ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล), Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) หมายถึง, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) คือ, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) ความหมาย, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล)

:: ประวัติย่อ ::  ช่วงที่เธอเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเป็นช่วงที่เธอเริ่มเข้าสู่วงการเป็นครั้งแรกจากการเป็นนางแบบให้กับนิตยสารวัยรุ่นแห่งหนึ่ง ต่อมาในปี 1998 เธอได้มีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอที่ชื่อว่า Bye Jun ในผลงานการกำกับของ Choi Ho แม้ว่า Bye Jun จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ แต่ด้วยบุคลิกที่ดูใสๆและความโดดเด่นเฉพาะตัวของเธอ ก็สามารถทำให้เธอได้รับบทนำที่เหมาะกับบุคลิกของนางเอกในเรื่องไปอย่างสบายๆ นอกจาก Bye Jun จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของนักแสดงหนุ่ม Yu Ji-Tae ด้วยเช่นกัน

ปี 1999 Kim Ha-Neul ได้มีโอกาสรับงานละครเป็นครั้งแรกจากบทของ Chen Xiuhe ในละครเรื่อง Happy Together โดยละครเรื่องนี้เธอได้มีโอกาสแสดงร่วมกับ Lee Byung-Hun , Cha Tae-Hyun , Song Seung-Hun และ Jeon Ji-Hyun และกับละครอีกเรื่องในบทของ Kang Soo-Bin สาววัยรุ่นที่มีฐานะร่ำรวยใน Into the Sunlight ที่เธอได้แสดงร่วมกับ Cha Tae-Hyun , Kim Hyun-Joo และ Jang Hyuk นอกเหนือจากละครแล้ว ในปีนี้เธอยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Doctor K ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Gwak Gyeong-Taek ในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอรับบทเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่มีอาการเนื้องอกในสมอง และเข้ามารับการรักษาโดยได้รับความช่วยเหลือในการผ่าตัดรักษาโรคจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมระบบประสาทที่ชื่อว่า เค ซึ่งรับบทโดย Cha In-Pyo

Secret คือชื่อผลงานละครของเธอที่ออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ MBC ในปี 2000 แต่ดูเหมือนว่าการกลับมารับเล่นละครในปีนี้ของเธอจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าใดนัก ผิดกับผลงานทางภาพยนตร์ของเธอเรื่อง Ditto ที่กำกับโดย Kim Jeong-Gweon ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ Kim Ha-Neul และ Yu Ji-Tae โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ Kim Ha-Neul รับบทเป็น So Eun สาวนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ซึ่งแอบชื่นชอบรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน จนเป็นเหตุทำให้เธอต้องแก้เขินกลบเกลื่อนด้วยการทำเป็นสนใจเล่นวิทยุสื่อสาร ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอได้มีโอกาสรับสัญญาณติดต่อทางวิทยุสื่อสารจากชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ Ji In (รับบทโดย Yu Ji-Tae) แต่ปัญหามีอยู่ว่า So Eun นั้น อาศัยอยู่ในปี 1979 ส่วน Ji In นั้น อยู่ในปี 2000 ภาพยนตร์เรื่อง Diito ประสบความสำเสร็จที่เกาหลีอย่างมากโดยเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่ทำเงินสูงสุดติดอันดับ 1ใน10ภาพยนตร์ทำเงินในปี 2000 และก็สร้างชื่อให้ทั้ง Yu Ji-Tae, Kim Ha-Neul รวมไปถึงการแจ้งเกิดให้กับ Ha Ji-Won อีกด้วย จากความดังของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้บริษัทหนังที่ประเทศญี่ปุ่นซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตใหม่ในเวอร์ชั่นที่ใช้นักแสดงนำเป็นนักแสดงญี่ปุ่นทั้งหมด หลังจากนั้นในปีถัดมา Kim Ha-Neul ก็หยุดรับงานทั้งงานทางภาพยนตร์และละครทีวี

ปี 2002 Kim Ha-Neul กลับมารับเล่นละครอีกครั้ง โดยในปีนี้เธอรับเล่นละครถึง 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกคือ ละครเรื่อง Piano ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBS เมื่อเดือนมกราคม Kim Ha Neul รับบทเป็น Soo Ah ลูกสาวของนักเลงใหญ่ Uhk Gwan (รับบทโดย Jo Jae-Hyun) ที่ดันไปเกิดตกหลุมรักกับ Jae Soo (รับบทโดย Go Soo) ซึ่งเธอและเขาได้มารู้เรื่องภายหลังว่าแท้จริงแล้ว Jae Soo และ Soo Ah นั้นเป็นพี่น้องกัน โดยมีพ่อคนเดียวกันคือ Uhk Gwan แต่แม่คนละคนกัน จึงทำให้ความรักของคนทั้งคู่มีอุปสรรคเนื่องมาจากเธอและเขาต่างมาจากสายเลือดเดียวกัน ละครอีกเรื่องในปีนี้ของเธอคือเรื่อง Romance ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC ในเดือนพฤษภาคม Romance เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Kwan Woo (รับบทโดย Kim Jae-Won) และ Che Won (รับบทโดย Kim Ha-Neul) หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ได้พบกันที่งานดอกไม้ประจำปี เธอและเขาตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ เขาจึงได้ชวนเธอออกเดททันทีในวันนั้น แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ดันเกิดขึ้นเมื่อพ่อของ Kwan Woo นั้นเสียชีวิต หลังจากนั้นเขาต้องย้ายครอบครัวไปอยู่ที่กรุงโซล โดยที่เขาไม่มีที่อยู่หรือเบอร์ติดต่อของ Che Won อยู่กับตัวเลย แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก เมื่อโรงเรียนที่ Kwan Woo ได้ย้ายเข้าไปเรียนนั้น อาจารย์ของเขาดันกลายเป็น Che Won หญิงสาวที่เขาเคยออกเดทด้วยตอนนั้นนั่นเอง ในละครเรื่อง Romance นี้ Kim Ha-Neul ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเธอครั้งใหญ่จากสาวหน้าหวานผมยาว มาเป็นสาวมาดกวนผมสั้น โดยละครเรื่อง Romance นั้น เมื่อตอนที่ออกฉายที่เกาหลีเรทติ้งของละครเรื่องนี้ก็ฮิตติดลมบนเลยทีเดียว และที่สำคัญจากละครเรื่องนี้นั่นเองที่ทำให้เธอได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งถือได้ว่านี่คือรางวัลแรกในชีวิตการแสดงของเธอ

ปี 2003 Kim Ha-Neul กลับมารับงานแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง ในบทที่คล้ายคลึงกับที่เธอเคยได้เล่นไว้เมื่อปีที่แล้วจากละครเรื่อง Romance นั่นเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้คือเรื่อง My Tutor Friend ผลงานการกำกับของ Kim Gyeong-Hyeong โดย Kim Ha-Neul รับบทเป็น Su-Wan นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัย ที่ต้องมาเป็นติวเตอร์สอนหนังสือให้กับ Ji Hoon (รับบทโดย Kwon Sang-Woo) นักเรียนหนุ่มมัธยมปลายที่มีอายุเท่ากับเธอ โดยล่าสุดภาพยตร์เรื่องนี้นั้นได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดของเกาหลีใต้ในช่วง 4 เดือนแรกของปี ด้วยรายได้ทั้งสิ้น 6,431,935 วอน (นับจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2003)

ปี 2004 Kim Ha-Neul ประเดิมต้นปีด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่อง Ice Rain โดย Ice Rain นั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองนักไต่เขาที่เกิดมาตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน โดยนักแสดงที่ Kim Ha-Neul จะได้ร่วมแสดงด้วยในครั้งนี้ก็คือ Lee Sung-Jae และ Song Seung-Heon ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะเดินทางไปถ่ายทำกันที่ประเทศแคนาดาแล้วนั้น นี่ก็จะเป็นครั้งแรกที่ Kim Ha-Neul ต้องเล่นบทแอ๊กชั่นด้วยการปีนเขา และที่สำคัญเธอจะรับเล่นบทเลิฟซีนเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย หลังจากนั้นไม่นานนักภาพยนตร์เรื่องที่สองของเธอในปีนี้ Too Beautiful to Lie ก็ออกฉายตามมาติดๆ ใน Too Beautiful to Lie นั้น Kim Ha-Neul จะรับบทเป็น Young Ju หญิงสาวที่เพิ่งพ้นจากการเข้าไปอยู่ในเรือนจำ วันหนึ่งเธอได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำโดยยังมีทัณฑ์บนติดตัวเอาไว้ หลังจากนั้นเธอก็ได้ไปร่วมงานแต่งงานของพี่สาวเธอ ที่ได้จัดงานแต่งงานขึ้นบนขบวนรถไฟ และก็มีเหตุการณ์วุ่นๆที่ทำให้เธอพบแหวนวงหนึ่ง ซึ่งแหวนวงนี้เธอได้รับรู้ภายหลังว่าเป็นแหวนที่หญิงสาวที่ชื่อว่า Hee Chul ซื้อให้กับชายหนุ่มที่เป็นคู่มั้นของเธอ เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปที่บ้านของชายหนุ่มคนนั้นเพื่อคืนแหวนให้กับของครอบครัวของชายหนุ่มคนดังกล่าว แต่แล้วเรื่องราวสุดวุ่นวายเกินกว่าจะควบคุมก็เกิดขึ้น เมื่อครอบครัวของชายหนุ่มคนนั้น ดันคิดว่า Young Ju คือ Hee Chul คู่หมั้นของลูกชายพวกเขา ล่าสุด Kim Ha-Neul จะกลับมาพลิกบทบาทการแสดงครั้งสำคัญ ในผลงานภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องแรกในชีวิตการแสดงของเธอในภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อว่า Dead Friend ซึ่งเป็นผลงานการกำกับชิ้นล่าสุดของ ผกก.Kim Tae-Kyeong จากภาพยนตร์เรื่อง Girls' Night Out โดยภาพยนตร์เรื่อง Dead Friend นั้น Kim Ha-Neul รับบทเป็นนักเรียนสาวซึ่งสูญเสียความทรงจำ และในระหว่างที่เธอกำลังพยายามรื้อฟื้นความทรงจำของเธอให้กลับมานั้นเอง เรื่องราวชวนขนหัวลุกก็เกิดขึ้นเมื่อเพื่อนๆของเธอเริ่มหายสาบสูญไปทีละราย... ทีละราย...

ล่าสุด Kim Ha-Neul จะกลับมารับงานละครอีกครั้ง ในละครร่วมทุนสร้างระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ในละครเรื่อง Stained Glass โดยนักแสดงที่ Kim Ha-Neul จะได้ร่วมงานในละครเรื่องนี้คือ Lee Dong-Gun และ Kim Sung-Su ซึ่งละครเรื่อง Stained Glass จะออกฉายพร้อมกันทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นในเดือนธันวาคมปี 2004 นี้

Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล), Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) หมายถึง, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) คือ, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) ความหมาย, Kim Ha-Neul (คิม ฮานึล) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu