ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หมายถึง, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา คือ, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ความหมาย, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อจริง ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา
ชื่อเล่น ลีเดีย (Lydia) ที่มาจากภาษา  Polish (Poland) 
ทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นมีความหมายเดียวกันว่า  ความสำเร็จ

อาชีพ นักร้อง เริ่มร้องเพลงออกอัลบั้ม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 - ปัจจุบัน
แนวเพลง ป็อป, อาร์แอนด์บี
สังกัด อาร์.เอส. โปรโมชั่น
การศึกษา  Northwestern University
งานอดิเรก   ทำขนม
สิ่งที่ชื่นชอบ   กีฬาที่ชอบ กอล์ฟ
ความสามารถพิเศษ ศิลปะ การวาดภาพแรเงา และ การใช้เทคนิคแบบ Stippling (การวาดภาพโดยใช้หมึกจุดแทนเส้น)
ภาษา พูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย ,อังกฤษ และ สแปนิช
เครื่องดนตรี เปียโน , ฟลุ๊ต และ แซกโซโฟน

ชมอัลบั้มภาพ ลีเดีย (Lydia)



ประวัติส่วนตัวอย่างย่อ

          ลิเดีย (Lydia) มีชื่อจริงว่า ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา เกิดวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2530 เป็นนักร้องหญิงสไตล์ R&B เจ้าของเพลงฮิต ว่างแล้วช่วยโทรกลับ คำว่า Lydia มีที่มาจากภาษาโปแลนด์ ซึ่งทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นมีความหมายเดียวกันว่า ความสำเร็จ

          ลีเดียเริ่มเรียนร้องเพลง แนว R&B ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กับครูวสันต์ เกษแก้ว (ซึ่งเคยเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับ ปาน ธนพร) โดยมีศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนแนว R&B เช่น บียอนเซ่, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, คริสติน่า อากีเลร่า, มารายห์ แครี และ บริทนีย์ สเปียร์ส นอกจากรักการร้องเพลงแล้ว ในเรื่องการเรียน ลีเดียก็ยังสามารถทำได้ดีอีกด้วยโดยได้เกรดเฉลี่ย ตลอดช่วงการเรียนของไฮสคูล 3.9 (Honor Roll Student : 3.9 GPA and above) และสามารถสอบเข้าเรียนต่อได้ที่ Northwestern University เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 11 ในอเมริกา โดยเลือกเรียนในสาขา Biological Sciences และ Business Institutions และยังชอบทำกิจกรรมของโรงเรียน โดยมีเครดิตเป็น Vice President [student Government] และ National Honor society of Secondary Schools

ความสามารถทางด้านกีฬา
          ลีเดียมีความสามารถทางด้านกีฬากอล์ฟ โดยเริ่มเล่นตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้เป็นตัวแทนเยาวชนหญิงเข้าแข่งขันกีฬากอล์ฟต่างๆ อาทิ
          - Asia Pacific Junior Golf Tournament Championship [11th place]
          - Thailand International Junior Golf Championships [2nd place]
          - Nike [Thailand] Junior Golf Tournaments [1st and 2nd place]
          - Nivea Invitation [2nd place]
          นอกจากนี้ ลีเดียยังมีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะ โดยเฉพาะการวาดภาพแรเงาและการใช้เทคนิคแบบ Stippling (การวาดภาพโดยใช้หมึกจุดแทนเส้น) อีกด้วย
          ปี 2006 ลีเดียถูกเสนอเข้าชิงรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขาศิลปินยอดนิยมประเทศไทย

ผลงานอัลบั้ม
          - Lydia (วางจำหน่ายเดือน มิ.ย. 2548)
          - Dream ll A Little Dream Project (เม ลิเดีย ฝ้าย) (วางจำหน่ายเดือน ก.พ. 2549)
          - Lydia Nineteen (วางจำหน่ายเดือน ก.ค. 2549)
          - Lydia Inside Out (วางจำหน่ายเดือน เม.ย. 2550)

รางวัลที่เคยได้รับ
          -
ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม Season Awards 2005
          - นักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Seed Awards
          - ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขาศิลปินยอดนิยมประเทศไทย
          - ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Popular Female Artist จาก Channel [V]
          - ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม female choice singer seventeen



หยิกกัดจากหน้าข่าวบันเทิง

          ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวที่ใครๆ ก็อยากกัดลิ้นตายแล้วไปเกิดใหม่เป็น ลีเดีย ดูซักชาติ ผู้หญิงอะไรช่างเลิศเลอเพอร์เฟกต์ขนาดนั้น? เกิดมาบนกองเงินกองทองของตระกูล "วิสุทธิธาดา" คุณปู่เป็นถึง ผู้รับเหมาก่อสร้างทางหลวงแผ่นดิน มีฉายาว่า "นายห้างลิ้ม" เจ้าของ "บริษัทลิ้มเจริญ" สมบัติเก่าของตระกูลเชื่อว่ากินทั้งชาติก็ไม่หมดหรอก เพราะอย่างนี้คุณพ่อของ ลีเดีย จึงตั้งชื่อลูกสาวว่า "ศรัณย์รัชต์" แปลว่า "ผู้สำเร็จในเรื่องการเงิน"

          นอกจากรวย ลีเดีย ยัง "สวยผุดผ่อง ขาวผุดผาด" เธอมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เคยออกอัลบั้มเด็กกับน้องสาว จากนั้นซุ่มฝึกร้องเพลงอยู่ 7-8 ปี ก่อนมาโชว์เสียงขึ้นจมูกจน ได้ออกอัลบั้ม "ลีเดีย" มีเพลง "ว่างแล้วช่วยโทร.กลับ" ฮิตถล่มทลาย ต่อด้วย ดรีม ทู, ลีเดีย 19, อินไซด์ เอ้าท์ กับ ค่ายอาร์เอส นอกจาก รั้งตำแหน่ง "ลูกรักของเฮีย" ลีเดีย ยังได้ฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี"ที่ยังไม่มีใครสามารถทาบรัศมีและช่วงชิงตำแหน่งนี้ไปได้!

          ลีเดีย ชอบเล่น กีฬากอล์ฟ มาตั้งแต่เด็ก เพราะมีคุณพ่อคือ "เฮียโฮว-ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา" เจ้าของสนามกอล์ฟ เกียรติธาดา ย่านลาดพร้าว 71 และเป็นอุปนายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ลีเดีย โชว์ ความเป็นเลิศในฐานะนักกีฬาเยาวชน มาแล้ว แต่เพราะต้องฝึกหนัก เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ ทำให้การเรียนตกลง สุดท้ายเธอขอทิ้งเส้นทางกีฬา มาลุยการเรียนอย่างเดียว 

           ลีเดีย เป็นเด็กรักเรียนมาก ตอนไฮสคูล สอบได้เกรดเฉลี่ย 3.9 มุ่งมั่นจะเข้าเรียนที่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลกให้ได้ หลังจากสอบเข้าเรียนที่นอร์ธ เวสเทิร์น ยูนิเวอร์ซิตี้ ที่รัฐชิคาโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานศึกษาอันดับ 11 ของโลก ลีเดีย ตั้งใจเรียนรัฐศาสตร์ และต่อปริญญาโทด้านธุรกิจ ลีเดีย อยากให้ทุกคนได้รู้ว่านักร้องบ้านรวยอย่างเธอก็มี "สมอง" ซึ่งต้องยอมรับว่าเธอเป็น "คนสวย รวย ดี และมีสมอง" จริงๆ 

          นอกจากชาติตระกูลดี สวย และชีวิตในวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จอีกประเด็นที่ทำให้ เธอดังสุดกู่ เมื่อมีข่าวพัวพัน "อดีตนายกฯ" พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประธาน "สโมสรแมนฯซิตี้" ในฐานะ "กิ๊ก" วัยละอ่อน ข่าวถูกแพร่ทางอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว จากนั้นไม่นานมีข่าว "มือที่สาม" แย่ง โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร ออกจากอก หยาดทิพย์ ราชปาล ข่าวครั้งนั้นทำให้ ลีเดีย ต้องออกมาแก้ข่าวทันควัน ยืนยันสนิทกับ โอ๊ค แค่พี่ชายเท่านั้น เพราะทั้งสองครอบครัวสนิทกัน สนิทถึงขั้น ลีเดีย เรียก ทักษิณ ว่า "คุณพ่อ"

          ลีเดีย เล่าเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิต รวมทั้งความสนิทสนมกับ ทักษิณ ไว้ในพ็อกเกตบุ๊ก"ลีเดีย...เฮียร์ ไอ แอม 1 ปี หลังการปฏิวัติ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" เปิดอกถึงประเด็นที่ถูกรังแกว่าพ่อแม่ ลีเดีย เอา ลีเดีย ไปขัดดอกกับ ทักษิณ เพราะเป็น หนี้สินมากมาย ซึ่งข่าวนี้ทำให้ ลีเดีย เสียใจจนน้ำตาไหล ปฏิเสธครอบครัวเธอไม่ได้เป็นหนี้ใคร จนต้องเอาลูกสาวไปขัดดอกแน่นอน เธอเคารพนับถือ ทักษิณ เหมือนพ่อคนที่สอง ก็เท่านั้น

          ครอบครัว ลีเดีย เล็ง โอ๊ค-พานทองแท้ เอาไว้ให้เป็นทองแผ่นเดียวกับลูกสาว รวมทั้ง ทักษิณ ก็เอ่ยปากอยากได้ ลีเดีย มาเป็นสะใภ้ แต่เมื่อ ลีเดีย เลือกที่จะรัก แมทธิว ดีน ครอบครัวจึงต้องพ่ายไป ปล่อยให้ทั้งคู่รักกัน ฟาก แมทธิว ดีน นั้นพยายามทำคะแนนน่าดู เพราะถูกมองจากคนรอบข้างว่าฐานะและชื่อเสียงไม่คู่ควรกับ ลีเดีย แถมถูกเม้าท์ว่าหวัง จะเกาะผู้หญิงกิน ทำให้ แมทธิว และ ลีเดีย ต้องประคับประคองและพิสูจน์รักอย่างหนัก

          ลีเดีย ยอมรับว่าโล่งที่ตอนนี้ครอบครัวยอมรับ แมทธิว ดีน มากขึ้น และ แมทธิว เองก็ดูเหมือนจะเข้าใจที่ ลีเดีย ตกเป็นข่าวกิ๊ก ทักษิณ เช่นกัน ถึงวันนี้ความรักของ ลีเดีย ก็หอมหวานมากว่า 2 ปีแล้ว


ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หมายถึง, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา คือ, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ความหมาย, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu