ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย หมายถึง, ฮวงจุ้ย คือ, ฮวงจุ้ย ความหมาย, ฮวงจุ้ย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย

          บ้านที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยสำหรับเรา เรา ๆ ท่าน ๆ ทุกคน ใครคนหนึ่งที่คิดจะซื้อบ้าน ถึงแม้แต่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่แล้ว นอกจากเราจะมองกันด้านประโยชน์ใช้สอย  และความงามแล้ว สิงที่ทุกคนคงหวังอยู่ในใจลึก ๆ คือบ้านหลังนี้ คงเป็นบ้านที่อยู่อาศัยแล้ว จะนำความสำเร็จมาแก่ทุก ๆ คนในครอบครัว และในความเป็นจริงท่านทราบหรือไม่ว่า  บ้านถ้ามีพลังของฮวงจุ้ยที่ดี มันจะมีพลังผลักดันให้เรา พบกับความสำเร็จได้นานัปการ เพราะ 3 สิ่งที่มีพลังอันสูงสุด ฮวงจุ้ยถือเป็น 1 ใน 3 สิ่งนั้น 
          1. ฟ้า คือ ดวงชะตากำหนด ที่ไม่มีใครสามารถเลือกได้ 
          2. คน คือ การกระทำของมนุษย์ ที่เลือกจะกระทำดีหรือกระชั่ว
          3. ดิน สิ่งนี่แหละ ที่เกี่ยวพันกับ ธรรมชาติและศาสตร์ของฮวงจุ้ย

          ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่สามารถดึงเอาพลังของธรรมชาติที่ดี มาส่งเสริมเรา และทอนพลังธรรมชาติที่ไม่ดี ที่ติดลบออกไป พลังธรรมชาติที่ดีนั้น มาจากไหน และอยู่ที่ใด ตอบง่าย ๆ คือ มันมาจากสิ่งแวดล้อม ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้นนั่นแหละ และที่ใกล้ตัวทีสุด ก็คือ บ้านที่อยู่อาศัย ที่คุณอยู่นั่นเอง ฉะนั้นถ้าโชคชะตาของคุณเข้มแข็ง  ฮวงจุ้ยที่ดีก็จะผลักดันให้ความพยายามของคุณ พบกับความสำเร็จที่สูงสุด แต่ถ้าฮวงจุ้ยไม่ดี ก็จะเป็นถ่วงหรือเหนี่ยวรั้ง ไม่ให้คุณบรรลุเป้าหมายดังที่ต้องการ แต่ถ้าโชคชะตา  ของคุณปานกลาง ฮวงจุ้ยที่ดีจะทำให้คุณพบช่องทาง ที่ทำให้คุณเจริญรุ่งเรือง เพราะมันจะให้สภาพแวดล้อม ที่ดีสนับสนุนพลังงานที่ดี ที่คุณต้องการ ในทางกลับกัน ถ้าฮวงจุ้ยไม่ดี ก็มักจะทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาด ส่งผลในด้านการเงิน การงาน ส่วนชะตาที่ไม่ดี และยังต้องอยู่ในสถานที่ ที่ฮวงจุ้ยไม่ดีนั้น มันจะทำให้คุณอยู่  ในสภาพที่เลวร้ายยิ่งขึ้น อาจจะเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ปัญหาในชีวิตคู่

          ฮวงจุ้ย คือ ลมกับน้ำ เป็น 2 สิ่งที่ทั้งมองเห็นและมองไม่เห็น บ้านและสิ่งปลุกสร้างที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย  จึงไม่ใช่แค่ ที่ว่า หลังพิงเขา ถ้ามีน้ำ แล้วจะต้องดีเสมอไปเท่านั้น หากแต่ต้องประกอบขึ้นด้วย ชัยภูมิที่ตั้งทิศทาง ผังภายใน ธาตุชะตาของแต่บุคคล ที่สำคัญคือ พลังของ ดาว 9 ยุค ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยชั้นสูง ที่ต้องอาศัยการคำนวณ ยึดหลักนี้ในการประเมิน ฮวงจุ้ยบ้าน และสิ่งปลุกสร้างต่าง ๆ สามารถรู้ได้ว่า บ้านหลังนี้อยู่แล้วรุ่งเรืองหรือไม่ ถ้าไม่ดีเราจะแก้ไขอย่างไร จึงจะบอกได้ว่า บ้านหลังนี้มีฮวงจุ้ยที่ดี  ที่จะส่งเสริมผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง 

ข้อมูลเพิ่มเติม
         ศึกษาเกี่ยวกับ ทฤษฎีการดูฮวงจุ้ย

ที่ดินที่มงคล
ที่ดินที่มงคล

          ลักษณะที่ดินที่เป็นมงคลสำหรับฮวงจุ้ย จะนิยมที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย สี่เหลี่ยมผืนผ้า และที่ดินรูปทรงนำเข้า ความเป็นมงคลทั้งสามแบบนี้ ว่ากันว่าเป็นพื้นฐาน ที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ของผู้ที่อยู่อาศัย ถ้ามองกันตามรูปธรรมแล้ว ที่ดินแบบที่ว่านี้ วางตัวบ้านได้ง่าย

          -  ที่ดินรูปสี่เหลี่ยม เป็นลักษณะที่เป็นความมั่นคงตามหลักฮวงจุ้ย การปลูกบ้านควรเว้นที่ว่างหน้าบ้านเอาไว้ พอสมควร บริเวณพื้นที่หน้าบ้าน หรือลานกว้างหน้าบ้านนี้ ภาษาฮวงจุ้ยเรียกว่า เหม่งตึ้ง หรือ หมิ่งตาง ลานกว้างหน้าบ้านนี้ จะเป็นตัวรับพลัง ชี่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน ประตูหน้าบ้าน

          -  ที่ดินทรงน้ำเต้า คือ ที่ดิน ที่คนทั่วไปรู้จัก กันว่า ถุงเงิน ด้านติดถนนจะแคบกว่า เป็นปากถุงเหมือนปากน้ำเต้า แล้วจึงมาป่องส่วนกลาง และส่วนล่างจะเป็นก้นถุง เป็นที่ดินที่ดีที่สุดอีกแบบหนึ่ง แต่หายากที่สุด ที่ดินแบบนี้ถ้ารู้จักเปิด ปากทางเข้า (ฝาน้ำเต้า) ให้ดี จะทำให้ฐานะการเงินดีมาก ๆ

          -  ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่า โดยมากเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู บ้างก็เป็นที่ดินรูปทรงตลาดไปเลย คือมีหลายเหลี่ยมหลายมุม ที่ดินแบบนี้ก่อนสร้างจะต้องเอา ผังมาวางกันก่อน พยายามทำที่ดิน ให้เป็นสี่เหลี่ยมให้มากที่สุด ที่สำคัญอย่าลืมเว้นลานกว้างหน้าบ้าน หรือ เหม่งตึ้งไว้ด้วย ถ้าให้ดีที่สุด ลานกว้างนี้ ควรจะมีขนาด 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับความลึกของตัวบ้าน

          -  ที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยม  ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยถือว่า ที่ดินสามเหลี่ยมถือเป็นรูปทรงธาตุไฟ ซึ่งไม่ค่อยเป็นมงคลสำหรับฮวงจุ้ย จะวางตัวบ้านให้สวยนั้น ยากมาก เว้นแต่ที่ดินสามเหลี่ยมผืนนี้ มีขนาดใหญ่ซักหน่อย อย่างไรก็ดี ควรเลือกเป็นอันดับสุดท้าย

ฮวงจุ้ย

การปลูกต้นไม้

          ในตำราโหราศาสตร์ไทย ได้กล่าวถึงการปลูกต้นไม้แต่ละชนิด เพื่อความขลังและสัมฤทธิ์ผล ตามความปรารถนา ในการจะปลูกจะขุด ต้องว่าคาถา และเลือกว่านแข็ง จึงจะทำให้ว่านนั้น ๆ มีพลังมีฤทธิ์

          ตำราพรมชาติ ฉบับหลวง กล่าวถึงวันปลูกต้นไม้

          - วันอาทิตย์ ปลูก ขิง ข่า และเผือก มัน

          - วันจันทร์ ปลูก อ้อยทั้งต้น ปลูกไม้ที่เอาต้นและใบ

          - วันอังคาร และวันเสาร์ ปลูก  ไม้เอาใบ แมงลัก ผักตระไคร้ ทั้งผักชีและพลูด่าง

          - วันพุธและวันพฤหัส ปลูก ดอกไม้

          - วันศุกร์ ปลูก ต้นไม้ที่ให้ผล ทั้งข้าวลงนา มะปราง แตง ถั่ว

          - วันเสาร์ ปลูก ต้นไม้ให้คุณ

ไม้มงคล 9

          1.       ไม้ชัยพฤกษ์ มีโชคชัยชนะ สิ่งชั่วร้ายทั้งปวง

          2.       ไม้ราชพฤกษ์ ความยิ่งใหญ่ความมีอำนาจ มีโชคลาภ ยศถาบรรดาศักดิ์ มีบริวาร

          3.       ไม้ทองหลาง มีเงินมีทอง

          4.       ไม้ไผ่ศรีสุข มีความสุขความเจริญ

                  4.1 ไม้มะยม เป็นที่นิยมชมชอบ (บางตำราใช้มะยมแทนไม้ไผ่ศรีสุข)

          5.    ไม้กั่นเกรา การคุ้มกันอันตราย

          6.    ไม้ทรงบาดาล เทวดาคุ้มครอง

          7.    ไม้ฝักทอง ทรัพย์สินเงินทอง

          8.    ไม้พยุง ช่วยประคับประคอง

          9.    ไม้ขนุน การเอื้อให้ดีขึ้น

ที่มา www.chiangmailivinghome.com

ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย หมายถึง, ฮวงจุ้ย คือ, ฮวงจุ้ย ความหมาย, ฮวงจุ้ย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu