนเบลในที่สุด เขาได้ทำงานให้แก่ ราชบัณทิตยสภา สมาคมแห่งฟิสิกส์สหรัฐอเมริกา และสมาคมแมกส์ แพลงค์ และได้ออกวารสารด้านวิทยาศาสตร์ชื่อว่า ANNALEN DER PHYSIK เกี่ยวกับผลงานวิทยาศาสตร์ให้สาธารณชนได้รับรู้ จนเสียชีวิตในปีต่อมา

ผลงานการค้นพบ ของ แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) 
  • ผู้ค้นพบทฤษฎีควอนตัม (QUANTUM PHYSICS)
  • ได้รับรางวัลโนเบล สาขาฟิสิกส์ ในปี ค.ศ.1918

แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK), แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) หมายถึง, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) คือ, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) ความหมาย, แมกซ์ แพลงค์ (MAX PLANCK) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu