ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน หมายถึง, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน คือ, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน ความหมาย, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน

ปัญหานี้ผู้หญิงเกือบทุกคนจะพบกับมัน เรื่องนี้อาจจะมีประโยชน์มากเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิง ก็ลองศึกษาดูนะคะ จะได้เตรียมตัวบอกลากับความเจ็บปวดขณะนั้น

ประการแรก ต้องระมัดระวังกับเรื่องอาหารการกิน ระวังอย่าให้ท้องผูก และควรหลีกเลี่ยงอาหารเค็มทุกชนิด เพราะอาหารเค็มนี้จะทำให้เกิดสภาพอุ้มน้ำไว้ในร่างกายมากกว่าปกติ ดังนั้นเราก็ควรหาทางกำจัดน้ำเหล่านี้ออกจากร่างกาย เช่น การรับประทานวิตามินบี 6 หรือบีรวมก็ได้ในช่วงนี้

ประการที่สอง เป็นสิ่งสำคัญและหัวใจของการแก้การปวดนี้ คือ การออกกำลังกายอย่างจริงจัง คำว่าการออกกำลังกายอย่างจริงจังหมายความว่า จำเป็นต้องปฏิบัติเป็นประจำและสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 5 วันทั้งเดือนและทุกเดือน พูดง่าย ๆ ก็คือยึดถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเลยนะคะ ก็มีท่าปฏิบัติเพียง 5 ท่าต่อไปนี้คือ

ท่าที่ 1  วิ่งอยู่กับที่เป็นเวลา 1 นาทีในแต่ละวัน แล้วเพิ่มจนวิ่งได้ถึง 3 นาทีต่อครั้ง ท่านี้จะช่วยการหมุนเวียนสูบฉีดโลหิตดีขึ้น และลดความตึงเครียดทางจิตใจในขณะที่มีรอบเดือน

ท่าที่ 2  นอนหงายราบกับพื้นแขนทั้งสองข้างแนบราบข้างลำตัว งอเข่าทั้งสองขึ้นในขณะที่ฝ่าเท้าทั้งสองราบกับพื้น หายใจเข้าอย่างช้า ๆ ในขณะที่แขม่วท้องจนแบนที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำซ้ำเช่นเดียวกันจนเป็นจังหวะสม่ำเสมอ ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายการเกร็งตัวของมดลูก

ท่าที่ 3  นอนหงายราบงอเข่าเช่นเดียวกับท่าที่ 2 จากนั้นชูมือทั้งสองทิศเดียวกับปลายเท้า แล้วเกร็งตัวลุกขึ้นนั่งโดยที่เข่ายังงอและเท้าราบอยู่กับพื้นเช่นนั้น ทั้งนี้ห้ามยันตัวช่วยนั่งเป็นอันขาดนะคะ ถ้าพบว่าเท้าทั้งสอง จะยกขึ้นจากพื้นในขณะที่เริ่มหัดท่านี้ใหม่ ๆ เพื่อน ๆ ก็หาผู้ช่วยกดเท้าไว้ให้ก็ได้ ต่อมาเมื่อเกิดความเคยชิน ก็จะทำได้ง่ายขึ้น ท่านี้ช่วยให้กล้ามเนื้อท้องแข็งแรงช่วยลดภาวะน้ำคั่งและการเกร็งตัวของมดลูก

ท่าที่ 4  คุกเข่าราบบนพื้น และนั่งลงบนส้นเท้า มือทั้งสองวางราบอยู่บนตัก จากนั้นโน้มตัวลงข้างหน้าจนหัวก้มจรดพื้นขณะที่ย้ายแขนไปด้านหลังเพื่อแตะเท้า ท่านี้ช่วยให้สะโพกเคลื่อนไหวได้ดี

ท่าที่ 5  นอนโดยใช้ส่วนหัวและไหล่แตะพื้น ในขณะที่ใช้มือทั้งสองจับเอวแต่ละข้างและเหวี่ยงตัวจนขาทั้งสองชูตรงขึ้นบนอากาศ เกร็งตัวท่านี้ 1 วินาที แล้วค่อย ๆ โน้มขาทั้งสองโค้งข้ามหัว จนไปแตะลงพื้นเหนือหัวได้ จากนั้นยกขาทั้งสองกลับชูขึ้นอากาศสู่ท่าเดิม ทำซ้ำอย่างช้า ๆ ท่านี้เป็นการยืดกล้ามเนื้อหลังและลดความเกร็งตัวของกล้ามเนื้อคอ ไหล่ และหลัง

การออกกำลังกายที่กล่าวมาแล้ว ควรทำวันละ 10-15 ครั้งในแต่ละท่า และเพิ่มเป็นวันละ 20 ครั้งเป็นประจำ ครั้งแรกจะพบว่ามีความยากลำบาก แต่ถ้าพยายามซะอย่างมันก็จะชินไปเอง

เท่านี้คุณก็โบกมือลากับความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือนได้แล้ว

ข้อมูลจาก : https://www.viteetam.com/

วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน หมายถึง, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน คือ, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน ความหมาย, วิธีบอกลาความเจ็บปวดเมื่อมีรอบเดือน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu