ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Jason Lee (เจสัน ลี), Jason Lee (เจสัน ลี) หมายถึง, Jason Lee (เจสัน ลี) คือ, Jason Lee (เจสัน ลี) ความหมาย, Jason Lee (เจสัน ลี) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Jason Lee (เจสัน ลี)

:: ประวัติย่อ ::  ด้วยอาชีพการงานที่รุ่งเรือง ซึ่งรวมถึงการได้รับรางวัลอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดสำหรับการแสดงของเขาในภาพยนตร์ของมือเขียนบท/ผู้กำกับ เควิน สมิธเรื่อง Chasing Amy การได้รับบทบาทที่น่าจดจำในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องให้กับผู้กำกับชื่อดัง เช่นสมิธ, คาเมรอน โครว์และลอว์เรนซ์ คัสแดน รวมทั้งการได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลแซ็ก อวอร์ดและรางวัลลูกโลกทองคำจากบทบาทของเขาในซีรีส์ฮิตทางโทรทัศน์เรื่อง My Name is Earl เจสัน ลีได้สร้างชื่อเสียงของตัวเองในหมู่นักวิจารณ์ ผู้กำกับและเพื่อนพ้องร่วมวงการอย่างมั่นคง

ลีเกิดและเติบโตในฮันติงตัน บีช, แคลิฟอร์เนีย เขาได้เปลี่ยนการเล่นสโนว์บอร์ด ซึ่งเป็นกิจกรรมในวัยเด็ก ให้กลายเป็นอาชีพไป แต่หลังจากย้ายไปลอสแองเจลิส เขาก็เริ่มสนใจการแสดงขึ้นมา “หลังจากได้ดูสตีฟ บุสเชมีในบทเด็กยกกระเป๋าในเรื่อง Barton Fink ผมก็รู้ว่าตัวเองอยากเล่นหนังครับ” ลีเล่า

เมื่อเร็วๆ นี้ ลีร่วมพากย์เสียง ‘ซินโดรม’ ในภาพยนตร์อนิเมชันบล็อกบัสเตอร์ที่ได้รับรางวัลมากมายเรื่อง The Incredibles

เขาเป็นที่รู้จักของสาธารณชนครั้งแรกในปี 1995 เมื่อเขาได้รับบทนำในภาพยนตร์คอเมดีของเควิน สมิธเรื่อง Mallrats จากนั้น ลีก็ไปแสดงในภาพยนตร์ของสมิธเรื่อง Chasing Amy ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลอินดีเพนเดนท์ อวอร์ดสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และเขาก็ได้แสดงผลงานของสมิธอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Dogma และ Jay and Silent Bob Strike Back และเขายังมีบทคามีโอใน Clerks II ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของสมิธอีกด้วย

ลีได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำของคาเมรอน โครว์เรื่อง Almost Famous ในบทเจฟ บีบ นักร้องนำวง สติลวอเตอร์ ซึ่งเป็นวงร็อคยุค 70s ที่สมมติขึ้น ก่อนที่เขาจะได้ร่วมงานกับโครว์อีกครั้งใน Vanilla Skyหลังจากร่วมงานกับผู้กำกับลอว์เรนซ์ คัสแดนในคอเมดีเรื่อง Mumford ลีก็ได้กลับไปร่วมงานกับคัสแดนอีกครั้งในทริลเลอร์ระทึกขวัญเรื่อง Dreamcatcher ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ Drop Dead Sexy, The Ballad of Jack and Rose, Big Trouble, Enemy of the State และ Kissing a Fool ลียังอยู่ระหว่างการทำโปรเจ็กต์หลายๆ ชิ้นกับ นีวา ฟิล์มส์ ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชันของเขาเอง ที่เขาได้ร่วมกับหุ้นส่วนของเขา เบธ ไรส์แกรฟ, สก็อต มาร์ตินและคริส พาสทราส ในปี 2003

เขาเป็นช่างภาพและเป็นผู้ให้การสนับสนุนและนักสะสมงานศิลปะตัวยง เขายังมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมของบริษัท สเตอริโอ สเก็ตบอร์ด ซึ่งเป็นบริษัทสเก็ตบอร์ดของเขาเองในยามว่าง ลีเพลิดเพลินกับการเล่นกีตาร์ เขียนงานและบันทึกเสียงเพลง รวมทั้งการฟังดนตรีคลาสสิกและแจ๊สที่เขาชื่นชอบ

Jason Lee (เจสัน ลี), Jason Lee (เจสัน ลี) หมายถึง, Jason Lee (เจสัน ลี) คือ, Jason Lee (เจสัน ลี) ความหมาย, Jason Lee (เจสัน ลี) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu