ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร?, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร? หมายถึง, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร? คือ, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร? ความหมาย, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร?

เคยได้ยินวันดี-เดย์ไหม อยากทราบว่า คือวันอะไร และมีความสำคัญอย่างไร
(ณัฐพร วิภาสพงษ์ / จ. ปราจีนบุรี)

คำตอบ

ก่อนตอบคำถามนี้ขอปรารภเสียหน่อยว่า "ซองคำถาม" ได้รับคำถามนี้บ่อยมาก แต่ไม่เคยตอบเลย เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้ น่าจะมีอยู่ในแบบเรียน วิชาประวัติศาสตร์ แต่ก็น่าแปลก ที่มีผู้ส่งคำถามดังกล่าวมายังคอลัมน์นี้อยู่เนือง ๆ และโดยมาก เป็นนักเรียน สงสัยว่าเขาจะเลิกเรียนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ ๒ กันแล้วกระมัง

บ่นจบก็ขอตอบคำถามดังนี้

ในเดือนมิถุนายน ค.ศ.๑๙๔๔ สัมพันธมิตร ได้ส่งกำลังบุกขึ้นชายฝั่งยุโรปบริเวณนอร์มังดีในฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ใน การยึดครองของเยอรมนี นับเป็นการยกพลขึ้นบกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยปรากฏ วันนั้นใช้ชื่อรหัสว่า "ดี-เดย์"(D-Day) ซึ่ง D หมายถึงการมอบคืน (deliverrance) มอบคืนอิสรภาพ ให้แก่ประเทศที่ ถูกเยอรมนียึดครอง หลังจากการต่อสู้อย่างหนัก โดยกองทัพอากาศของฝ่ายสัมพันธมิตรได้โจมตี ทิ้งระเบิดอย่างหนัก และสกัดกั้นกำลังทางอากาศของฝ่ายเยอรมนีไว้ ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากขบวนการต่อต้านเยอรมนี ของชาวฝรั่งเศส ช่วยสืบข่าว การเคลื่อนไหวของฝ่ายเยอรมนี ซึ่งเป็นประโยชน์แก่แผนการโจมตี ฝ่ายสัมพันธมิตรสามารถฝ่าแนวต้านทานได้สำเร็จ จนทหารเยอรมันต้องถอยร่นและถูกจับเป็นเชลย

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร หมายถึง, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร คือ, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร ความหมาย, วันดี-เดย์ มีความสำคัญอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu