ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล หมายถึง, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล คือ, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ความหมาย, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล

          จากบทประพันธ์อมตะของ โสภาค สุวรรณ ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบละครเพลง โดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และทีมผู้สร้าง บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล และ ทวิภพ เดอะมิวสิคัล นำแสดงโดย มอส ปฎิภาณ นัท มีเรีย ตั้ว ศรัญญู วงศ์กระจ่าง วิทย์ AF1 ญาญ่า หญิง กำหนดการแสดง วันที่ 24 พฤษภาคม - 17 มิถุนายน 2550 ที่โรงละครรัชดาลัย เธียเตอร์ตั้งอยู่ ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม

          ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล เป็นเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น ณ อาณาจักรทะเลทราย ท่ามกลางความร้อนระอุของสงครามชิงบังลังก์ และอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์อันลึกลับของดินแดนทะเลทราย




เรื่องย่อ ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล

          มิเชลล์ หญิงสาวลูกครึ่งกำพร้าพ่อแม่ เติบโตมาในคอนแวนต์จน เรียนจบ และติดตามแคชฟียา เพื่อนสนิท ของเธอมาเป็นครูสอน หนังสือที่เมืองฮิลฟารา อาณาจักรกลางทะเลทรายอันไกลโพ้น เมื่อทั้งคู่มาถึง แคชฟียาถูกกำหนดให้เข้าวังไปเป็นสนมขององค์ อาเหม็ด กษัตริย์แห่งฮิลราฟา เพราะโหรหลวงทำนายว่า หญิงสาว ที่จะให้กำเนิดรัชทายาทแห่งองค์อาเหม็ด ได้เดินทางมาถึงแล้ว แต่แคชฟียามีคนรักแล้ว และกำลังเข้าใจผิดว่ามิเชลล์จะแย่งโรแบร์ คนรักชาวฝรั่งเศสของเธอไป เธอจึงคิดกำจัดมิเชลล์โดย วางแผนส่งมิเชลล์เข้าไปเป็นสนมแห่งองค์อาเหม็ดแทนตนโดยมีชาริฟราชองค์รักษ์คนสนิทขององค์อาเหม็ดเป็นผู้มารับตัวไป ตามราชประเพณี

          คืนวันส่งตัวมิเชลล์ โอมานญาติผู้น้องของกษัตริย์อาเหม็ดได้ก่อ กบฎ และสังหารกษัตริย์อาเหม็ดจนสิ้นพระชนม์ต่อหน้าชาริฟ ชาริฟเสียใจมากเขาต่อสู้กับทหารกบฎและพามิเชลล์หลบหนีเข้า ทะเลทรายไปด้วยกัน

          ในท้องทะเลทรายอันเวิ้งว้าง สองหนุ่มสาวต้องเผชิญกับ ภูมิประเทศ ที่กันดารโหดร้ายแสงแดดร้อนแรงและทหารที่คอย ตามล่าเอาชีวิต ความยากลำบากและอุปสรรคต่างๆ ทำให้ทั้งคู่ ใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความเห็นอกเห็นใจและกลายเป็นความรัก ในที่สุด แต่ความรักของเขาและเธอยังมิอาจสมหวังได้ เพราะ อุปสรรคที่สำคัญที่สุดของทั้งคู่คือ ภารกิจหน้าที่ของชาริฟที่จะ ต้องกอบกู้บัลลังก์แห่งฮิลฟาราให้กลับสู่ความร่มเย็นดังเดิม



นักแสดง ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล

มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ รับบทเป็น ชาริฟ
» ราชองครักษ์ประจำตัวองค์อาเหม็ด เป็นทั้งทหารและหมอที่มีความเชี่ยวชาญภูมิใจในวัฒนธรรมของบ้านเกิดเมืองนอน ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อ องค์อาเหม็ดยิ่งชีพ

นัท มีเรีย เบนเนเดตตี้  รับบทเป็น มิเชลล์
» หญิงสาวลูกครึ่งฝรั่งเศส รักศักดิ์ศรี และความเท่าเทียม เชื่อว่าผู้หญิงทุก คนมีคุณค่าไม่แพ้ผู้ชาย มีความเจ็บ ปวดในอดีตที่พ่อแม่เป็นคนต่างเชื้อชาติกัน เธอจึงถูกญาติๆรังเกียจ  มิเชลล์ต้องการมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ฮิลฟารา แต่ชีวิตกลับต้องเผชิญกับ เหตุการณ์พลิกผันอย่างใหญ่หลวง  

วิทย์ AF1 รับบทเป็น โอมาน
» น้องชายคนละแม่ของกษัตริย์อาเหม็ดเป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงบ้าอำนาจโหดเหี้ยมอิจฉาพี่ชายที่ได้ทุกอย่างไปโดยเฉพาะบัลลังก์ฮิลฟาราจึงคิดก่อการกบฎ

ญาญ่า หญิง รับบทเป็น แคชฟียา
» ลูกสาวมหาเศรษฐีเมืองฮิลฟารา เอาแต่ใจตัวเอง รักแรงเกลียดแรง พร้อมจะทำลายทุกคนที่เข้ามาขวาง ความต้องการของตน 

ศรัณยู วงษ์กระจ่าง รับบทเป็น อาเหม็ด
» กษัตริย์แห่งเมืองฮิลราฟา ปกครอง บ้านเมืองด้วยความสงบสุข เคร่งครัด ด้วยกฏระเบียบ ทำทุกอย่างเพื่อปก ป้องแผ่นดินฮิลฟารา และชาวเมืองได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข


ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล หมายถึง, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล คือ, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ความหมาย, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu