ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี?, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี? หมายถึง, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี? คือ, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี? ความหมาย, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี?

ดิฉันอายุ 33 ส่วนสามี อายุ 45 อยากจะมีลูกแต่ก็ไม่มีซักที

คำตอบ

                  การนับวันไข่ตกนั้นเราจะต้องรู้เวลาประมาณของรอบประจำเดือนก่อนครับ ถ้ารอบประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ไข่จะตกประมาณวันที่ 14 ของรอบประจำเดือน นับจากวันแรกของการมีประจำเดือนเป็นวันที่ 1                   ถ้ารอบประจำเดือนมาสั้นกว่าหรือยาวกว่า 28 วัน ไข่จะตกประมาณวันที่ รอบประจำเดือนลบด้วย 14   เช่นรอบประจำเดือน 30 วัน ไข่จะตกประมาณวันที่ 30-14 คือวันที่ 16 ของรอบประจำเดือน                   ถ้ารอบประจำเดือนมาทุก 26 วัน   ไข่จะตกประมาณวันที่ 26-14 คือวันที่ 12 ของรอบประจำเดือน                   แต่ถ้ารอบประจำเดือนไม่สม่ำเสมอคงจะประมาณวันที่ไช่ตกได้ลำบากครับเนื่องจากจะไม่ทราบว่า รอบที่กำลังจะคำนวณนั้นจะเป็นรอบอย่างไรคงต้องใช้การตรวจอย่างอื่นช่วย เช่นการใช้อุลตร้าซาวนด์ หรือฮอร์โมน                   ปัจจุบัน มีชุดทดสอบการตกไข่ โดยตรวจวัดระดับ LH จากปัสสาวะ   ในช่วงใกล้ไข่ตก LH จะเพิ่มมากขึ้น และสูงสุดในวันที่ไข่ตก   LH surge จะเกิดแถบสีขึ้นจางๆ แล้วเข้มขึ้นเรื่อยๆ แสดงว่าใกล้จะตกไข่ ขอแนะนำให้มีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งขึ้นในช่วงนี้ และแถบสีจะจางลงอีกครั้งหลังจากตกไข่ไปแล้ว ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ อาจทำเองดูก่อน ถ้ายังไม่ตั้งครรภ์หรือตรวจไม่พบว่ามีแถบขึ้นแบบไข่ตก ก็ต้องใช้วิธีตรวจเลือดแทน ซึ่งจะให้ความแม่นยำและละเอียดกว่าการตรวจปัสสาวะ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี หมายถึง, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี คือ, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี ความหมาย, อยากทราบวิธีการนับวันไข่ตก อยากมีลูกทำอย่างไรดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu