ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร?, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร? หมายถึง, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร? คือ, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร? ความหมาย, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร?

คนตาบอดจะฝันในสิ่งที่ตนไม่เคยเห็นได้หรือไม่…สงสัยจริง ๆ จ้ะ
(ณัฐิยา / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

ลักษณะเรื่องราวในฝันของคนตาบอดจะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่าบุคคลผู้นั้นตาบอดในช่วงอายุใด ถ้าตาบอดภายหลังจากอายุ ๗ ปีขึ้นไป ฝันของเขาจะเหมือนกับคนตาปรกติ-อย่างน้อยในช่วงต้น แต่สำหรับคนที่ตาพิการแต่กำเนิดหรือเริ่มตาบอดเมื่ออายุยังน้อยมาก ฝันของเขาจะแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้เพราะคนตาบอดกลุ่มนี้ไม่มีความรับรู้เลยว่าการมองเห็นเป็นอย่างไร หรือไม่เขาก็ลืมไปหมดแล้ว คนตาบอดแต่กำเนิดจึงไม่เห็นอะไรเลยในฝันของเขา เขาต้องอาศัยประสาทสัมผัสส่วนที่เหลืออยู่ ฝันของเขาจึงประกอบด้วยเสียง ความรู้สึกในรูปของกลิ่น สัมผัส และรส

"โครงเรื่อง" ของฝันของคนตาบอดมักไม่ซับซ้อนเมื่อเทียบกับคนตาปรกติ โดยทั่วไปคนตาบอดจะฝันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อน มากกว่าจะฝันถึงการขับรถไล่ล่าหรือการต่อสู้กับผู้ร้าย แต่ไม่ต้องเสียใจกับคนตาบอดหรอกนะ เพราะมีคนตาดีมากมาย ที่จำความฝันของตัวไม่ได้เลยแม้แต่น้อย เมื่อตื่นขึ้นจากหลับ

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร หมายถึง, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร คือ, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร ความหมาย, ฝันของคนตาบอดเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu